“เอมิเรตส์” นำ A380 หวนคืนสู่น่านฟ้าไทยอีกครั้ง

02 เม.ย. 2564 | 05:05 น.

สายการบินเอมิเรตส์ ชูธง A380 หวนคืนไทยอีกครั้ง โดยเป็นเครื่องบิน A380 ลำแรกที่ลงจอด ณ สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมอัพเกรดเครื่องบินในเส้นทางสู่ดูไบ-กรุงเทพฯ

สายการบินเอมิเรตส์ ชูธง A380 หวนคืนสู่น่านฟ้าไทยอีกครั้ง โดยเป็นเครื่องบิน A380 ลำแรกที่ลงจอด ณ สนามบินสุวรรณภูมิ นับตั้งแต่การเปิดน่านฟ้าไทย พร้อมอัพเกรดเครื่องบินในเส้นทางบินดูไบ-กรุงเทพฯ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของสายการบินเอมิเรตส์ต่อโปรแกรม A380

สายการบินเอมิเรตส์ประกาศการกลับมาอีกครั้งของเครื่องบินแอร์บัส A380 สัญลักษณ์ของสายการบิน ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ในฐานะสายการบินแรกที่ให้บริการเครื่องบิน A380 สู่กรุงเทพฯ นับตั้งแต่การระงับเที่ยวบินโดยสารเมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมา

โดยที่ผ่านมาสายการบินเอมิเรตส์ได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินไปยังกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากความต้องการของผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ สำหรับการเดินทางเข้าและออกจากประเทศไทย เอมิเรตส์จึงเปิดให้บริการเครื่องบิน A380 อันเป็นสัญลักษณ์ของบริษัทซึ่งจะให้บริการเที่ยวบินไปยังกรุงเทพฯ ทุกวัน ซึ่งได้นำแอร์บัสเอ380 มาให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เที่ยวบิน EK384

การกลับมาของเที่ยวบินเอมิเรตส์ A380 สู่ประเทศไทยแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความเชื่อมั่นอย่างต่อเนื่องของสายการบินในโครงการ A380 ซึ่งได้กลับมาริเริ่มเที่ยวบินของฝูงบินเครือข่าย A380 ทั่วโลกอีกครั้งหลังการคลี่คลายของสถานการณ์โควิด-19 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ

“เอมิเรตส์” นำ A380 หวนคืนสู่น่านฟ้าไทยอีกครั้ง

ปัจจุบันเอมิเรตส์กำลังเร่งขยายบริการผู้โดยสารไปยังกว่า 90 เมืองในเดือนเมษายน ซึ่งจะช่วยให้นักเดินทางสามารถเชื่อมต่อไปยังอเมริกา ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิกได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบายผ่านศูนย์ปฎิบัติการของสายการบินที่ดูไบ ทั้งนี้ เอมิเรตส์ยังได้ใช้มาตรการที่ครอบคลุมในทุกขั้นตอนของการเดินทาง เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าและพนักงานทุกคน

ประสบการณ์เครื่องบินแอร์บัส A380 สัญลักษณ์ของสายการบินเอมิเรตส์ ยังคงเป็นหนึ่งในประสบการณ์การเดินทางยอดนิยมที่สุดบนท้องฟ้า ด้วยห้องโดยสารที่มีขนาดกว้างขวางและสะดวกสบาย โดยสายการบินกำลังเร่งเพิ่มการให้บริการด้วยเครื่องแอร์บัส A380 อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสาร

เครื่องบินเอมิเรตส์แอร์บัส A380 ระหว่างกรุงเทพฯ และดูไปพร้อมเปิดให้บริการรายวันแล้วในทุกชั้นโดยสาร ประกอบด้วยห้องสวีทชั้นหนึ่งแบบส่วนตัว 14 ห้อง ที่นั่งชั้นธุรกิจที่สามารถปรับเอนพนักพิงแบบนอนได้อย่างเต็มที่ 76 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นประหยัดที่ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ 429 ที่นั่ง

โดยเที่ยวบินเอมิเรตส์ EK384 จะออกเดินทางจากดูไบทุกวัน เวลา 02:50 น. และถึงกรุงเทพฯ เวลา 12:15 น. โดยจะทำการหยุดพักเครื่อง และเดินทางออกจากกรุงเทพฯ อีกครั้งเวลา 14:15 น. เพื่อมุ่งสู่ฮ่องกงภายในเวลา 18:20 น. ตามเวลาท้องถิ่น เที่ยวบิน EK385 ให้บริการเที่ยวบินขากลับจากฮ่องกงเวลา 21:30 น. และมาถึงกรุงเทพฯ เวลา 23:45 น. จากนั้นจะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ อีกครั้งในวันรุ่งขึ้นเวลา 01:45 น. และถึงดูไบเวลา 05:15 น. ตามเวลาท้องถิ่น

“เอมิเรตส์” นำ A380 หวนคืนสู่น่านฟ้าไทยอีกครั้ง

ประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์

ลูกค้าที่เดินทางจากหรือไปยังกรุงเทพฯ กับสายการบินเอมิเรตส์จะได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษบนเครื่องบินแอร์บัส A380 ซึ่งมีพื้นที่ขนาดใหญ่ให้ความสะดวกสบาย พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์และการบริการที่เหนือกว่า อาทิ ห้องรับรองบนเครื่องบินเพื่อการพักผ่อนและพูดคุย รวมถึงสปาห้องอาบน้ำส่วนตัวบนเครื่องบินที่มีมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยเพิ่มเติมเข้ามา

ความยืดยุ่นและมาตรการในการคุ้มครองผู้โดยสาร

ผู้โดยสารสามารถอุ่นใจกับนโยบายการจองที่ยืดหยุ่นของสายการบิน โดยลูกค้าที่ซื้อบัตรโดยสารของสายการบินเอมิเรตส์ภายในวันที่ 30 กันยายน 2564 สามารถรับสิทธิ์เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ หากแผนการเดินทางเปลี่ยนไปจากเดิม โดยผู้โดยสารสามารถเลือกเปลี่ยนวันเดินทางหรือขยายอายุตั๋วเครื่องบินได้ถึง 2 ปี ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่นี่

เดินทางด้วยความมั่นใจ

ลูกค้าของสายการบินเอมิเรตส์ทุกท่านสามารถเดินทางด้วยความมั่นใจและอุ่นใจเป็นพิเศษด้วยประกันการเดินทางที่ครอบคลุมความเสี่ยงต่าง ๆ รวมถึง COVID-19  โดยเอมิเรตส์ยินดีมอบความคุ้มครองนี้ ควบคู่กับบัตรโดยสารทุกใบที่ซื้อตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติมสำหรับลูกค้า นอกเหนือจากความคุ้มครองทางการแพทย์ของ COVID-19 แล้ว ข้อเสนอล่าสุดจากสายการบินเอมิเรตส์ยังมีข้อกำหนดคุ้มครองเพิ่มเติมสำหรับอุบัติเหตุส่วนบุคคลระหว่างการเดินทาง

เช่น ความคุ้มครองกีฬาฤดูหนาว การสูญหายของทรัพย์สินส่วนตัว การหยุดชะงักในการเดินทางเนื่องจากการปิดน่านฟ้า และคำแนะนำการท่องเที่ยว ซึ่งครอบคลุมความเสี่ยงสำหรับประกันการเดินทางอื่นๆอีกด้วย ทั้งนี้เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของทางสายการบิน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่นี่

สุขภาพและความปลอดภัย

สายการบินเอมิเรตส์ได้ดำเนินการกำหนดมาตรการต่าง ๆ อย่างครอบคลุมในทุกขั้นตอนของการเดินทางของลูกค้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการป้องกันและการบริการในแต่ละเที่ยวบินสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.emirates.com/yoursafety.

การตรวจ PCR Test

เพื่อความสะดวกของลูกค้าต่อการวางแผนการเดินทาง เอมิเรตส์ได้ร่วมมือกับองค์กรทางการแพทย์ในประเทศไทยเพื่อขยายระยะเวลาการตรวจเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยทำการ PCR Test ลูกค้าของเอมิเรตส์จะได้รับสิทธิประโยชน์ สามารถตรวจ PCR Test ได้ในราคาพิเศษเพียงแสดงบัตรโดยสารเอมิเรตส์กับทางโรงพยาบาลที่กำหนดไว้ องค์กรทางการแพทย์ที่เข้าร่วมกับเอมิเรตส์มีดังนี้

โรงพยาบาลกรุงเทพ, โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล, โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์, โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น, โรงพยาบาลพญาไท 1, โรงพยาบาลพญาไท 2, โรงพยาบาลปิยะเวท, โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ, โรงพยาบาลสุขุมวิท และศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า ประเทศไทย (VFS Thailand) ผู้โดยสารควรได้รับการตรวจ PCR Test ไม่เกิน 96 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง

สายการบินเอมิเรตส์แนะนำให้ลูกค้าตรวจสอบข้อบังคับการเดินทางจากรัฐบาลในประเทศต้นทาง เพื่อให้มั่นใจว่ามีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของประเทศปลายทาง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าดูไบ สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ เว็บไซต์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อบัตรโดยสาร รวมถึงข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ สามารถติดต่อตัวแทนท่องที่ยวหรือเข้าชมได้ที่เว็บไซต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: