บีทีเอส สยายปีก จ่อร่วมลงทุนรถไฟฟ้ารางเบา เชื่อมสิงคโปร์-มาเลเซีย

21 มี.ค. 2565 | 23:00 น.

บีทีเอส ทำข้อตกลงเบื้องต้น-ศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมลงทุน ‘รถไฟฟ้ารางเบา’ เชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงข้ามพรมแดน ‘สิงคโปร์-มาเลเซีย’ พร้อมพัฒนาพื้นที่รอบระบบขนส่งมวลชน

บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทได้เข้าทำข้อตกลงเบื้องต้น (Heads of Agreement) ร่วมกับ Sinar Bina Infra Sdn Bhd, Ancom Berhad, Nylex (Malaysia) Berhad และ LBS Bina Group Berhad เพื่อศึกษาความเป็นไปได้สำหรับการร่วมลงทุน โครงการระบบรถไฟฟ้ารางเบา หรือ Light Rail Transport System

โดยเป็นโครงการที่จะเชื่อมต่อกับโครงการระบบรถไฟความเร็วสูง (RTS Link) ข้ามพรมแดนจากประเทศสิงคโปร์ มายังเมือง Johor Bahru ในมาเลเซีย ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างดำเนินโครงการ รวมถึงจะพัฒนาพื้นที่รอบระบบขนส่งมวลชนภายใต้แนวคิด ‘Transit-Oriented Development’ ที่เมือง Johor Bahu ด้วย 

ทั้งนี้ หากได้ผลสรุปเกี่ยวกับการศึกษาความเป็นไปได้ หรือการเข้าร่วมลงทุนที่ชัดเจน บริษัทจะดำเนินการตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องต่อไป 

 

 

บีทีเอส ทำข้อตกลงเบื้องต้น-ศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมลงทุน ‘รถไฟฟ้ารางเบา’ เชื่อมต่อรถไฟความเร็วสูงข้ามพรมแดน ‘สิงคโปร์-มาเลเซีย’