“แม็คโคร” จับมือโครงการหลวง ขยายตลาดผักผลไม้ ช่วยเกษตรกร

27 ม.ค. 2566 | 02:33 น.

“แม็คโคร” จับมือโครงการหลวง คิ๊กออฟ เทศกาล ผัก และผลไม้เพื่อผู้ประกอบการมืออาชีพ ในทุกสาขาทั่วประเทศ ช่วยเกษตรกรบนพื้นที่สูง มีรายได้มั่นคง หนุนร้านอาหารรับท่องเที่ยวคึกคัก

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เผยว่า กล่าวว่า ล่าสุดแม็คโครได้ร่วมมือกับมูลนิธิโครงการหลวง จัดงาน "แม็คโคร-โครงการหลวง สร้างคุณค่า พัฒนาเกษตรกรไทย" โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ ในแม็คโคร ทุกสาขาทั่วประเทศ  

ทั้งนี้เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวง ไม่ว่าจะเป็น ผัก หรือ ผลไม้ จากเกษตรกรในพื้นที่สูงห่างไกล ที่แม็คโครได้รับซื้อและกระจายผลผลิตอย่างต่อเนื่อง ไปยังกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการ โดยเฉพาะร้านอาหาร โรงแรมช่วยสนับสนุนเกษตรกรให้มีรายได้มั่นคง ตลอดจนร่วมกันพัฒนาคุณภาพผลผลิต ระบบการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ   

“แม็คโคร” จับมือโครงการหลวง ขยายตลาดผักผลไม้ ช่วยเกษตรกร

สำหรับการจัดงานเปิดเทศกาลผัก และผลไม้ จากโครงการหลวงครั้งแรกของปีนี้ จัดขึ้นที่ แม็คโคร สาขาศรีนครินทร์ มีดร.ณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ กรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง เป็นประธาน ภายในงานได้มีกิจกรรมสาธิตการทำเมนู Superfood จากผักเคล โดยเชฟน้ำกลั่น ปัญจมา​ ประภา​พัน​ธ​ศักดิ์

ในปีนี้โครงการหลวงมีสินค้าที่เป็นไฮไลท์สำคัญได้แก่ เครพกูสเบอรี่, ผักเคล ที่เป็นซูเปอร์ฟู้ดยอดนิยมของคนรักสุขภาพ และ สตรอว์เบอร์รีพันธุ์พระราชทาน 80 ซึ่งเป็นสตรอว์เบอร์รี่ที่มีเนื้อนุ่ม รสหวาน ขณะที่สินค้าของโครงการหลวงที่ขายดี 5 อันดับแรก ได้แก่ ผักสลัดแก้ว ผักกาดขาวปลี กระหล่ำปลี สลัดคอส และแตงกวาญี่ปุ่น ซึ่งกลุ่มโรงแรมและร้านอาหาร จะนิยมนำไปทำเมนูสลัดเพื่อสุขภาพ

“แม็คโคร” จับมือโครงการหลวง ขยายตลาดผักผลไม้ ช่วยเกษตรกร

“ธุรกิจร้านอาหารในเวลานี้ได้ฟื้นตัว กลับสู่ความคึกคัก รับกับภาคการท่องเที่ยวที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผักและผลไม้ ถือเป็นวัตถุดิบสำคัญที่ทุกร้านอาหารใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญในเมนูอาหาร ซึ่งผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงมีความโดดเด่นด้านคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย และอยู่ในกระแสคนรักสุขภาพ จึงเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าผู้ประกอบการร้านอาหารที่นำไปสร้างสรรค์​เป็นเมนูต่างๆ ที่ผ่านมายอดขายผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงเติบโตขึ้นทุกปี เฉลี่ยปีละ 20 – 30% ซึ่งส่วนหนึ่งของการเติบโตมาจากกลุ่มร้านอาหารและโรงแรม”

“แม็คโคร” จับมือโครงการหลวง ขยายตลาดผักผลไม้ ช่วยเกษตรกร