สั่งปราบแก๊งค์ สร้างเพจปลอม หลอกขายนมไทย-เดนมาร์คราคาถูก

13 ม.ค. 2566 | 08:06 น.

“รมช.มนัญญา” สั่งลุยปราบแก๊งค์มิจฉาชีพสร้างเพจปลอมไทย-เดนมาร์ค และเพจอื่น ๆ หลอกขายนมแบรนด์ไทย-เดนมาร์คราคาต่ำกว่าท้องตลาด หลอกให้โอนเงิน แต่ไม่มีการนำส่งสินค้าจริง

รายงานข่าวเผยว่า ขณะนี้ได้มีแก๊งค์มิจฉาชีพแอบอ้างใช้เพจ Thai-Denmark Official และชื่อเพจต่าง ๆ เช่น นมไทย-เดนมาร์ค ราคาปลีก-ส่ง รวมไปถึงเพจอื่น ๆ ที่มีการชี้นำไปในแนวทางว่าจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ราคาถูกโดยหลอกขายผลิตภัณฑ์นมภายใต้แบรนด์ ไทย-เดนมาร์ค  แต่ไม่ได้มีการนำจัดส่งสินค้าจริง

 

นางสาวมนัญญา   ไทยเศรษฐ์   รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่า ในเรื่องดังกล่าวได้สั่งการให้องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เร่งดำเนินคดีเอาผิดกับผู้แอบอ้างอย่างเร่งด่วน ในเบื้องต้นได้ให้นำข้อมูลเพจปลอมและข้อมูลหลักฐานการคุยซื้อ-ขายระหว่างผู้บริโภคกับเพจไปแจ้งความเพื่อดำเนินการคดีตามกฎหมายแล้ว   ทั้งนี้ขอเตือนให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าจากเพจ Thai-Denmark และสั่งในแพลตฟอร์มร้านค้าที่น่าเชื่อถือเท่านั้น  

 

สั่งปราบแก๊งค์ สร้างเพจปลอม หลอกขายนมไทย-เดนมาร์คราคาถูก

 

“อยากเตือนไปยังผู้บริโภค โปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อโอนเงินเด็ดขาด ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อสินค้า เพราะกลโกงอุบายของมิจฉาชีพมักใช้สินค้าราคาที่ถูกมากกว่าราคาจริง หรือโปรโมชั่น 1 แถม1 บางเพจ ขอชื่อ-ที่อยู่ เพื่อให้ผู้บริโภคกรอกข้อมูลส่วนตัว แล้วหลอกว่าจะแจกผลิตภัณฑ์นม ทั้งนี้ควรตรวจสอบข้อมูลร้านค้าหน้าเพจให้รอบคอบ  หรือหากให้ปลอดภัยที่สุดให้เลือกซื้อในช่องทางที่น่าเชื่อถือ ปัจจุบันช่องทางการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์นมไทยเดนมาร์คมีช่องทางที่น่าเชื่อถือมากมายอาทิ ผ่าน Line Official  “@thai-denmark” ,Lazada, Shopee, ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี,โลตัส,แมคโคร หรือร้านค้าใกล้บ้าน เป็นต้น” 

 

 

สั่งปราบแก๊งค์ สร้างเพจปลอม หลอกขายนมไทย-เดนมาร์คราคาถูก

 

นายสมพร  ศรีเมือง ผู้อำนวยการ อ.ส.ค. กล่าวว่า ที่ผ่านมา อ.ส.ค. ได้รับการร้องเรียนในเรื่องนี้เข้ามามาก และได้ตั้งทีมตรวจสอบข้อมูลเฟคนิวส์ขึ้นมาเพื่อดูแลการดำเนินคดีในเรื่องดังกล่าว เพื่อปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค โดยในแต่ละครั้งที่ได้รับการร้องเรียนจะมีการนำเรื่องแจ้งความดำเนินคดี และส่งเรื่องไปยังศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย (Fake News Center Thailand) ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นอกจากนี้ อ.ส.ค.ยังปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคด้วยการจัดทำช่องทางรับเรื่องแจ้งนมเสีย นมเสื่อมสภาพก่อนวันหมดอายุ โดยสามารถติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ได้