คต.จับมือ Shopee ชูแคมเปญ  “APi GRAND SALE 2023” รับสงกรานต์

31 มี.ค. 2566 | 05:18 น.

พาณิชย์ จับมือ Shopee จัดแคมเปญ  “APi GRAND SALE 2023” รับสงกรานต์2566  ลด แลก แจก ส่งฟรี เจาะกลุ่มนักช้อปรักสุขภาพ

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ร่วมกับ บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยผ่านแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ (e - Commerce Platform) Shopee ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ภายใต้แคมเปญ APi GRAND SALE 2023 ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมที่เข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ

 ทั้งนี้ ภายใต้แคมเปญดังกล่าว มี 2 กิจกรรมย่อย เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการฯ ในการเป็นผู้ค้าออนไลน์มืออาชีพ โดยเป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการเปิดหน้าร้าน การลงขายสินค้าบนแพลตฟอร์ม Shopee

และเทคนิคการจัดการร้านค้าสำหรับผู้ขายมือใหม่ รวมถึงแนะนำกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและการเพิ่มประสิทธิภาพร้านค้าสำหรับผู้ประกอบการที่ขึ้นขายบน Shopee และในวันที่ 7 เมษายน ยังมีแคมเปญส่งเสริมการขายโดยการ Live สด ผ่านแพลตฟอร์ม Shopee โดยจะจัดให้มีการแจกคูปองส่วนลด การจัดของสมนาคุณแก่ผู้สนใจซื้อสินค้า และมีการโปรโมทสินค้าบนสื่อโซเชียลมีเดียตลอดกิจกรรม ตลอดระยะเวลา 1 เดือน

คต.จับมือ Shopee ชูแคมเปญ   “APi GRAND SALE 2023” รับสงกรานต์

ในปี 2564 กรมฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ร่วมกับลาซาด้า (Lazada) ประเทศไทย จำนวน 2 ครั้ง ภายใต้ชื่องาน APi GRAND SALEและ APi GRAND SALE ยกกำลัง 2 เพื่อช่วยยกระดับผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่การค้ายุค New Normal

ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการในเครือข่าย และช่วงส่งเสริมการขายที่มีการถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มลาซาด้า มีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมสูงถึง 400,000 คน ภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมง และในปีนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำและกระตุ้นการส่งเสริมการขายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยอย่างต่อเนื่อง

คต.จับมือ Shopee ชูแคมเปญ   “APi GRAND SALE 2023” รับสงกรานต์

กรมฯ จึงจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางตลาดผ่านแพลตฟอร์ม Shopee ซึ่งเป็น e - Commerce Platform ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายขนาดใหญ่ในประเทศ ตลอดจนเป็นโอกาสในการต่อยอดการจำหน่ายสินค้าไปยังต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย อีกด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการฯ ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมในตลาดที่มีการบริโภคที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น