"สก๊อต" แตกไลน์ บุกตลาดเครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมวิตามิน

04 มี.ค. 2564 | 13:18 น.

สก๊อต ฉีกแนว ขยายธุรกิจสู่ตลาดน้ำดื่มผสมวิตามินมูลค่ากว่า 4 พันล้าน เปิดตัว "สก๊อต เอบีซี ดริ๊งค์” ลงชิงส่วนแบ่ง พร้อมรองรับการเติบโตของตลาด ที่มีอัตราสูงถึง 45% ด้านศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุ ตลาดน้ำดื่มผสมวิตามินขยายตัวมาก คาดปีนี้มีมูลค่ารวมสูงถึง 6-7 พันล้านบาท


นายสมบูรณ์ ชวาลเวชกุล ประธานกรรมการกลุ่ม บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รุกเข้าสู่ตลาดเครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมวิตามิน โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “สก๊อต เอบีซี ดริ๊งค์” (Scotch ABC Drink) เครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมวิตามิน A B C 2 รสชาติ ได้แก่ กลิ่นฮันนี่เลมอน และกลิ่นส้ม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งหญิงและชาย ตั้งแต่กลุ่มนักเรียน นักศึกษา จนถึงวัยทำงานทั่วประเทศ และวางจำหน่ายในราคาขวดละ 15 บาท ที่ 7-Eleven 

จากแนวคิดในการรุกตลาดเครื่องดื่มใหม่ๆ บริษัทฯ ได้ให้ทีมวิเคราะห์ข้อมูลตลาดเครื่องดื่ม พบ ‘เครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมวิตามิน’ เป็นหนึ่งในสินค้าที่ผู้บริโภคเลือกซื้อเป็นอันดับต้นๆ เพื่อดูแลสุขภาพ และมูลค่าตลาดสูงถึงกว่า 4,000 ล้านบาท ในปี 2563 โดยยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราการเติบโตสูงกว่า 45% 

สำหรับตลาดน้ำดื่มผสมวิตามิน หรือกลุ่มเครื่องดื่ม Water Plus ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินมูลค่าคตลาดปี 2563 อยู่ที่ 5,500 ล้านบาท และคาดว่า ปี 2564 จะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 6,000- 7,000 ล้านบาท โดยมีผลมาจากการขยายตัวด้านปริมาณและระดับราคาสินค้า ที่จัดอยู่ในกลุ่มนำ้ดื่มบรรจุขวดพรีเมี่ยมที่มีราคาสูง ทำให้ผลักดันกสารเติบโตในภาพรวมตลดาเครื่องดื่ม หลังจากเริ่มอิ่มตัวมาระยะหนึ่ง 

ในช่วงตั้งแต่ตุลาคม 2563 มีผู้เล่าหน้าเก่าและหน้าใหม่ เข้าทำตลาดไม่ต่ำกว่า 4-5 ราย เช่น กลุ่ม รพ.ยันฮี ที่เปิดตัว ยันฮี วิตามิน วอเตอร์, แบรนด์วิตอะเดย์ วิตามินวอเตอร์ โดย บริษัท เจนเนอรัล เบฟเวอร์เรจ จำกัด, กลุ่มศรีนานาพร ที่เปิดตัว อควาวิทซ์ บาย เจเล่, อิชิตัน กรุ๊ป ที่ส่งน้องใหม่ในพอร์ต CHITAN Vitamin Water C Plus E ออกมารุกตลาด ล่าสุด 'สิงห์' ก็ส่งแบรนด์ 'เพอร์ร่า' ลงชิงส่วนแบ่งตลาด