โอกาสทองคอนเทนต์ไทยเตรียมบุกงาน “American Film 2022”พ.ย.นี้

17 ต.ค. 2565 | 07:22 น.

โอกาสทองคอนเทนต์ไทยเตรียมบุกงาน“American Film 2022”พ.ย.นี้  หลังประสบความสำเร็จจาก ดัน8 คอนเทนต์ไทยร่วมงาน Asian Contents & Film Market 2022 สร้างมูลค่าเจรจาธุรกิจกว่า 398 ล้านบาท

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจด้านการค้า หรือ มินิเอฟทีเอ (Mini FTA) กับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจปูซาน หรือ Busan Economic Promotion Agency (BEPA) สาธารณรัฐเกาหลี ไปเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา กรมฯได้นำ 8 บริษัทคอนเทนต์ไทย เข้าร่วมเจรจาการค้างาน Asian Contents & Film Market 2022 วันที่ 8 – 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา  

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

ซึ่งเป็นเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เพื่อเพิ่มช่องทางการค้าสู่ต่างประเทศให้กับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์และบริการเกี่ยวเนื่อง ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสร้างมูลค่าเจรจาการค้าได้ตามเป้าหมายรวม 398 ล้านบาท โดยประเภทของคอนเทนต์ที่ได้รับความสนใจจากต่างชาติ ได้แก่ แอคชั่น สยองขวัญ และ Boys’ Love เป็นต้น 

 

 

 

 

และล่าสุดกรมฯเตรียมผลักดันและส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์และบันเทิงไทยให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับนานาชาติ ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ในงาน American Film Market  2022 จัดระหว่างวันที่ 1 – 6 พฤศจิกายน 2565 และงาน Thai Night ณ นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา