ยืนยัน "สัญญาณเตือน" ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ทำงาน

03 ธ.ค. 2565 | 13:35 น.

เซ็นทรัลเวิลด์ ยัน "สัญญาณเตือน" ไฟไหม้ทำงาน ย้ำ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีร้านค้าได้รับความเสียหาย ย้ำ เปิดให้บริการตามปกติ

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แจ้งการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าจุดเกิดเหตุมีอุปกรณ์ที่ติดไฟได้ง่ายจึงทําให้ติดไฟขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าควบคุมเพลิงได้ภายใน 10 นาที โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีร้านค้าได้รับความเสียหายแต่อย่างใด


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุ ระบบหัวระบายน้ํา ดับเพลิงอัตโนมัติ (Sprinkler System) และระบบสัญญาณแจ้งเตือนเหตุอัคคีภัย (Fire Alarm) ในโซนดังกล่าวทํางานร่วมกันและมีการทํางานตามปกติ

 

โดยทางศูนย์ใช้ระบบแบ่งการแจ้งเตือนเป็นโซนแยกกัน เพื่อมิให้เกิดความตื่นตระหนก และอุบัติเหตุในการอพยพ หากเกิดการแจ้งเตือนดังพร้อมกันทั่วทั้งศูนย์ เนื่องจากศูนย์การค้ามีขนาดใหญ่ และมีทางออกหลายทาง

 

ทางศูนย์ฯ มีพนักงานรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจําการ เตรียมพร้อม Standby ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อตรวจตราและมีตารางเวรรองรับอยู่ เสมอทําให้สามารถหยุดสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

 

ศูนย์การค้ายังคงเปิดให้บริการตามปกติโดยโซนที่เกี่ยวข้องปิดบริการเพียง บางส่วน อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ จะตรวจสอบและพัฒนาดําเนินการต่างๆ ให้ดี ยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

 



ยืนยัน "สัญญาณเตือน" ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ทำงาน