โรบินสันไลฟ์สไตล์ ปักหมุด EEC

22 มี.ค. 2564 | 10:44 น.

โรบินสันไลฟ์สไตล์ ปักหมุด EEC ผุดสาขาบ้านฉาง รับกำลังซื้อทุนอุตสาหกรรม พร้อมยกเครื่องสาขาฉะเชิงเทรา - ศรีสมาน

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ Property President บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือซีอาร์ซี เปิดเผยว่า ธุรกิจค้าปลีกกำลังมีสัญญาณที่ดี และมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุน อาทิ มาตรการกระตุ้นการใช้จ่าย และการขยายตัวของโครงการลงทุนจากภาครัฐ ประกอบกับ พฤติกรรมของนักช้อปยุคนาวนอร์มอลที่เปลี่ยนแปลงไป  

โรบินสันไลฟ์สไตล์ จึงเดินหน้าแผนธุรกิจปี 2564 ภายใต้ 2 กลยุทธ์สำคัญ ซึ่งจะเป็นหัวหอกหลักในการแข่งขันในตลาดค้าปลีกไทย ซึ่งยังคงมุ่งเน้นการเป็นไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่น ที่มอบประสบการณ์ ‘กิน ช้อป เที่ยว’ ที่สมบูรณ์แบบแก่นักช้อป และตอกย้ำการเป็น Central of Community อย่างต่อเนื่อง

วุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์

กลยุทธ์แรก คือ กลยุทธ์การขยายสาขา ปัจจุบันโรบินสันไลฟ์สไตล์มีสาขารวมทั้งสิ้น 24 สาขา ซึ่งมีจำนวนนักช้อปเข้าใช้บริการกว่า 90 ล้านคนต่อปี โดยในปีนี้มีแผนขยายเพิ่มอีก 1 สาขา คือ ‘ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ้านฉาง’ บนพื้นที่กว่า 34,000 ตารางเมตร (Gross Area ) ซึ่งเป็นรูปแบบ Compact Size

เหมาะสมกับการลงทุนในยุคเศรษฐกิจปัจจุบัน สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักช้อป และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในสาขาที่เปิดไปก่อนหน้า โดยจุดเด่นของสาขา คือ ที่ตั้งบนทำเลศักยภาพในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) จังหวัดระยอง

โรบินสันไลฟ์สไตล์ บ้านฉาง

เนื่องจากเล็งเห็นว่าเศรษฐกิจของจังหวัดระยอง ถูกขับเคลื่อนด้วยอุตสาหกรรมเป็นหลัก มีสัดส่วนถึง 20% ของจำนวนนิคมอุตสาหกรรมในประเทศ ซึ่งอำเภอบ้านฉางเป็นที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด โดยเป็นนิคมฯ ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดระยอง อีกทั้งใกล้สนามบินอู่ตะเภา และปลายทางมอเตอร์เวย์ส่วนต่อขยาย รวมทั้งรถไฟความเร็วสูง

“เราเลือกทำเลนี้เพื่อรองรับการเติบโตของอีอีซีและกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ที่คาดว่าจะเกิดจ้างงานใหม่ถึง 4.7 แสนอัตรา ใน 5 ปีข้างหน้า โดยตั้งเป้ากลุ่มลูกค้าหลักไว้ที่กลุ่มผู้ประกอบการ และพนักงานในภาคอุตสาหกรรม”

สำหรับศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ้านฉาง ถูกออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Sense of Island ที่สื่อถึง ‘ศูนย์กลางการคมนาคมภาคตะวันออก” และ ‘เมืองแห่งการท่องเที่ยวทางทะเล’ ที่สวยงาม โดยสื่อสารออกมาในแนวเส้นของคลื่นน้ำทะเล ความโค้งเว้าของเกาะต่างๆ การห้อมล้อมด้วยต้นไม้ และเส้นสายจากการแล่นเรือประมงบนผืนน้ำและ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในเดือนตุลาคมนี้

โรบินสันไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา

กลยุทธ์ที่ 2 คือ กลยุทธ์รีโนเวทและเพิ่มพื้นที่ศูนย์ในสาขาท็อปฟอร์มของโรบินสันไลฟ์สไตล์ ที่มีการเพิ่มของจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการและมีการเติบโตทางธุรกิจในทิศทางบวก รวมทั้งอยู่ในทำเลศักยภาพที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้มีแผนรีโนเวทและเพิ่มพื้นที่ศูนย์จำนวน 2 สาขา  คือ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทราและศรีสมาน

โดยการรีโนเวทโรบินสันไลฟ์สไตล์ ฉะเชิงเทรา  เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์และความต้องการของกลุ่มลูกค้าชาวฉะเชิงเทราและจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น อีกทั้งฉะเชิงเทรายังเป็นจังหวัดที่มีการเติบโตจากทำเลที่ตั้งที่สะดวก ใกล้กรุงเทพฯ สนามบิน และแหล่งอุตสาหกรรม

อีกทั้งภาครัฐยังมีนโยบายและแผนงานในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูง โครงการรถไฟรางคู่ เพื่อรองรับการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก และระบบคมนาคมขนส่งเชื่อมโยงบนเส้นทาง Southern Economic Corridor และ East West Economic Corridor

แผนการรีโนเวทจะมีการเพิ่มพื้นที่ร้านค้าเช่า 30% จาก 40,000ตารางเมตร เป็น 50,000 ตารางเมตร อีกทั้งยังสร้างอาคารจอดรถใหม่จำนวน 3 ชั้น มากกว่า 1,000 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้า ทั้งนี้สาขาได้ถูกออกแบบใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Odyssey ซึ่งคาดว่าจะรีโนเวทแล้วเสร็จในเฟสแรกประมาณเดือนตุลาคม และเฟสถัดไปในช่วงเดือนธันวาคมนี้

โรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน

ส่วนการรีโนเวทและเพิ่มพื้นที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน เป็นการกระชับพื้นที่ขายของห้างสรรพสินค้าโรบินสันและเพิ่มพื้นที่ร้านค้าเช่า พร้อมถูกออกแบบใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ The River of Life โดยคาดว่าจะรีโนเวทเฟสแรกแล้วเสร็จในเดือนธันวาคมนี้ และเฟสถัดไปในช่วงเดือนมีนาคม 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โรบินสันทุ่ม 1,200 ล้านปักหมุดบ่อวิน 

“คนละครึ่ง” กระหึ่ม ร้านค้าโรบินสันคึกคัก

ช้อป “คนละครึ่ง” โรบินสันผนึก 200 ร้านค้า อัดโปรลดสูงสุด 50%

อัพเกรด “โรบินสัน” เป็น “ห้างเซ็นทรัล อุดรธานี” ดักนักช้อปอีสานตอนบน    

โรบินสัน อัดแคมเปญนักช็อป 360 องศา