Food Truckไทยปี66คาดโต15%"พาณิชย์"ชวน ชอป ชิม ชิลล์

17 ก.พ. 2566 | 02:30 น.

กรมพัฒน์ฯ ชวนเที่ยวงาน ชอป ชิม เพลิน เดินชิลล์ Food Truck & SME’ ไอคอนสยาม 22-26 กุมภาพันธ์  พบกับคาราวาน Food Truck จัดเต็ม 5 วัน 65 ร้าน สินค้าจาก SME ไทย คาดFood Truckไทยปี66คาดโต15%

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยถึงแนวโน้มธุรกิจ Food Truck ในประเทศว่า ยังคงมีทิศทางที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและในปี 2566 คาดการณ์ว่ามีอัตราเติบโต 10-15% โดยมี Food Truck เพิ่มขึ้นเป็น 3,300 คันทั่วประเทศ  ดังนั้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กได้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้า กรมฯจัดงานช็อป ชิม เพลิน เดินชิลล์ Food Truck & SME ระหว่างวันที่ 22-26 กุมภาพันธ์ 2566 ระหว่าง 12.00 น.-20.00 น. ชั้น G ไอคอนสยาม เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการส่งเสริม SME ให้เข้าถึงแหล่งทุน   

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

โดยกรมฯ ได้ส่งเสริมธุรกิจ Food Truck ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบธุรกิจรายย่อย (MSME) ให้สามารถนำกิจการมาเป็นหลักประกันทางธุรกิจเพื่อเข้าถึงเงินทุนต่อยอดธุรกิจ ปัจจุบัน Food Truck เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมเพราะเข้าถึงตัวลูกค้าได้แบบตรงจุด สามารถเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ใหม่ๆ หรือช่วยสร้างสีสันในกิจกรรมได้ไม่ว่าจะเป็น ตลาดนัด คอนเสิร์ต งาน event ทั้งในเมืองและต่างจังหวัดที่เริ่มกลับมาคึกคัก

Food Truckไทยปี66คาดโต15%"พาณิชย์"ชวน ชอป ชิม ชิลล์

“กิจกรรม ชอป ชิม เพลิน เดินชิลล์ Food Truck & SME ใช้สถานที่จัดงานบริเวณริมแม่น้ำ ผู้ร่วมงานจะได้รับประทานอาหารพร้อมชมวิวที่สวยงามในบรรยากาศที่ดี"

Food Truckไทยปี66คาดโต15%"พาณิชย์"ชวน ชอป ชิม ชิลล์

โดยมีร้าน Food Truck ที่อยู่ภายใต้การส่งเสริมของกรมฯ เข้าร่วมจำนวน 65 ร้าน หมุนเวียนสลับกันทั้ง 5 วัน วันละ 20 ร้าน แบ่งเป็น อาหารคาว ของทานเล่น ของหวาน และเครื่องดื่ม อาทิ  สเต็ก by ยุทธ, เนื้อเป่าไฟ, ตำติดล้อ, กุยช่ายน้ำย้อย, วาฟเฟิลฮ่องกง, พิซซ่าน่าฮัก, ติมเรโท, เครปปาดัง, Eat i' tim, น้ำผึ้งมะนาว ชาวสวน และ Sugar cocoa

Food Truckไทยปี66คาดโต15%"พาณิชย์"ชวน ชอป ชิม ชิลล์

นอกจากนี้ยังมีซื้อสินค้าจาก SME ที่มาร่วมแสดงสินค้าจำนวน 9 ร้าน ได้แก่ ลาวา ขายเครื่องหอม, ฝ้ายมณี ผลิตภัณฑ์ผ้าไหม,    กลุ่มจักรสานป่านศรนารายณ์, ห่มรัก ผ้าย้อมครามธรรมชาติ, พ้อง สมิทธีเครื่องเงินตราไม้, ไขแสง นาฬิกาไม้, หมูย่างเมืองตรังฯ, โกอ่าง ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา และจอมซ่าบ้าบิ่น มะพร้าวน้ำหอม มากไปกว่านั้นผู้ที่มองหาธุรกิจลงทุนและสนใจธุรกิจ Food Truck สามารถติดต่อเจ้าของธุรกิจโดยตรงได้ที่งานเพื่อเจรจาซื้อขายแฟรนไชส์ ประกอบกับ    

Food Truckไทยปี66คาดโต15%"พาณิชย์"ชวน ชอป ชิม ชิลล์

มีสถาบันการเงินเข้าร่วมจำนวน 5 ราย พร้อมเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษา แนะนำขั้นตอนวิธีการขอสินเชื่อ การจัดทำแผนธุรกิจ การสร้างเครือข่ายธุรกิจ หรือสร้างการรวมกลุ่มทางการค้า นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังสามารถรับคำปรึกษาแนะนำในการประเมินราคาทรัพย์สินที่จะมาใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจจากทีมนักประเมินราคาจากสมาคม     นักประเมินราคาอิสระไทยอีกด้วย

Food Truckไทยปี66คาดโต15%"พาณิชย์"ชวน ชอป ชิม ชิลล์

ทั้งนี้ กรมฯ คาดหวังว่าการจัดกิจกรรมฯ ในครั้งนี้จะสร้างยอดขายให้ธุรกิจ Food Truck เพิ่มขึ้น ช่วยประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคในวงกว้าง และสร้างโอกาสการใช้ประโยชน์จากธุรกิจเพื่อเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้น ลดข้อจำกัดของ MSME ไทย