NESCAFE x Nadao ส่ง เจเจ-พาริส ปลุกตลาดกาแฟ

16 ก.พ. 2563 | 07:21 น.

เทรนด์คนรุ่นใหม่ดันตลาดกาแฟปรุงสำเร็จ/ชานมไข่มุก ฟีเวอร์ “เนสกาแฟ” สบช่องเปิดตัว “เนสกาแฟ ลาเต้” พร้อมแท็กทีม “นาดาว บางกอก” ชูกลยุทธ์คอนเทนต์ มาร์เก็ตติ้ง ส่ง เจเจ-พาริส นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เอาใจคนรุ่นใหม่

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากเทรนด์ผู้บริโภครุ่นใหม่ให้ความสนใจบริโภคกาแฟปรุงสำเร็จมากขึ้น โดยเนสกาแฟมียอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟปรุงสำเร็จเติบโต 1.5% ในปีที่ผ่านมา สูงกว่าตลาดกาแฟปรุงสำเร็จโดยรวมที่มีการเติบโตเพียง 0.7% และมีมูลค่ากว่า 16,341 ล้านบาท เห็นได้จากการหันดื่มกาแฟปรุงสำเร็จนอกบ้านมากขึ้น จนถึงกระแสชาไข่มุกฟีเวอร์ ทำให้เนสกาแฟมองเห็นโอกาสในการทำตลาดด้วยการขยายฐานไปสู่กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่นิยมดื่มกาแฟในหลากหลายโอกาสมากขึ้น ไม่จำกัดเฉพาะช่วงเช้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาไพรม์ไทม์ของกาแฟ แต่รวมไปถึงการดื่มกาแฟหลังอาหารกลางวัน ดื่มกาแฟในช่วงบ่ายและเย็น หรือเวลาที่ต้องการความสดชื่นตื่นตัว เช่น ช่วงอ่านหนังสือสอบ

NESCAFE x Nadao   ส่ง เจเจ-พาริส ปลุกตลาดกาแฟ

“จากการศึกษาอินไซต์ของคนรุ่นใหม่ พบว่า ผู้บริโภคกลุ่มนี้มองหาความแปลกใหม่และตื่นเต้นตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่การดื่มกาแฟที่ต้องการรสชาติที่ทั้งอร่อย แปลกใหม่ ไม่ซ้ำซากจำเจ จึงนำไปสู่การพัฒนา “เนสกาแฟ ลาเต้” กลุ่มกาแฟปรุงสำเร็จใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ฉีกกรอบกาแฟเดิมๆ เติมรสชาติที่คาดไม่ถึง” เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างลงตัว โดยเราได้จัดสรรงบประมาณในการเปิดตัวกว่า 50 ล้านบาท”

พร้อมกันนี้ยังได้จับมือกับนาดาว บางกอก ผู้ผลิตคอนเทนต์รุ่นใหม่ที่มีจุดเด่นในการสร้างศิลปินและคอนเทนต์ที่หลากหลายจนโดนใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อร่วมมือกันสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดร่วมกันอย่างครบวงจร เน้นสร้าง Sharing Experience กับคอกาแฟรุ่นใหม่อย่างรู้ใจ ตั้งแต่การจับคู่แบรนด์แอมบาสเดอร์อย่าง เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม และ ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต สองนักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นที่มีคาแร็กเตอร์ตรงกับผลิตภัณฑ์มาเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อกาแฟธรรมดาเป็นรสชาติที่แปลกใหม่คาดไม่ถึง อุ่นเครื่องด้วยการปล่อยซิงเกิ้ล ดี๊ดี (Unexpected) ที่มาพร้อมจังหวะสนุกๆ เอาใจกลุ่มเป้าหมาย

NESCAFE x Nadao   ส่ง เจเจ-พาริส ปลุกตลาดกาแฟ

 “เราไม่ได้แค่มองหาแบรนด์แอมบาสเดอร์ขวัญใจวัยรุ่น แต่เราทำงานร่วมกับนาดาว บางกอกในแคมเปญเปิดตัว “เนสกาแฟ ลาเต้” อย่างครบวงจร เริ่มตั้งแต่การแต่งเพลง เลือกสรรแนวเพลง และเนื้อเพลง ตลอดจนการวางแผนการตลาดเพื่อโปรโมทเพลงและมิวสิควิดีโอ ผ่านสื่อและช่องทางต่างๆ รวมทั้งภาพยนตร์โฆษณา”

NESCAFE x Nadao   ส่ง เจเจ-พาริส ปลุกตลาดกาแฟ

ด้านนายทรงยศ สุขมากอนันต์ กรรมการผู้จัดการบริษัท นาดาว บางกอก จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับเนสกาแฟ จัดทำแคมเปญนี้ขึ้นมาร่วมกัน โดยการทำคอนเทนท์ที่นำเสนอประสบการณ์แบบคาดไม่ถึง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น ซึ่งทางเนสกาแฟเปิดโอกาสให้เราได้แชร์ไอเดีย ให้อิสระในการสร้างสรรค์ผลงานตั้งแต่เริ่มต้นโปรเจกต์ ทำให้เรารู้สึกประทับใจมาก ในส่วนของคอนเซ็ปต์ คาดไม่ถึง มาจากความแปลกใหม่ของ “เนสกาแฟลาเต้” ที่ทำให้เราสนุกกับการคิดงาน จนในที่สุดก็มาลงตัวที่ความคาดไม่ถึงที่ได้ถูกนำเสนออยู่ในทุกชิ้นงาน ไม่ว่าจะเป็นเพลง มิวสิควิดีโอ และภาพยนตร์โฆษณา”

NESCAFE x Nadao   ส่ง เจเจ-พาริส ปลุกตลาดกาแฟ

อย่างไรก็ตามเพื่อเข้าถึงผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เนสกาแฟ ลาเต้ ยังมีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมชงชิมสินค้าตัวอย่างในรูปแบบใหม่ไม่เหมือนใคร ด้วยการเติมคอฟฟี่เจลลี่เข้าไป เพื่อสร้างรสสัมผัสที่แตกต่างจากกาแฟแก้วเดิมๆ โดยจะโรดโชว์ไปตามซูเปอร์มาร์เก็ต และมหาวิทยาลัยต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมน่ารักๆ มาเอาใจคอโซเชียล ทั้งเปิดให้ดาวน์โหลดฟิลเตอร์มาสคอตสุดกวนที่เห็นในสื่อภาพยนตร์โฆษณามาเพิ่มสีสันให้รูปถ่ายบนอินสตราแกรม รวมทั้ง GIF สติ๊กเกอร์จากเนสกาแฟ ลาเต้ ตลอดจนกิจกรรมดี๊ดี แดนซ์ ชาเลนจ์