อาหารสัตว์เลี้ยง 3.2 หมื่นล้าน รุ่ง มาร์สบุกหนักดันยอดขายโตต่อ

09 มี.ค. 2564 | 12:49 น.

มาร์ส ชูกลยุทธ์สร้างความรู้คนรักสัตว์ ดูแลสัตว์เลี้ยงและให้อาหารถูกวิธี หวังชิงแชร์มูลค่ากว่า 3.2 หมื่น เติบโตต่อเนื่อง 5% ขณะที่ มาร์สสามารถสร้างยอดขายเติบโตต่อเนื่อง 5 ปีเฉลี่ย 9%

นายรัชกร เจนพัฒนพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาร์ส เพ็ทแคร์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งมีผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ทำให้มีการ Work Form Home (WFH) เมื่อคนอยู่บ้านมากขึ้น ก็มีเวลาอยู่กับสัตว์เลี้ยงและให้ความใส่ใจมากขึ้น ซึ่งถือเป็นโอกาสทางการตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงที่ยังสามารถเติบโตได้อีก นอกจากนี้ คนไทยยังนิยมนำอาหารคนแบ่งปันให้สัตว์เลี้ยง แต่เป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องเพราะโภชนาการทางอาหารของสัตว์เลี้ยงและคนแตกต่างกัน หากสามารถให้ความรู้เพิ่มเติมกับคนเลี้ยงสัตว์ จะทำให้เพิ่มโอกาสทางการตลาดได้อีก ซึ่งที่ผ่านมา มาร์สสามารถสร้างการเติบโตได้ต่อเนื่อง 5 ปี เฉลี่ยปีละ 9%

ในปีนี้บริษัทฯ มีกลยุทธ์ในการผลักดันการเติบโตต่อเนื่อง จากแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงที่มี ไม่ว่าจะเป็น เพดดิกรี ซีซาร์ วิสกัส และอื่นๆ โดย จะเริ่ม 1. ให้ความรู้ความเข้าใจกับเจ้าของสัตว์เลี้ยงถึงข้อดีของอาหารสำเร็จรูปของสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างไร ดีอย่างไร 2. นำเสนออินโนเวชั่นเรื่องเฮลท์แอนด์เวลล์เนสสำหรับสัตว์เลี้ยงมากขึ้น 3. การใส่ใจผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจ ทั้งร้านค้า คู่ค้า เจ้าของสัตว์เลี้ยง และพนักงาน และ 4. เรื่องความยั่งยืนเพื่อประโยชน์ระยะยาว ทั้งธุรกิจและสังคม เช่น เล่าสุด ได้จัดทำโครงการ Better Cities For Pets เพื่อสร้างความยั่งยืนให้สังคม สัตว์ และเจ้าของสัตว์เลี้ยง

นายรัชกร กล่าวอีกว่า เรื่องของอินโนเวชั่น ปีนี้จะแนะนำสินค้าใหม่ๆ เน้น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรกคือ อาหารสัตว์เลี้ยงที่ให้โภชนาการที่ดีขึ้นกับสัตว์เลี้ยง และอีกกลุ่มคือ ขนม เพื่อสัตว์เลี้ยงมีความสุข และคนเลี้ยงก็มีความสุขดดยคาดว่าตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงมูลค่ากว่า 3.2 หมื่นล้านบาท เฉลี่ยเติบโต 5% 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง