ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ ไม่ผ่านพุ่ง 2 ล้านคน

01 ต.ค. 2562 | 12:17 น.

คลังเผย ยอดคนลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ ไม่ผ่าน 2 ล้านคน เหตุกรอกข้อมูลผิด สามารถลงใหม่วันถัดไปได้

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ยังมีคนจองสิทธิเต็ม 1 ล้านรายทุกวัน ซึ่งหากเปิดรับลงทะเบียนครบ 10 ล้านราย ในช่วง 10 วันแรก หรือวันที่ 2 ต.ค.2562 แล้ว กระทรวงการคลังยังคงจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง เนื่องจากมียอดของผู้ลงทะเบียนก่อนหน้านี้ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบ ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 2 ล้านราย มาให้ลงทะเบียนต่อเนื่องได้ทันที จนกว่าจะได้คนผ่านสิทธิเต็มครบ 10 ล้านรายตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

ลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ ไม่ผ่านพุ่ง 2 ล้านคน

ทั้งนี้ ผู้ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ ส่วนใหญ่เกิดจากการกรอกข้อมูลลงทะเบียนผิด ทั้งในส่วนกรอกรหัสผ่านโอทีพี ไม่ทันเวลากำหนด รองลงมาเป็นกรอกชื่อนามสกุล ที่อยู่ หมายเลขบัตรประชาชน ผิดพลาด และเลือกจังหวัดซ้ำกับที่อยู่ทะเบียนบ้าน

ทั้งนี้ผู้ที่พลาดการลงทะเบียน หรือยังไม่ได้ลงทะเบียน ให้สามารถมาลงทะเบียนได้ในวันถัดไป  โดยยังมีสิทธิที่เหลืออีก 1 ล้านสิทธิ์ จากโครงการทั้งหมด 10 ล้านสิทธิ แต่ยังกำหนดไว้วันละ 1 ล้านคนเหมือนเดิม ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อย จะต้องรอการตรวจสอบสิทธิอีก 3 วันทำการ จากนั้นจะได้รับแจ้ง SMS ยืนยัน และเริ่มจับจ่ายใช้สอยได้ในวันถัดไปจนถึง 30 พ.ย.นี้ โดยยอดการใช้จ่ายของผู้ได้สิทธิ์ในช่วง 4 วันแรก คือ วันที่ 27-30 ก.ย.2562 มีผู้ได้รับสิทธิ์ไปใช้จ่ายแล้วกว่า 5 แสนราย คิดเป็นวงเงินใช้จ่าย 440 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่ไปใช้จ่ายในร้านค้าโอท๊อป และสินค้าชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

● เตือนระวัง!!! มิจฉาชีพระบาด รับจ้างลงทะเบียนชิมช้อปใช้

● "ชิมช้อปใช้" ได้เงินชัวร์

● เคลียร์ทุกปัญหา “ชิมช้อปใช้”