คำสารภาพ "ส.ส.อนาคตใหม่" ทำไมโหวตสวน

18 ต.ค. 2562 | 00:42 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

หลังจากเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎรมีมติเสียงข้างมาก 374 ต่อ 70 คะแนน อนุมัติพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562

 

โดยในการลงมติของสภาฯที่ผ่านมามีส.ส.ลงมติไม่อนุมัติพระราชกำหนดจำนวน 70 คน ซึ่งเป็นส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ทั้งหมด แต่ก็มีส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เห็นด้วยกับการออกพระราชกำหนด 3 คน ได้แก่ นางสาวกวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี  นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี  และพันตำรวจโท ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี นอกจากนี้ ยังมีส.ส.ใช้สิทธิ์งดออกเสียง 2 คน คือ นางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ และ พลตำรวจตรี สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

ฐานเศรษฐกิจ ได้ตรวจสอบพบเหตุผลของหนึ่งใน ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ คือ นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรี ที่ยอมสารภาพผ่านเฟซบุกส่วนตัวของตัวเอง หลังจากการตัดสินใจโหวตสวนมติพรรคในวาระดังกล่าว

 

โดยนายจารึกระบุข้อความพร้อมกับใส่รูปคู่กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ว่า “เมื่อวานปรับความเข้าใจกันครึ่งชั่วโมง ตกลงกันไม่ได้เรื่อง อบจ.จันทบุรี ผมต้องการความสามัคคีของพี่ น้องอนาคตใหม่จันทบุรี คืออนาคตใหม่จันทบุรีไม่ส่ง สมัคร อบจ. หัวหน้าต้องการสร้างหลักการของ การเมืองใหม่ ยืนยันต้องส่ง ก็ไม่ว่ากัน เพราะนั้นวันนี้ ในการยกมือโหวต พรก.ผมคิดอย่างไรผมขอทําตาม ความคิดของผมนะ หัวหน้ามาขอร้องให้ทําตามมติ พรรคซึ่งไม่ตรงกับความคิดผม ผมคงไม่ฟังหัวหน้า เพราะผมขอร้องหัวหน้าเรื่อง อบจ.จันทบุรี พูดให้ เหตุผลจนปากเปียกปากแฉะหัวหน้าก็ไม่ฟังผม อีก เรื่องคือ กรรมาธิการ ผมขอไปอยู่ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ผมจะไปทําเรื่อง ช้างเรื่องที่ดินซึ่งเป็นปัญหาของพี่น้องประชาชนชาว จันทบุรีของผม คุยกับอาจารย์ปิยบุตรไม่รู้กี่ครั้ง ท่านก็ไม่ยอมผม หักผม ยอมรับว่าอึดอัดครับ เรียน ความในใจให้พี่น้องประชาชนได้ทราบครับ”

คำสารภาพ \"ส.ส.อนาคตใหม่\" ทำไมโหวตสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนายจารึกตัดสินใจโพสต์ข้อความและรูปภาพดังกล่าว ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ด่าทอ กดดันให้นายจารึกลาออกจากพรรคอนาคตใหม่จำนวนมาก จึงทำให้นายจารึกตัดสินใจลบโพสต์ดังกล่าวออกจากเฟซบุกในเวลาต่อมา

คำสารภาพ \"ส.ส.อนาคตใหม่\" ทำไมโหวตสวน

คำสารภาพ \"ส.ส.อนาคตใหม่\" ทำไมโหวตสวน

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งข่าวในพรรคอนาคตใหม่ทำให้ทราบว่า นายจารึกเป็นส.ส. ที่ได้รับการสนับสนุนจาก กลุ่ม เจ๊ดา อนาคตจันท์ซึ่งมี นางลัดดา จตุอุทัยศรี เจ้าของโรงแรมจันทบุรีเซนเตอร์ และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดจันทบุรี เป็นแกนนำ แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเจ๊ดาแสดงความไม่พอใจกระบวนการคัดเลือกคนลงสมัครองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) จันทบุรีของพรรคอนาคตใหม่ จึงตัดสินใจประกาศจะลงชิงเก้าอี้นายกอบจ.จันทบุรีในนามอิสระแทน

 

และที่มีส.ส.อนาคตใหม่ จังหวัดชลบุรี ยอมโหวตสวนมติพรรคด้วย ก็เนื่องมาจากปัญหาของการไม่พอใจการเลือกคนชิงนายกอบจ.จันทบุรี จนทำให้ นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง หัวหน้ากลุ่มอนาคตใหม่ชลบุรี หรือ ส.ส.เป้า อดีตส.ส.ชลบุรีพรรคเพื่อไทย ต้องออกมาแฉเบื้องหลังด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อนาคตใหม่” งานเข้า!! ลูกพรรคจันทบุรีโพสต์แฉ

ลูกพรรคเมืองจันท์ ประกาศตัดขาด “อนาคตใหม่”

ลามไปเดือดที่ชลบุรี อดีตส.ส. โพสต์แฉอนาคตใหม่