นั่งฟรีไม่มีกำหนด 4 สถานีหมอชิต-ม.เกษตร

03 ม.ค. 2563 | 03:41 น.


หลังพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดทดลองให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จำนวน 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว-สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 และครบกำหนดให้บริการผู้โดยสารฟรีถึงวันที่ 2 มกราคม 2563 

 นั่งฟรีไม่มีกำหนด 4 สถานีหมอชิต-ม.เกษตร

รายงานข่าวล่าสุดจากกทม.  ระบุว่าในวันนี้ (3 ธ.ค.63 )  รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังคงให้บริการฟรีแก่ประชาชนโดยยังไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจนว่าจะเริ่มเก็บค่าบริการเมื่อไร ซึ่งต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการจากผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้งหนึ่ง  

 

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ปัจจุบันได้เปิดบริการเพิ่ม 4 สถานีคือ สถานีพหลโยธิน 24(N10) สถานีรัชโยธิน(N11) สถานีเสนานิคม(N12) และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(N13)ซึ่งอยู่ระหว่างการทดสอบระบบรถไฟฟ้าและเปิดทดลองให้บริการฟรีอย่างไม่มีกำหนดจากเดิมที่กำหนดถึงวันที่ 2 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารของบีทีเอสเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 8-9 แสนเที่ยวต่อวัน 

 นั่งฟรีไม่มีกำหนด 4 สถานีหมอชิต-ม.เกษตร

อย่างไรก็ดี  คาดว่าสายสีเขียวต่อขยายจากห้าแยกลาดพร้าว-มหาวิทยาลัยเกษตศาสตร์และส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จะเปิดให้บริการฟรีไปจนกว่าสัญญาสัมปทานสายสีเขียวทั้งโครงการจะได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งในรายละเอียดจะมีการเก็บค่าโดยสารเริ่มต้น15บาท สูงสุด65บาทและเก็บค่าแรกเข้าครั้งเดียว