เปิดตัว ‘ฟิตบิทเพย์’ ทางเลือกคนรักสุขภาพจ่ายเงินผ่านนาฬิกาอัจฉริยะ

10 ต.ค. 2561 | 10:30 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

มาสเตอร์การ์ด ได้ประกาศร่วมมือกับ ฟิตบิท ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) SCB และบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) KTC เปิดตัว ฟิตบิทเพย์ (Fitbit Pay) ในประเทศไทย

DF7C8A96-FD3D-41B3-B331-49AD5958EA69

หลุยส์ ลี ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกงและไต้หวัน ของฟิตบิท. กล่าวว่าฟิตบิต ได้ร่วมมือกับมาสเตอร์การ์ด. ธนาคารพาณิชย์ไทย ประกอบด้วยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) SCB และบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) KTC เปิดตัว ฟิตบิทเพย์ (Fitbit Pay) ในประเทศไทย

โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ ผู้ใส่ใจในสุขภาพและผู้ชื่นชอบกิจกรรมฟิตเนสสามารถใช้บัตรมาสเตอร์การ์ดกับนาฬิกาอัจฉริยะฟิตบิททั้งรุ่น Fitbit Iconic Fitbit Versa และ Fitbit Charge 3 รุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งจะใช้ได้ในเดือนพฤศจิกายน เป็นต้นไป การนำฟิตบิต เพย์ มาใช้ร่วมกับเทคโนโลยี Contactless ของมาสเตอร์การ์ดทำให้ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้อย่างสะดวกและปลอดภัยเพียงแตะฟิตบิทกับเครื่องอ่านของร้านค้าในประเทศไทยที่ร่วมในรายการและอีกนับล้านร้านค้าทั่วโลก โซลูชั่นสำหรับการจับจ่ายใช้สอยนี้ใช้ เทคโนโลยี Mastercard Digital Enablement Service (MDES) ซึ่งเปลี่ยนบัตรให้เป็นข้อมูลดิจิตัล ลงในอุปกรณ์ต่างๆ จากนั้น ทำให้การทำธุรกรรมปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีการเข้ารหัส (tokenization)

3 quarter angle product render of Ionic charcoal and smoke gray.

การเป็นพันธมิตรระหว่างมาสเตอร์การ์ด ฟิตบิท SCB และ KTC จะทำให้ลูกค้าที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและกลุ่มผู้ที่รักการออกกำลังกาย ได้รับความสะดวกสบายจากประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอย รวมทั้งสอดคล้องกับเป้าหมายในการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อการใช้จ่ายที่ปลอดภัยและนำไปสู่สังคมไร้เงินสดต่อไป

‘เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัวฟิตบิทเพย์ ร่วมกับพันธมิตรด้านการเงินชั้นนำในประเทศไทย ฟิตบิทเพย์จะช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทยสามารถจับจ่ายด้วยเทคโนโลยี contactless อย่างราบรื่น และยังสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลไทยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิตัลในประเทศ นอกจากนั้นยังทำให้ธนาคารผู้ออกบัตรได้มีส่วนร่วมใส่ใจในสุขภาพของลูกค้าอีกด้วย”

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – ธุรกิจบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซีมีความยินดีที่จะนำเสนอรูปแบบการชำระเงินแบบใหม่ ผ่านนาฬิกาอัจฉริยะสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี มาสเตอร์การ์ด นั่นก็คือ “Fitbit Pay” ที่มีทั้งความสะดวกและปลอดภัย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสมาชิกที่รักสุขภาพ ทันสมัย และสนใจในเทคโนโลยีใหม่ๆ โดยในช่วงแรก เคทีซีได้ออกโปรโมชั่นเพื่อให้สมาชิกได้ใช้บริการ Fitbit Pay ในวงกว้าง ด้วยการมอบเครดิตเงินคืน 5% เมื่อสมาชิกทำรายการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเคทีซี มาสเตอร์การ์ด ผ่าน Fitbit Pay ตั้งแต่ 5 รายการขึ้นไป / บัตร / เดือน (ยอดใช่จ่ายรวมสูงสุดไม่เกิน 5,000 บาท/บัตร/เดือน) ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคม 2561”

นายสีหนาท ล่ำซำ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ Payments Product Development and Solutions Division ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะผู้นำด้านดิจิตัลไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้ง ให้ความสำคัญกับนวัตกรรม เทคโนโลยี และบริการที่พัฒนาขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์การเงินใหม่ๆ แก่ลูกค้า ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ลูกค้าจะสามารถจับจ่ายด้วยเทคโนโลยี contactless ผ่านฟิตบิทเพย์เมื่อเพิ่มบัตรเครดิตไทยพาณิชย์มาสเตอร์การ์ดไว้ในฟิตบิทวอลเล็ท ธนาคารไทยพาณิชย์มั่นใจว่าความร่วมมือกับฟิตบิทและมาสเตอร์การ์ดเป็นสิ่งที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ารุ่นใหม่ที่ต้องการความทันสมัย และใส่ใจในสุขภาพ”

โดนัลด์ ออง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า “มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นผลักดันให้มีการพัฒนาและการนำเทคโนโลยี contactless มาใช้อย่างกว้างขวางในประเทศไทย เราเล็งเห็นว่า คนไทยมีไลฟ์สไตล์ที่เชื่อมโยงกันมากขึ้น ส่งผลให้วิธีการใช้ชีวิตและการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยเปลี่ยนไป ดังนั้น ความร่วมมือระหว่างมาสเตอร์การ์ด ฟิตบิท สถาบันการเงิน รวมทั้งร้านค้าต่างๆ จะทำให้ผู้ถือบัตรสามารถจ่ายค่าสินค้าและบริการทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านเทคโนโลยี contactless ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ด้วยความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดที่ช่วยปกป้องข้อมูลส่วนตัวและปกป้องการทำธุรกรรมของลูกค้า”

การทำให้นาฬิกาอัจฉริยะ Fitbit สามารถใช้เป็นอุปกรณ์ในการจ่ายเงินเป็นสิ่งที่มาสเตอร์การ์ดทำโดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้คนสามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างสะดวกและปลอดภัยผ่านอุปกรณ์สวมใส่