เนสกาแฟฉีกตลาด  ชงสูตรใหม่ผสมวิตามิน  เจาะนิวเจน    

23 เม.ย. 2564 | 10:10 น.

ตลาดกาแฟพร้อมดื่ม 1.2 หมื่นล้านคึกคัก “เนสกาแฟ” ชงสูตรใหม่ผสมวิตามิน “ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” ท้าชนเครื่องดื่มชูกำลัง พร้อมทุ่ม 100 ล้านเจาะกลุ่มนิวเจน เกมเมอร์ส

นายธนธร พันพานิชย์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่มและชา บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการศึกษาตลาดกาแฟพร้อมดื่มพบว่าในปี 2563 มีมูลค่ารวมกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทและมีการเติบโตลดลง -5% ขณะที่เนสกาแฟมีการเติบโตมากกว่าตลาด จากการที่นำนวัตกรรมและแคมเปญการตลาดที่โดนใจผู้บริโภคมาขับเคลื่อน

ขณะเดียวกันจากการสำรวจความคิดเห็นของกลุ่มผู้บริโภคอายุ 15-65 ปี ซึ่งเนสกาแฟร่วมกับกันตาร์ พบว่า ความต้องการที่เติบโตมากที่สุดของผู้บริโภคกลุ่มนี้ก็คือ การตื่นตัว ให้พร้อมสำหรับทำงานทุกวัน คนส่วนใหญ่พอทำงานและกิจกรรมไปนานๆ ก็จะรู้สึกล้า ไม่มีพลัง ไม่ตื่นตัวตลอดวัน จึงมองหาเครื่องดื่มที่ทำให้ตื่นตัวจาก 3 ปัจจัย คือ ประสิทธิภาพ รสชาติ และสุขภาพ ซึ่งยังไม่มีเครื่องดื่มชนิดใดในตลาดที่ตอบโจทย์ได้ครบ

เนสกาแฟจึงเห็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ จึงพัฒนา “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” นวัตกรรมกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มมีวิตามินขึ้นเป็นครั้งแรกในโลกและไทย โดยชูจุดเด่นของกาแฟเอสเปรสโซ 3 ช็อต ผสมนมแท้ มีวิตามินบีและดี ในคอนเซ็ปท์ “อร่อยเข้ม คูณสาม มีวิตามิน” ออกวางจำหน่าย

ธนธร พันพานิชย์กุล

“ทีม R&D ของเนสกาแฟในประเทศไทยสามารถคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมกาแฟกระป๋องมีวิตามินอย่าง “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ” ได้สำเร็จโดยใช้เวลามากกว่า 1 ปีในการศึกษาวิจัยเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคและคนทำงานรุ่นใหม่ เหล่าเกมเมอร์ส ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี หลังจากที่ได้ทดสอบกับกลุ่มตัวอย่างและพบว่า เมื่อได้ลองดื่มรู้สึกชื่นชอบผลิตภัณฑ์และ 95% บอกว่าจะซื้อดื่มแน่นอน”

ด้านการทำตลาดบริษัททุ่มงบ 100 ล้านบาทสำหรับทำแคมเปญการตลาดยิ่งใหญ่คูณสามเพื่อคอนเนคกับคอกาแฟรุ่นใหม่ ผ่านสื่อโฆษณาครบวงจร อาทิ กิจกรรมตื่นคูณสามกับสื่อโฆษณาโทรทัศน์ TVC ซึ่งออกอากาศในสถานีโทรทัศน์ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. นี้เป็นต้นมา

นอกจากนี้ยังมี สื่อโฆษณานอกบ้านและ สื่อดิจิทัล ครบวงจรทีวี และกิจกรรมการแข่งขันอีสปอร์ตทัวร์นาเม้นท์ “เนสกาแฟ ทริปเปิ้ล เอสเปรสโซ ตื่นคูณสาม อีสปอร์ต ชาเลนจ์ แบกไก่ไปตีป้อม” ที่เปิดโอกาสให้คอกาแฟได้ร่วมทีมแข่งขันกับโปรเพลเยอร์และคนดัง ในเกมส์ ROV ด้วย

เนสกาแฟ

“การเปิดตัวนวัตกรรมกาแฟมีวิตามินออกมารุกทำตลาดกาแฟพร้อมดื่มในเซกเมนท์ Upper Mainstream ครั้งนี้ถือเป็นเกม เชนเจอร์กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดของเนสกาแฟในครึ่งปีแรกนี้ และเชื่อว่าตลาดกาแฟพร้อมดื่มจะเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นต่อเนื่องในปีนี้ด้วย” 

หน้า 21-22 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,672 วันที่ 22 - 24 เมษายน พ.ศ. 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :