ออปโป้ปรับทัพสินค้า ลุยสมาร์ทโฟนท้ายปี

29 ต.ค. 2562 | 00:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ออปโป้ ปรับทัพรุกตลาดท้ายปี เปิดตัว Reno2 F และ Reno2 ประกาศเลิกทำตลาด F ซีรีส์ ยันยังครองแชมป์เบอร์ 1 สมาร์ทโฟนระดับกลาง เตรียมพร้อมเดินหน้าเจาะตลาดบน เล็งเปิด ซูเปอร์ แฟล็กชิพ สโตร์ แห่งแรกในไทย

นายชานนท์ จิรายุกุล รองประธานกรรมการฝ่ายบริหาร ออปโป้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนในปีนี้นั้นจำนวนยูนิตเพิ่มขึ้นประมาณ 5-8% ขณะที่ในแง่ของเม็ดเงินนั้นไม่โต มาจาก 2 ประเด็น คือ เรื่องเศรษฐกิจและการแข่งขันที่ดุเดือดของตลาด ซึ่งทำให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์ สามารถซื้อสมาร์ทโฟนในราคาไม่สูงมากแต่มีคุณภาพครอบคลุม 

ทั้งนี้กลยุทธ์ในการรุกตลาดช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี จากเมื่อเดือนมิถุนายน ออปโป้ได้มีการเปิดตัวออปโป้ รีโน ซีรีส์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Creativity หลังจากนี้ออปโป้จะมีการปรับเปลี่ยนโดยที่ต่อไปจะยกเลิกรุ่น เอฟ ซีรีส์ โดยเอฟ ซีรีส์จะมาเป็นส่วนหนึ่งของรีโน่ ซีรีส์ ทั้งนี้ออปโป้มีสมาร์ทโฟนหลายซีรีส์ทั้ง A Series, K Series, Reno Series และ Find Series ที่มีระดับราคาตั้งแต่ 4-5 พันบาทจนถึงระดับราคาหมื่นต้นๆ 

“ทั้งนี้ออปโป้ตั้งเป้าที่จะรุกตลาดทั้ง 3 ระดับคือ ล่าง กลางและบน ซึ่งในระดับกลางนั้นออปโป้มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว หลังจากนี้จะตั้งเป้าที่จะทำตลาดในระดับบนที่ตอนนี้ยังถือเป็นจุดอ่อนอยู่ โดยการรุกตลาดไฮเอนด์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้เวลาแต่พยายามที่จะลดช่องว่างให้น้อยลง เราเชื่อว่าจะสามารถเจาะตลาดไฮเอนด์ได้”

 

นอกจากนี้ ออปโป้ยังคำนึงถึงนวัตกรรมยุคต่อไปอย่าง 5G ที่ทางออปโป้ได้เตรียมพัฒนาดีไวซ์ที่รองรับการเข้ามาของเครือข่าย 5G ในสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไป พร้อมทั้งยังมีการเปิด ออปโป้ ซูเปอร์ แฟล็กชิพ สโตร์ แห่งแรกในไทย ที่ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ เพื่อเป็นพื้นที่ในการสร้างประสบการณ์และการบริการให้เข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น