“อนาคตใหม่” งานเข้า!! ลูกพรรคจันทบุรีโพสต์แฉ

13 ต.ค. 2562 | 03:45 น.

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา แฟนเพจ “เจ๊ดา อนาคตจันท์” ซึ่งเป็นเพจสนับสนุน นางลัดดา จตุอุทัยศรี  หรือ เจ๊ดา เจ้าของโรงแรมจันทบุรีเซนเตอร์ และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ จังหวัดจันทบุรี แกนนำกลุ่ม ได้โพสต์ข้อความว่า

 

ประกาศ!! ด้วยพรรคอนาคตใหม่มีประกาศของคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่นของพรรคอนาคตใหม่นั้น โดยในจังหวัดจันทบุรี ทีมเปลี่ยนจันท์ได้เป็นตัวแทนเข้าสรรหาของพรรคอนาคตใหม่

 

เราขอยืนยันกับพี่น้องชาวจันทบุรีว่า ทีมเจ๊ดา อนาคตจันท์ได้กระทำการสมัครตามขั้นตอนของพรรคอย่างสมบูรณ์แม้จะมีปัญหาตั้งแต่ต้นเรื่องระบบออนไลน์ที่เจ๊ดา ไม่สามารถเข้าสมัครได้เพียงรหัสเดียวทำให้ไม่สามารถส่งชื่อผู้สมัคร สจ.ได้ทั้งทีมเราแก้ไขปัญหาอยู่ 4 วันจนเมื่ออัดคลิปการสมัครออนไลน์ทุกขั้นตอนส่งเข้าพรรคและแจ้งว่าจะเข้าไปสมัครที่พรรคไม่ถึง 5 นาทีจากนั้นระบบออนไลน์จึงสามารถเปิดให้เจ๊ดาสมัครได้ทุกขั้นตอนทำให้สามารถสมัครทางออนไลน์ได้สำเร็จ "สิทธิเสรีภาพถูกครอบงำได้ผ่านระบบออนไลน์" ในเวทีความได้เปรียบเสียเปรียบ "ทางยุทธศาสตร์การชนะเลือกตั้งในพื้นที่"

“อนาคตใหม่” งานเข้า!! ลูกพรรคจันทบุรีโพสต์แฉ

“อนาคตใหม่” งานเข้า!! ลูกพรรคจันทบุรีโพสต์แฉ

นางลัดดา จตุอุทัยศรี  หรือ เจ๊ดา

 

ทีมเจ๊ดา มีเจ๊ดาซึ่งเป็นคนจันท์แท้ๆสมัครเป็นนายก มีอาจารย์มนตรี เป็นคนจันท์แท้ๆ เป็นรองนายกมีผู้สมัคร สจ. ครบทุกเขต เป็นคนจันท์แท้ๆ มีผู้สมัคร สจ. ที่มีฐานคะแนนในพื้นที่อยู่แล้ว เนื่องจากเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส. รอบที่ผ่านมา

แต่อีกทีม ส่งผู้สมัครไม่ครบทุกเขตในเบื้องต้น ของการสมัครแบบออนไลน์ เมื่อพรรคเคยประกาศว่าตั้งใจให้จันทบุรีเป็นเมืองโมเดล เมืองต้นแบบเหตุใดจึงไม่เลือกทีมเจ๊ดา ซึ่งเป็นทีมคนจันท์แท้ๆ ให้ได้มีสิทธิดีเบทบนเวทีแห่งความหวังของประชาชน เพราะพรรคมีแคนดิเดทในใจอยู่แล้ว พรรคจึงเลือก โดยไม่ผ่านการดีเบท จึงเป็นเช่นกรณี จ.นนทบุรี ที่ดีเบท ทั้งที่มีทีมในใจ

 

"ทางด้านนโยบายที่ใช้พัฒนาจังหวัดจันทบุรี" พรรคเลือกทีม โดยยังไม่มีการดีเบทด้านนโยบายเพราะพรรคคงไม่คิดใช้นโยบายในการพัฒนาแต่คิดถึงการคุยกันได้ ผ่านทีมที่พรรคเลือกไว้แล้วหมายถึงการครอบงำการพัฒนามาจากส่วนกลางอิสระในการพัฒนาเมืองจันท์ จะเกิดขึ้นได้หรือไม่เมื่อพรรคไม่รับฟังนโยบายของทีมผู้สมัครทั้ง 2 ทีม "ด้านความเป็นปึกแผ่นของทีมผู้สมัคร"

 

รอยร้าวเกิดขึ้นเมื่อมีคนปล่อยข่าว "พรรคอนาคตใหม่ ไม่เอาทีมเจ๊ดา" ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเปิดรับสมัครเราคิดว่าเป็นแค่ข่าวปล่อยและพรรคที่มีอุดมการณ์คงไม่ทำเช่นนั้น แต่จวบจนบัดนี้ พรรคก็ทำข่าวนั้นให้เกิดขึ้นจริงพรรคยิ่งทำให้เกิดรอยร้าวมากขึ้นเสียเองจากการกระทำที่ไม่เป็นธรรมนี้ "ความเป็นธรรมของกระบวนการสรรหา" พรรคปล่อยให้คณะทำงานของพรรคประจำจังหวัดแห่ลงสมัคร โดยไม่คิดถึงความเป็นกลางเหมือนพรรคส่งคนลงสมัครเองและกรรมการก็เลือกคนของพรรคเอง

คุณธนาธร ได้พูดถึงการแอบอ้างทั้งการแอบอ้างชื่อพรรค โลโก้พรรคไม่สามารถกระทำได้ แม้เราเคยใช้เราก็ถอนทุกอย่างออก เพื่อให้เป็นไปตามคำกล่าวเตือนของคุณธนาธร เราได้ยื่นร้องขอให้พรรคตรวจสอบทั้งเรื่องส่งคนของพรรคลงสมัครและการแอบอ้างแต่พรรคไม่แสดงท่าทีสนใจที่จะตรวจสอบ และผลสุดท้ายก็เลือกทีมที่ทำเรื่องที่ไม่เป็นธรรม ดังนั้นพรรคจึงไม่มีความเป็นธรรมมาตั้งแต่ต้น ไม่แม้แต่จะให้ทีมเจ๊ดาได้ขึ้นดีเบทแสดงวิสัยทัศน์ และนโยบายให้ประชาชนจังหวัดจันทบุรีได้รับทราบ ความตั้งใจ ที่จะทำเพื่อพี่น้องประชาชนจันทบุรี ถูกพรรคอนาคตใหม่มองข้าม เพียงเพราะมีทีมที่เลือกไว้แล้วแต่ต้น

 

แล้วทำไมจึงต้องออกกฎเกณฑ์ที่ดูดีดูมีความหวัง ให้กับประชาชนจำนวนมากที่ต้องการรับชม ที่ต้องการเลือกผู้สมัครของตนเป็นการทำลายความหวังของประชาชนหรือไม่พรรคมองข้ามความหวังของประชาชน สิทธิเสรีภาพของประชาชนอยู่ที่ไหน ประชาธิปไตยที่ถูกพรรคล็อคเสปค สุดท้ายพรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่ต่างจากพรรคการเมืองเดิมๆ ที่พร้อมทำร้ายประชาชนได้ทุกเมื่อ

 

ทีมเจ๊ดา อนาคตจันท์ แม้ถูกกระทำเช่นนี้แต่ด้วยความตั้งใจจริงที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนคนจันทบุรีเราพร้อมสู้ในนามผู้สมัครอิสระ ในนามทีม เจ๊ดา อนาคตจันท์ เราไม่ยอมแขวนอนาคตของจันทบุรี ไว้กับคนที่ไม่ใช่คนจันทบุรีเราไม่ยอมแขวนอนาคตของจันทบุรี ไว้กับคนของพรรคจากส่วนกลางไม่กี่คนลงสนามเลือกตั้งให้ประชาชนคนจันท์เป็นผู้ตัดสินอนาคตของคนจันท์ด้วยกันเอง แฟร์เกมส์กันไปบนสนามเลือกตั้งดีกว่า

 

ทีมของคนจันท์ โดยคนจันท์ เพื่อคนจันท์ ประกาศโดย ธิบดี วิญญูทาน เลขานุการ ทีมเจ๊ดา อนาคตจันท์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการร้องเรียนการสมัครออนไลน์ของพรรคอนาคตใหม่พบว่า ทีมของเจ๊ดา พยายามร้องเรียนผ่านทวิตเตอร์ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มาตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมาแล้ว

“อนาคตใหม่” งานเข้า!! ลูกพรรคจันทบุรีโพสต์แฉ

ที่มา : เฟซบุก เจ๊ดา อนาคตจันท์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >> 

ลูกพรรคเมืองจันท์ ประกาศตัดขาด “อนาคตใหม่”
ลามไปเดือดที่ชลบุรี อดีตส.ส. โพสต์แฉอนาคตใหม่