โรบินสันทุ่ม 1,200 ล้านปักหมุดบ่อวิน 

07 ส.ค. 2563 | 06:51 น.

โรบินสันทุ่ม 1,200 ล้านปักหมุดบ่อวิน  รับกำลังซื้อในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกไทยที่มีสาขาให้บริการมากที่สุด โดยผนึกกำลังกับกว่า 200 คู่ค้าธุรกิจ เปิดศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน เป็นแห่งที่ 4 ในจังหวัดชลบุรี บนทำเลศักยภาพในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ในรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน” สาขาลำดับที่ 50

โรบินสันทุ่ม 1,200 ล้านปักหมุดบ่อวิน 

โดยโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน มีพื้นที่กว่า 35,000 ตารางเมตร ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการและมอบประสบการณ์ใหม่ ทั้ง กิน ช้อป บันเทิงครบในที่เดียว โดยปัจจุบันโรบินสันเปิดให้บริการแล้วในจังหวัดชลบุรี 3 สาขา คือ 1. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน  สาขาศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา, 2.ห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี  และ 3.ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ชลบุรี (อมตะนคร)

โรบินสันทุ่ม 1,200 ล้านปักหมุดบ่อวิน 

“แม้จะเปิดให้บริการถึง 3 สาขาแล้ว บริษัทยังคงเปิดสาขาที่ 4 ในจังหวัดชลบุรี เนื่องจากเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีประชากรและรายได้สูงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ  อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จำนวนมาก และมีอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ “ย่านนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน” ยังประกอบไปด้วยนิคมอุตสาหกรรมขนาดเล็ก–ใหญ่ รวม 8 แห่ง อาทิ  นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง, เหมราช, เหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด, สยามอีสเทิร์น, อมตะนคร, นิคมชลบุรี (บ่อวิน) เป็นต้น

 

นอกจากนี้ยังมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยพื้นที่ในรัศมี 30 กิโลเมตรของบ่อวิน มีประชากรที่อาศัยในพื้นที่อีกกว่า 180,000 คน และมีประชากรแฝงที่มีรายได้มั่นคงอีกราว 108,000 คน ซึ่งทำงานอยู่ใน 1,410 โรงงาน รวมถึงมีโรงเรียนระดับประถม-มัธยม ขนาดใหญ่อีก 36 โรงเรียน ทำให้บริษัทมั่นใจว่า การลงทุนครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชุมชนและจังหวัดชลบุรีในทิศทางที่ดี และจะมีการจ้างงาน เพิ่มขึ้นอีกกว่า 500 อัตรา จากการเปิดศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน ครั้งนี้”

โรบินสันทุ่ม 1,200 ล้านปักหมุดบ่อวิน 

สำหรับศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวินสร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Industrial to Community Park    โดยได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากการนำความเป็นอุตสาหกรรมมาผสมผสานกับธรรมชาติ ผนวกกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เป็น Center of Community ที่พร้อมเปิดประสบการณ์ สร้างสีสันใหม่ และตอบทุกโจทย์ความต้องการทั้ง กิน ช้อป บันเทิง ให้แก่คอมมูนิตี้บ่อวินในที่เดียว (One Stop Destination) ทั้งห้างสรรพสินค้า ที่มาพร้อมสินค้าแบรนด์ชั้นนำหลากหลายแบรนด์ดัง และบริการที่ครบครัน