เอมิเรตส์ สายการบินระหว่างประเทศรายแรกของโลกบินเข้าภูเก็ต

03 พ.ย. 2563 | 02:48 น.

เอมิเรตส์ เปิดเที่ยวบินพิเศษสู่ภูเก็ต รับการกลับมาของการท่องเที่ยวไทย โดยเป็นสายการบินระหว่างประเทศรายแรกของโลกที่ทำการบินสู่กระบี่ หลังการเปิดพรมแดนอีกครั้งของไทย พร้อมย้ำมาตรการช่วยเหลือค่ารักษาฟรี จากสายการบิน หากตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในระหว่างการเดินทาง โดยมีผลทันทีสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางตั้งแต่วันนี้ถึง31 ธันวาคม 2563

สายการบินเอมิเรตส์ให้บริการเที่ยวบินพิเศษไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน2563  ในฐานะสายการบินระหว่างประเทศรายแรกที่เดินทางสู่จุดหมายปลายทางบนเกาะยอดนิยม นับตั้งแต่การเปิดพรมแดนของประเทศไทยให้แก่นักเดินทางระหว่างประเทศ

เอมิเรตส์ สายการบินระหว่างประเทศรายแรกของโลกบินเข้าภูเก็ต

เที่ยวบินพิเศษนี้ เกิดขึ้นพร้อมกับการมาเยือนของนายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะผู้นำรัฐบาล เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในภาคการท่องเที่ยว และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของภูเก็ตในฐานะจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยม เพื่อต้อนรับนักเดินทางระหว่างประเทศและในประเทศ

 

เที่ยวบิน EK376 ให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER โดยเริ่มออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติดูไบเวลา 02:10 น. และถึงท่าอากาศยานภูเก็ตเวลา 14:20 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังการแวะพักสั้น ๆ ในกรุงเทพฯ เที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวแรก นี้ ซึ่งถือเป็นการประกาศการกลับมาของการเดินทางระหว่างประเทศสู่ภูเก็ต ได้รับการต้อนรับด้วยอุโมงค์น้ำ ต่อหน้าคณะผู้แทน นำโดยนายกรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่รัฐบาลไทยอื่น ๆ ในฐานะตัวแทนของภาคการท่องเที่ยวและการเดินทาง รวมถึงทีมผู้บริหารของหน่วยงานสนามบิน ตัวแทนสายการบินเอมิเรตส์ และสื่อมวลชนอีกมากมาย

เอมิเรตส์ สายการบินระหว่างประเทศรายแรกของโลกบินเข้าภูเก็ต

โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ สายการบินเอมิเรตส์มุ่งขยายเที่ยวบินระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันให้บริการสู่ 99 เมืองในเดือนพฤศจิกายน 2563 ซึ่งช่วยให้นักเดินทางสามารถเชื่อมต่อไปยังทวีปอเมริกา ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิกได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย ผ่านการเชื่อมต่อ ณ สนามบินนานาชาติดูไบ ทั้งนี้ สายการบินเอมิเรตส์ได้ใช้มาตรการที่ครอบคลุมในทุกขั้นตอนของการเดินทาง เพื่อความปลอดภัยอันสูงสุดแก่ลูกค้าและพนักงาน

ผู้โดยสารสายการบินเอมิเรตส์ สามารถแวะพักหรือเดินทางสู่เมืองดูไบ ซึ่งเปิดต้อนรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจและการท่องเที่ยวแล้ววันนี้  โดยผลการตรวจ COVID-19 ด้วยวิธี PCR Test ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้าดูไบ (โดยมีข้อยกเว้นบางกรณี) ในขณะที่ผู้โดยสารที่มีการต่อเครื่อง ณ สนามบินนานาชาติดูไบ จะต้องแสดงใบรับรองก่อนขึ้นเครื่อง หรือทำการทดสอบ COVID ด้วยวิธี PCR Test เมื่อเดินทางถึงจุดหมายปลายทางสุดท้าย ตามข้อกำหนดของประเทศปลายทาง

เอมิเรตส์ สายการบินระหว่างประเทศรายแรกของโลกบินเข้าภูเก็ต

 

เอมิเรตส์ ดำเนินการเที่ยวบินสู่ประเทศไทยนับตั้งแต่ปี 2533 โดยในปีนี้ เป็นปีครบรอบ 30 ปีของสายการบินในราชอาณาจักรไทย ทั้งนี้ ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เอมิเรตส์ได้กลับมาให้บริการเที่ยวบินรายวันระหว่าง กรุงเทพฯ และดูไบ อีกครั้ง อีกทั้งยังเปิดให้บริการเที่ยวบินรายวันกึ่งพาณิชย์ ระหว่าง กรุงเทพฯ และฮ่องกง ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ฟรี มาตรการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้โดยสาร หากตรวจพบเชื้อโควิด-19: ผู้โดยสารสายการบินเอมิเรตส์สามารถเดินทางได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น ด้วยมาตรการให้การช่วยเหลือค่ารักษาฟรี จากสายการบินเอมิเรตส์หากตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในระหว่างการเดินทาง  โดยมีผลใช้ทันทีสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2563 และครอบคลุมทั้งสิ้น 31 วันนับตั้งแต่วันที่ออกเดินทางออกนอกประเทศ  ซึ่งหมายความว่าผู้โดยสารของสายการบินยังคงได้รับความคุ้มครองหากมีการเดินทางต่อไปยังเมืองอื่น ๆ หลังจากถึงจุดหมายปลายทางที่เอมิเรตส์มีให้บริการ  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊กได้ที่ www.emirates.com/COVID19assistance  

สุขภาพและความปลอดภัย: เอมิเรตส์ได้ดำเนินการกำหนดมาตรการต่าง ๆ อย่างครอบคลุมในทุกขั้นตอนของการเดินทางของลูกค้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและพนักงานของเอมิเรตส์ในเรื่องความปลอดภัยทั้งบนภาคพื้นดินและบนอากาศ รวมทั้ง  การแจกชุดอุปกรณ์ดูแลด้านสุขอนามัย ที่ประกอบไปด้วย หน้ากาก ถุงมือ เจลทำความสะอาดมือ และกระดาษเปียกฆ่าเชื้อให้กับลูกค้าทุกท่าน  ข้อมูลด้านมาตราการดูแลสุขภาพและความปลอดภัย และบริการต่าง ๆ ของแต่ละเที่ยวบินสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.emirates.com/yoursafety

(เครดิตภาพ: Phuket Plane Spotter)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอมิเรตส์ กลับมาเปิดบินสู่ 70 จุดหมายปลายทางทั่วโลก
“เอมิเรตส์”ประกาศบินแล้วติดโควิดจ่ายค่ารักษา1.5 แสนยูโร
"เอมิเรตส์" จ่อปลดพนักงาน 9 พันคน เซ่นพิษโควิด-19​​​​​​​