“ข้าวไรซ์เบอรี่ไทย”  คว้ารางวัลเหรียญทองแดง

19 มิ.ย. 2564 | 01:57 น.

พาณิชย์ เผย “ข้าวไรซ์เบอรี่ไทย” คว้ารางวัลเหรียญทองแดงในงานประกวด Fine Grocery ของฝรั่งเศส ระบุจะส่งผลดีทำให้เกิดความเชื่อมั่น ตลาดรู้จักข้าวไรซ์เบอรี่ไทยดีขึ้น และกระตุ้นยอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ไทยส่งออกได้มากขึ้น 

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับรายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงปารีส ฝรั่งเศส ว่าข้าวไรซ์เบอร์รี่ของไทย ซึ่งบริษัท Naga-Gold ผู้นำเข้าข้าวไทยพรีเมี่ยมในฝรั่งเศส ได้ส่ง"ข้าวไรซ์เบอร์รี่"เข้าประกวด และได้รับรางวัลในงานประกวดสินค้า Fine Grocery ต่างชาติในงาน Epicures 2021 โดยได้รับรางวัลเหรียญทองแดง ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัล สามารถนำตรารางวัลดังกล่าวติดบนฉลากสินค้า บนเว็บ หรือหน้าร้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ทำให้ช่วยกระตุ้นยอดจำหน่ายสินค้าให้สูงขึ้นได้

“ข้าวไรซ์เบอรี่ไทย”   คว้ารางวัลเหรียญทองแดง
โดยในการประกวด ผู้เข้าประกวดจะต้องนำเสนอสินค้าต่อกรรมการ ซึ่งประกอบด้วยผู้ซื้อจากบริษัทต่าง ๆ ผู้ประกอบการจำหน่าย Fine Grocery เชฟที่มีชื่อเสียง สื่อมวลชน เป็นต้น ซึ่ง Mr.Didier Delannée ผู้นำเข้าข้าวไทยพรีเมี่ยมภายใต้แบรนด์ Naga-Gold ได้ส่งข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่บริษัทนำเข้าจากเชียงรายเข้าประกวด และได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในหมวด Fine Grocery ผลิตภัณฑ์เพื่อการปรุงสุก

“ข้าวไรซ์เบอรี่ไทย”   คว้ารางวัลเหรียญทองแดง

โดยมีผู้ได้รับรางวัลในหมวดดังกล่าว ประกอบด้วย 1.รางวัลเหรียญทอง 2 รางวัล (ผลคะแนนเสมอกัน) คือ ตับห่านฟัวกราส์โดยแบรนด์ Délice de Saint Orens และเครื่องเทศสำหรับทำ Tajine ลูกพรุนและแอปริค็อต จากแบรนด์ Bidaian 2.รางวัลเหรียญเงิน 1 รางวัล ข้าวแดงฝรั่งเศสผสมเครื่องเทศและสมุนไพรพร้อมหุงจากแบรนด์ Maison Telme และ 3.รางวัลเหรียญทองแดง 1 รางวัล ข้าวไรซ์เบอร์รี่จากแบรนด์ Naga-Gold

“ข้าวไรซ์เบอรี่ไทย”   คว้ารางวัลเหรียญทองแดง

สำหรับบริษัท Naga Gold เป็นบริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายข้าวคุณภาพระดับพรีเมียมจากไทยนานาชนิด เช่น ข้าวหอมมะลิ (ขาวดอกมะลิ 105) ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวหอมมันปูข้าวหอมมะลิสีนิล และข้าวหอมปทุมธานี (ข้าวเจ้าหอมคลองหลวง 1) โดยบริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2554 โดย Mr. Didier Delannée ประธานผู้บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท ได้เคยอยู่อาศัยและประกอบอาชีพในไทย ตลอดจนได้ศึกษาเกี่ยวกับข้าวไทยคุณภาพสูงชนิดต่าง ๆ และภายในเวลาเพียง 4 ปี ข้าวแบรนด์ Naga Gold สามารถเข้ามาครองพื้นที่บนชั้นวางสินค้าในห้างค้าปลีกสินค้าอาหารพรีเมียมชื่อดัง เช่น La Grande Épicerie ของห้างสรรพสินค้า Le Bon Marché กรุงปารีส และในร้านค้าปลีกสินค้าอาหารคุณภาพสูงทั่วประเทศ นอกจากนี้ Naga Gold ยังจำหน่ายข้าวหอมมะลิชั้นดีให้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหาร และเชฟที่มีชื่อเสียงระดับมิชลิน

“ข้าวไรซ์เบอรี่ไทย”   คว้ารางวัลเหรียญทองแดง

ด้านนายวรวุฒิ สมหวังประเสริฐ อัครราชทูต (ฝ่ายการพาณิชย์) กล่าวว่า การที่ผลิตภัณฑ์ข้าวไรซ์เบอร์รี่ไทย ที่บริษัท Naga-Gold เป็นผู้นำเข้าได้รับรางวัล Fine Grocery จะช่วยกระตุ้นให้เกิดความนิยมในการบริโภคข้าวดั โดยเฉพาะในตลาดเฉพาะกลุ่ม ซึ่งเป็นตลาดที่ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง และยังจะสร้างภาพลักษณ์อันดีให้กับข้าวไทยในภาพรวม รวมทั้งส่งผลดีทำให้ไทยส่งออกข้าวไรซ์เบอรี่ไปยังฝรั่งเศสได้เพิ่มขึ้นด้วย

“ข้าวไรซ์เบอรี่ไทย”   คว้ารางวัลเหรียญทองแดง

สำหรับงานแสดงสินค้าที่จัดควบคู่กับการประกวดรางวัล Epicures นับเป็นช่องทางการแสดงสินค้าช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการไทยที่มีสินค้า Fine Grocery คุณภาพระดับพรีเมี่ยม เนื่องจากภายในงานแสดงสินค้า จะมีผู้เข้าเยี่ยมชมที่เป็นเจ้าของกิจการร้านจำหน่ายสินค้า Fine Grocery จากทั่วฝรั่งเศส ตลอดจนเชฟจากร้านอาหารต่าง ๆ และฝ่ายจัดซื้อ Fine Grocery จากห้างสรรพสินค้าพรีเมี่ยม เป็นผู้เข้าร่วม ซึ่งช่องทางดังกล่าวอาจช่วยให้สินค้าอาหารไทยในกลุ่มพรีเมี่ยมสามารถเข้าสู่ตลาดฝรั่งเศสได้เพิ่มขึ้น

 

ข้าวที่เกี่ยวข้อง

ส่งออกข้าว ยังเข็นไม่ขึ้น

ส่งออกข้าวไทย ลุ้นปาฏิหาริย์

ส่งออกข้าวมกราฯ64 ไทยร่วงอันดับ 4 โลก

ส่งออกข้าวไทยQ1วูบหนัก ลุ้นอินโดฯ-บังกลาเทศซื้อล็อตใหญ่ 

ส่งออกข้าวไทยระส่ำหนัก อีก5ปีส่อหลุดท็อปทรีโลก