น้ำอัดลมไร้น้ำตาลปี 65 ปะทุ "เป๊ปซี่" ชิงส่งรสชาติใหม่ ดึงยอดขายซัมเมอร์

19 ก.พ. 2565 | 06:22 น.

ตลาดน้ำอัดลมไร้น้ำตาล ปี 65 แนวโน้มยังพุ่ง ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคฯ รีบชิงตัดหน้า ปล่อย "เป๊ปซี่ ไม่มีน้ำตาล กลิ่นไลม์" รับซัมเมอร์ หลังปี 64 ยอดขาย เซเว่นอัพโตกว่า 24.9% ขณะที่ตลาดน้ำอัดลม No Sugar โตทะลุ 40% และตลาดน้ำอัดลมโดยรวมหดตัวแล้วกว่า -2.5%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ประเดิมรับซัมเมอร์ปี 2565 ด้วยเครื่องดื่มน้ำอัดลมไร้น้ำตาลและแคลอรี่ "เป๊ปซี่ ไม่มีน้ำตาล กลิ่นไลม์" ทั้งแบบกระป๋อง ขนาด 325 มิลลิลิตร และแบบขวด ขนาด 345 มิลลิลิตร และ 550 มิลลิลิตร ทยอยวางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

น้ำอัดลมไร้น้ำตาลปี 65 ปะทุ  "เป๊ปซี่" ชิงส่งรสชาติใหม่ ดึงยอดขายซัมเมอร์

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวก่อนหน้านี้ว่า ไตรมาสสองของปี 2564 ตลาดเครื่องดื่มรวม หรือ Liquid Refreshing Beverage : LRB ของประเทศไทย เติบโตลดลงประมาณ -1.8% โดยกลุ่มน้ำอัดลม มีสัดส่วนตลาดรวมประมาณ 38% เติบโตลดลงประมาณ -2.5% เนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และด้วยความที่คนไทยหันมาใส่กับสุขภาพมากขึ้น ทำให้ภาพรวมกลุ่มน้ำอัดลมแบบไม่มีน้ำตาล กลับเติบโตดีถึง 40.2%

ในกลุ่มเครื่องดื่มน้ำอัดลมไม่มีน้ำตาล ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคฯ ประสบความสำเร็จอย่างดีจาก เซเว่นอัพ (7UP)ฟรี ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2563 และในปี 64 นี้เเปิดตัวเซเว่นอัพฟรี พลัสไฟเบอร์ หรือ 7UP Free Plus Fiber ที่ปราศจากน้ำตาลและกาเฟอีน ทำให้เซเว่นอัพมีการเติบโต 24.9% 

 

ส่วนกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมไม่มีน้ำตาล ปี 2564 ได้เปิดตัวโค้ก ไม่มีน้ำตาลและแคลอรี สูตรใหม่ ดีไซน์แพ็กเกจใหม่ รสชาติออริจินัล มากขึ้นกว่าเดิม


นางสาวริชา ซิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โคคา-โคล่าประจำประเทศไทย เมียนมาร์ และลาว กล่าวว่า กระแสนิยมการบริโภคเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลของผู้บริโภคชาวไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563 มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 21.2 % แสดงให้เห็นว่า ผู้บริโภคต้องการเครื่องดื่มที่มีรสชาติอร่อย แต่ไม่มีน้ำตาลและปราศจากแคลอรี และในฐานะผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมปราศจากน้ำตาล ด้วยอัตราการเติบโตเป็นอันดับหนึ่ง โคคา-โคล่า ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ปราศจากน้ำตาลและแคลอรี จึงผฃักดีนโปรดักส์ใหม่ๆ ในกลุ่มนี้ออกมาต่อเนื่องเช่นกัน