แบกต้นทุนไม่ไหว "เป๊ปซี่" ประกาศขึ้นราคา 2 บาทเริ่ม 1 มิ.ย

29 พ.ค. 2565 | 06:26 น.

“ขวดพลาสติก-กระป๋องอะลูมิเนียม”ราคาพุ่งไม่หยุด ดันต้นทุนแพ็กเกจจิ้งสูงต่อเนื่อง เป๊ปซี่ รับแบกต้นทุนไม่ไหวประกาศขึ้นราคาขายปลีกทุกไซซ์ 1-2 บาท ต่อขวด/กระป๋อง ตั้งแต่1 มิ.ย.นี้

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลมอันดับต้นของเมืองไทย ยอมรับต้นทุนแพ็กเกจจิ้งที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งขวดพลาสติก กระป๋องอะลูมิเนียม ทำให้บริษัทพิจารณาปรับขึ้นราคาสินค้า โดยเบื้องต้นจะมีการปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำอัดลม “เป๊ปซี่” ทุกขนาด และทุกแพ็กเกจจิ้ง ในอัตรา 1-2 บาทต่อขวด/กระป๋อง

 

 

 

เป๊ปซี่ ไซซ์เล็กราคาจะปรับขึ้น 1 บาทต่อขวด/กระป๋อง จากเดิม10 บาท เพิ่มเป็น 11 บาท, 12 บาทเป็น 13 บาทและ15 บาท เพิ่มเป็น 16 บาท  ส่วน เป๊ปซี่ ที่ราคาตั้งแต่ 20 บาทขึ้นไป จะปรับขึ้นราคา 2 บาทต่อขวด ขณะที่ราคาขายส่งก็จะมีการปรับขึ้นประมาณ 20-24 บาทต่อแพ็กซึ่งบริษัทได้แจ้งการปรับขึ้นราคาใหม่กับยี่ปั้วรวมทั้งร้านค้าตัวแทนจำหน่ายตั้งแต่ 1 มิ.ย.นี้ 

อย่างไรก็ตามบริษัทแม้ว่าราคาสินค้าจะปรับตัวสูงขึ้น แต่บริษัทยังคงจะทำแคมเปญให้ส่วนลดยี่ปั้วตัวแทนจำหน่าย ในราคาเดิมตลอดเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อให้ราคาขายปลีกคงราคาเดิมต่อไปอีก 1 เดือน และราคาขายปลีกใหม่จะมีการปรับขึ้นอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2565 เป็นต้นไป