“ไทยยูเนี่ยน”เข้าถือหุ้น 50% ในอีเจียร์ซีฟู้ด เสริมแกร่งแบรนด์เจาะยุโรป

18 พ.ย. 2565 | 08:18 น.

“ไทยยูเนี่ยน” เข้าถือหุ้น 50% ใน อีเจียร์ ซีฟู้ด ผู้ผลิตตับปลาคอดจากประเทศไอซ์แลนด์ เสริมความแข็งแกร่งแบรนด์สินค้าในยุโรป ผู้บริหารเผยช่วยบริษัทโตยั่งยืน พร้อมขยายธุรกิจ

รายงานข่าวจาก บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า ได้ประกาศปรับการลงทุนเชิงกลยุทธ์เป็นการถือหุ้น 50% ใน อีเจียร์ ซีฟู้ด  ผู้นำการผลิตตับปลาคอดจากประเทศไอซ์แลนด์ เพื่อต่อยอดที่อีเจียร์ได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์สินค้าของไทยยูเนี่ยนในยุโรป

 

ทั้งนี้ตั้งแต่ ไทยยูเนี่ยนได้เข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน อีเจียร์ ซีฟู้ด ในปี 2562  อีเจียร์ฯ มีส่วนในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ของไทยยูเนี่ยน โดยเฉพาะแบรนด์คิง ออสการ์ และรูเก้น ฟิช รวมถึงธุรกิจของบริษัทในการรับจ้างผลิตให้กับลูกค้า

นายพอล รีแนน ประธานกรรมการบริหาร ภูมิภาคไทยยูเนี่ยน ยุโรป กล่าวว่า การผลิตสินค้าพรีเมียมของอีเจียร์ทำให้แบรนด์คิง ออสการ์ และ รูเก้น ฟิช สามารถขยายธุรกิจตับปลาคอด ไปสู่ตลาดใหม่ๆ ที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากประเทศไอซ์แลนด์  บริษัทหวังว่าการเข้าถือหุ้น 50% ในอีเจียร์ฯในครั้งนี้ จะช่วยขยายการเติบโตทางธุรกิจให้กับไทยยูเนี่ยนได้

นายเกอร์มันดิช พี เดวิดสัน ประธานกรรมการ บริษัท อีเจียร์ ซีฟู้ด

 

ขณะที่ นายเกอร์มันดิช พี เดวิดสัน ประธานกรรมการ บริษัท อีเจียร์ฯ กล่าวว่า การร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นก้าวที่สำคัญของแวดวงอุตสาหกรรมอาหารบรรจุกระป๋องของไอซ์แลนด์ ซึ่งการลงทุนของไทยยูเนี่ยนฯทำให้บริษัทฯ จะสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนได้ในช่วงเวลาหลายปีต่อจากนี้  และด้วยธุรกิจของไทยยูเนี่ยนฯที่มีความเข้มแข็งในตลาดยุโรปและตลาดอื่นทั่วโลก ทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์ตับปลาคอดคุณภาพเยี่ยมจากไอซ์แลนด์ออกไปได้