“ธรรมนัส”แย้ม เตรียมยึดสวนส้มชื่อดังเชียงใหม่ 8 พันไร่ แจกเกษตรกรทำแปลงใหญ่

26 มิ.ย. 2564 | 10:27 น.

"ธรรมนัส" แย้มจะมีข่าวใหญ่เร็ว ๆ นี้ เตรียมยึดที่ดินสวนส้มดัง จ.เชียงใหม่ 7-8 พันไร่ ทำเกษตรแปลงใหญ่ มอบสิทธิ์ให้ประชาชนและครอบครัวเป็นเจ้าของ

ผู้สื่อข่าวรายงาน (26 มิ.ย.64) ว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการดำเนินงานภายใต้นโยบายรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยได้เดินทางไปยังสหกรณ์การเกษตรในเขตปฏิรูปที่ดินปากช่อง (คทช.) จำกัด อ.ปากช่อง รับฟังรายงานข้อมูลพื้นที่ และสภาพปัญหาจากผู้ว่าราชการจังหวัดและเลขาธิการสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม พร้อมมอบหนังสืออนุญาตให้เกษตรกรเข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 จำนวน 95 ราย

ในการนี้ร้อยเอกธรรมนัส นอกจากได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ได้รับเอกสารหรือหนังสืออนุญาตเข้าทำประโยชน์ในที่ดินของสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือส.ป.ก. 4-01 แล้ว ยังกล่าวถึงนโยบายของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าต้องการให้ชาวบ้านอยู่รอดแบบถูกกฎหมาย ไม่ใช่ลักลอบอยู่แล้วถูกดำเนินคดี และยืนยันว่า การดำเนินการของรัฐบาลในวันนี้ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับนายทุน ในทางกลับกันมีแต่ไปยึดที่ดินจากนายทุน คนรวย ที่ครอบครองแบบผิดกฎหมายกลับคืนมาเป็นของรัฐบาลและจัดสรรให้ประชาชนคนไทยที่ไร้ที่อยู่อาศัยที่ดินทำกิน

"เร็ว ๆ นี้จะมีข่าวใหญ่รัฐบาลจะยึดสวนส้มชื่อดัง 7-8 พันไร่ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เรียกว่าเป็นพื้นที่แปลงใหญ่ ๆ ทั้งนั้น จะยึดมาทำการเกษตรแปลงใหญ่ โดยมอบสิทธิ์ให้ประชาชนและครอบครัวเป็นเจ้าของที่ดินและให้นายทุนเป็นผู้ลงทุนในกิจการที่ทำกินนั้น ๆ สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรที่ครอบครองที่ดินเขตปฏิรูป" ร้อยเอกธรรมนัส กล่าว

ดังนั้นเมื่อพี่น้องได้รับหนังสืออนุญาตให้เข้าทําประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินส.ป.ก. 4-01 จึงอยากขอคำมั่นสัญญาว่าจะไม่นำเอกสารสิทธิ์ที่ได้รับไปเข้าธนาคารโดยเด็ดขาด ขอให้เก็บไว้ มันจะมีมูลค่า เป็น ส.ป.ก.ทองคำ ตกเป็นมรดกลูกหลาน กอดให้แน่น อย่าให้ไปไหน ตนกำลังจะแก้กฎหมายอีกหลายๆตัว เพื่อให้เกษตกรเข้าถึงการใช้ประโยชน์ในที่ทำกินในเขตปฎิรูปที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เพิ่มมากขึ้นตามที่เคยพูดไว้เมื่อครั้งหาเสียงเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“ผู้กอง ธรรมนัส”ผงาด! เส้นเลือดใหญ่รัฐบาล

“พล.อ.ประวิตร”หัวหน้า “ธรรมนัส”เลขาฯ เบ็ดเสร็จพลังประชารัฐ

พปชร.จัดทัพลงตัว เคาะ“ธรรมนัส”นั่งเลขาธิการพรรค

ทำไมต้อง "ธรรมนัส" นำทัพ พปชร.!