Pomelo Fashion ตั้ง บี๋ อริยะ นั่งบอร์ดบริหารคนใหม่

06 พ.ค. 2564 | 08:03 น.

Pomelo Fashion แต่งตั้ง นายอริยะ พนมยงค์ เป็นคณะกรรมการคนใหม่ หวังดัน Pomelo ขึ้นแท่นแพลตฟอร์ม Omnichannel อันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นาย David Jou ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Pomelo Fashion  เปิดเผยว่า นายอริยะ พนมยงค์มีประสบการณ์ทางด้านการตลาดดิจิทัล เทคโนโลยี และกลยุทธ์ทางธุรกิจในด้านต่างๆ มากว่า  20 ปี ก่อนการแต่งตั้งที่ Pomelo นายอริยะเคยดำรงตำแหน่งประธานแห่ง BEC World (ช่อง 3), กรรมการผู้จัดการของ Line Thailand และ Country Head ของ Google Thailand โดยใน Pomelo เขาจะดูแลกลยุทธ์ทางธุรกิจของ บริษัท และนำการพลิกโฉมธุรกิจแบบแพลตฟอร์ม 

การแต่งตั้ง นายอริยะ พนมยงค์ เป็นคณะกรรมการคนใหม่ มีผลตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เป็นตั้นไป นายอริยะจะมีบทบาทสำคัญในการรวบรวมผู้คนบนแพลตฟอร์มของ Pomelo และชี้นำ บริษัท ให้ไปถึงวิสัยทัศน์ในการเป็นแพลตฟอร์ม Omnichannel อันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

“เราตื่นเต้นมากที่ได้คุณอริยะมาร่วมงานกับเราที่ Pomelo ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี Pomelo ได้เซ็นสัญญากับแบรนด์มากกว่า 200 แบรนด์บนแพลตฟอร์ม multi-label ของเรา และในปีนี้เราตั้งเป้าที่จะขยายจำนวนของแบรนด์เป็น 1,000 บนแพลตฟอร์ม ผมเชื่อว่าประสบการณ์ทางธุรกิจและความเป็นผู้นำของคุณอริยะ จะช่วยเสริมกำลังของเราในการขับเคลื่อนการเติบโตของ Pomelo ในช่วงต่อไปในปีข้างหน้า” David Jou ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Pomelo Fashion กล่าวเสริม

ขณะที่ นายอริยะ พนมยงค์ เปิดเผยว่า “ผมชื่นชม Pomelo Fashion ในฐานะแบรนด์ ในฐานะธุรกิจและในฐานะทีมงาน ในความมุ่งมั่นท่ามกลางอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งมีผู้ที่ได้รับผลกระทบจำนวนมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คุณเดวิดและทีมงานสมควรได้รับการยกย่องสำหรับความสำเร็จดังกล่าว

การเติบโตจากแบรนด์อีคอมเมิร์ซไปสู่แพลตฟอร์ม O2O (online-to-offline) ที่แก้ไขปัญหาของแฟชั่นอีคอมเมิร์ซด้วยธุรกิจแบบ omnichannel ให้กับนักช้อปชาวไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” นายอริยะ พนมยงค์กล่าว “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Pomelo และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ส่งเสริม Pomelo ให้แข็งแกร่งในฐานะแพลตฟอร์มแฟชั่นสำหรับผู้บริโภคทั่วทั้งภูมิภาค”

 

Pomelo ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงจากแบรนด์เป็นแพลตฟอร์มเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ปัจจุบัน Pomelo ลงทุนไปกับแพลตฟอร์ม omnichannel ที่มอบโอกาสให้นักช้อปทั่วภูมิภาคได้เข้าถึงทั้งแบรนด์จากต่างประเทศและแบรนด์ของไทย ซึ่งมีส่วนช่วยให้แบรนด์ออฟไลน์สามารถใช้ประโยชน์จากอีคอมเมิร์ซผ่านความเชี่ยวชาญของ Pomelo 

บริษัทใช้แนวทางการให้บริการแบบ B2B ด้วยการร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย เพื่อการวางกลยุทธ์และการดำเนินการอย่างสร้างสรรค์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความมั่นคงแก่แบรนด์และการเล่าเรื่องราวผ่านแพลตฟอร์ม พร้อมทั้งผลักดันการมีส่วนร่วมกับลูกค้าที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น 

นอกจากนี้ร้านค้าของ Pomelo ยังโตขึ้น 30% ในปีที่ผ่านมา โดยมีร้านเปิดใหม่ 2 แห่งในสิงคโปร์และอีก 2 แห่งในอินโดนีเซีย โดยขณะนี้มีสาขาทั้งหมด 26 แห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้เแบรนด์จะเปิดตัวร้านค้าแห่งแรกในมาเลเซียและอีก 2 สาขาในเชียงใหม่และระยอง ประเทศไทย ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :