ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคฯ ส่ง “Rockstar” ชิงตลาดชูกำลัง 1.9 หมื่นล้าน

21 ส.ค. 2565 | 07:25 น.

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคฯ เขย่าตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง 1.9 หมื่นล้าน ปั้นแบรนด์ “ร็อคสตาร์” ชูจุดขายแบบกระป๋อง ดีไซน์พรีเมี่ยม สุดหรู อัดก๊าซ เจาะกลุ่มคนทำงานเวิร์คฮาร์ด เพลย์ฮาร์ดเดอร์

นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ ‘การเติบโตอย่างยั่งยืน’ (Growing for Good) โดยหนึ่งในกลยุทธ์หลักคือเสริมสร้างการเติบโตผ่านการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ ดังนั้นการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุดอย่าง ‘ร็อคสตาร์’ ในตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน

 

ถือเป็นการเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มของเรา เพื่อส่งต่อความสุขไปสู่ผู้บริโภคในทุกๆ วัน ผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพภายใต้แบรนด์สินค้าต่างๆ ของซันโทรี่และเป๊ปซี่โค ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ คือกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่เริ่มมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย รสชาติอร่อย และเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่มองหาเครื่องดื่มที่ไม่มีน้ำตาล หรือน้ำตาลน้อย สำหรับการขยายฐานลูกค้าใหม่ในตลาดประเทศไทย

อชิต โจชิ

โดยในปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน (Energy Drink) ของประเทศไทย มีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 19,000 ล้านบาท โดยมีแนวโน้มการเติบโตแบบชะลอตัว เนื่องจากผลกระทบด้านการเพิ่มขึ้นของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทางเลือกในตลาด ปัญหาเศรษฐกิจที่ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง และสถานการณ์โควิด-19

 

ขณะที่ตลาดพรีเมียม ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 10% ของตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานทั้งหมด มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่ที่ส่งสินค้าเข้ามาช่วยกระตุ้นให้ตลาดคึกคัก

 

ด้านนายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ร็อคสตาร์เป็นแบรนด์สินค้ายอดนิยมจากฝั่งเป๊ปซี่โค ที่ประสบความสำเร็จทั้งการเติบโต กระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยทำงาน  ตลอดจนมีแผนการพัฒนาสินค้าที่จะช่วยต่อยอดการเติบโตได้ในระยะยาว

อนวัช สังขะทรัพย์

ดังนั้นจึงถูกวางให้เป็นแบรนด์หลักในพอร์ตฟอลิโอเครื่องดื่มให้พลังงานของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ที่จะมาชิงส่วนแบ่งในตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน ชูจุดแข็งด้วยภาพลักษณ์ที่มีความพรีเมียมและทันสมัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ไม่หมดใจ...ยังไงก็ไปต่อได้’ รวมถึงใช้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบอินฟลูเอ็นเซอร์และมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง

 

เพื่อให้เป็นตัวเชื่อมความสนใจระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ (Modern Striver) ที่มีความฝัน ยึดมั่นในจุดยืนของตัวเอง ไม่ย่อท้อ มองโลกในแง่บวก และขวนขวายไปให้ถึงความสำเร็จ ผ่านการใช้สื่อและกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจน เพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในตลาดพรีเมียมเครื่องดื่มให้พลังงาน

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคฯ ส่ง “Rockstar” ชิงตลาดชูกำลัง 1.9 หมื่นล้าน

สำหรับเครื่องดื่มผสมกาเฟอีน “ร็อคสตาร์” ชูความแตกต่างด้วยความซ่าที่มาจากการอัดก๊าซ ผสมผสานด้วยกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม ดื่มง่าย ซึ่งจะช่วยรีชาร์จพลังใจให้พร้อมไปต่อในทุกสถานการณ์ ในแบบฉบับของร็อคสตาร์ที่หลายคนชื่นชอบ มีให้เลือก 2 สูตร ได้แก่ ร็อคสตาร์ สูตรออริจินัล (“ROCKSTAR” ENERGY DRINK ORIGINAL) และร็อคสตาร์ สูตรไม่มีน้ำตาล (“ROCKSTAR” ENERGY DRINK NO SUGAR) วางจำหน่ายแล้วในรูปแบบกระป๋อง ขนาด 245 มิลลิลิตร