‘โชคชัย4’ บ้านแฝด ราคาพุ่ง

22 ส.ค. 2562 | 03:10 น.

 

บ้านแนวราบ ชานเมืองขายดีสวนทางตลอดคอนโดฯฝืดหนัก ยอดขาย-สินเชื่อติดลบ จากพิษแอลทีวี เผยบ้านแฝดรัชดาฯ-ลาดพร้าว-โชคชัยแนวรถไฟฟ้าราคา 5-10 ล้านขายดี

หลังเกณฑ์ใหม่ควบคุมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย หรือ LTV ของธนาคารแห่งประเทศไทย มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา มูลค่าการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯและปริมณฑลในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคมติดลบ 16% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อน โดยตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบติดลบน้อยกว่าแนวสูงหรือคอนโดมิเนียม

นายกณิศ อํ่าสกุล นักวิเคราะห์ ผู้ร่วมทำงานวิจัย ธนาคารกรุงไทยกล่าวว่า บ้านแนวราบ ยังได้รับความสนใจโดยเฉพาะทำเลชานเมืองที่มีการเดินทางสะดวกรวดเร็ว แนวรถไฟฟ้า โดยเฉพาะ บ้านแฝดราคา 3-5 ล้านบาท มียูนิตพร้อมขายมากถึง 12,000 หน่วยคิดเป็นสัดส่วน 60% ขณะที่ราคา 2-3 ล้านบาท มีสัดส่วน 20% และราคา 5-10 ล้านบาท มีสัดส่วน 14% ตามลำดับ ซึ่งการเลือกซื้อบ้านแฝดควรเลือกที่อยู่ในพื้นที่ที่มีแนวโน้มจะเป็นพื้นที่ศักยภาพ ที่ราคาขายต่อของบ้านในอนาคตจะไม่ถูกกดดัน จากการให้ส่วนลดหรือการจัดMarketing Campaign เพื่อระบายสต๊อก ซึ่งสะท้อนจากการมียูนิตเหลือขายตํ่าและใช้ระยะเวลาค่อนข้างสั้นในการขายหมด

 

 

สำหรับพื้นที่ศักยภาพสำหรับการซื้อบ้านแฝด ประเมินว่ามี 10 ทำเลที่มีความโดดเด่นเหนือพื้นที่อื่นๆ โดยแบ่งตามระดับราคาดังนี้ ราคา 2-3 ล้านบาท มี 2 ทำเล ได้แก่ พื้นที่พระราม 2-เพชรเกษม ย่านเอกชัย-บางบอน และพื้นที่มีนบุรี-สุวินทวงศ์ ย่านนิมิตใหม่ ราคา 3-5 ล้านบาท ในทำเลได้แก่ พื้นที่ติวานนท์ ย่านติวานนท์-นวลฉวี พื้นที่มีนบุรี-สุวินทวงศ์ ย่านหทัยราษฎร์ และหนองจอก พื้นที่พระราม 2-เพชรเกษม ย่านวงแหวน-เพชรเกษม และพระราม 2 กม. 1-10 และพื้นที่กรุงเทพฯตะวันออก ย่านลาดกระบัง ราคา 5-10 ล้านบาท มี 4 ทำเล ได้แก่ พื้นที่รังสิต-ปทุมธานี ย่านคลอง 1-7 พื้นที่รัชดาฯ-ลาดพร้าว ย่านโชคชัย 4 พื้นที่พระราม 2-เพชรเกษม ย่านวงแหวน-เพชร เกษม และพื้นที่ติวานนท์ ย่านสรงประภา

 

 

นายพชรพจน์ นันทรามาศ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส สำนักวิจัย ธนาคารกรุงไทยกล่าวว่า ช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมา การโอนกรรมสิทธิ์บ้านแฝดเติบโตต่อเนื่องที่ 9% สูงกว่าตลาดที่อยู่อาศัยโดยรวมราว 2 เท่า ด้วย 4 จุดเด่น ได้แก่ ฟังก์ชันการใช้งานและความเป็นส่วนตัวไม่ต่างจากบ้านเดี่ยว แต่ราคาถูกกว่าถึง 30% เมื่อเทียบกับคอนโดมิเนียมขนาดครอบครัว บ้านแฝดมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าและใช้เงินดาวน์น้อยกว่า นอกจากนี้ ยังอยู่ในทำเลที่ไม่ไกลจากแนวรถไฟฟ้าในอนาคต ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในการเดินทาง อีกทั้งในปัจจุบันบ้านแฝดมีตัวเลือกที่มากขึ้นและคุณภาพที่ดีขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่หันมาพัฒนาบ้านแฝดมากขึ้น และคาดว่าในปี 2562-2563 จะมียูนิตเปิดขายใหม่ในกรุงเทพฯและปริมณฑลประมาณ 6,500-7,500 หน่วย หรือขยายตัวเฉลี่ยปีละ 18%

 

 

‘โชคชัย4’  บ้านแฝด  ราคาพุ่ง