พาณิชย์ ขน OTOP SELECT ขายในงาน“ของดีทั่วไทย”

18 พ.ย. 2563 | 08:41 น.

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมจัดงาน “ของดีทั่วไทย” ครั้งที่ 1 ระหว่าง 2 - 6 ธันวาคม นี้ ระดมผู้ประกอบการโอทอปซีเล็คท์ กว่า 400 คูหา สินค้ากว่า 10,000 รายการ คาดเงินสะพัดกว่า 100  ล้านบาท 

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะจัดงาน “ของดีทั่วไทย ครั้งที่ 1” Thailand’s Fineness โดยรวบรวมผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็คท์ (OTOP SELECT)  มาจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 10,000 รายการ มีการนำผู้ประกอบการโอทอปซีเล็คท์จากทั่วประเทศ มาร่วมออกงานกว่า 400 คูหา  ผู้ประกอบการกว่า  544  ราย  โดยงานจัดขึ้นระหว่าง 2 - 6 ธันวาคม นี้ ณ ฮอลล์ 7 - 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดว่างานนี้จะมีเงินสะพัดกว่า 100  ล้านบาท

พาณิชย์ ขน OTOP SELECT  ขายในงาน“ของดีทั่วไทย”

อย่างไรก็ดี  ผู้บริโภคที่สนใจเข้าร่วมงงานยังสามารถนำโครงการคนละครึ่ง  เข้าไปร่วมจับจ่ายซื้อซื้อสินค้าภายในงานได้  เพราะผู้ประกอบการกว่าครึ่ง  เข้าโครงการคนละครึ่ง  ดังนั้น  ผู้บริโภคสามารถไปซื้อสินค้าอุปโภค  บริโภค  ของขวัญในช่วงเข้าสู่เทศกาลปีใหม่ได้ซึ่งมีสินค้ากว่า 10,000 รายการภายในงาน  นอกจากนี้  ยังมีโครงการช้อปดีมีคืน  อีกด้วยซึ่งเป็นทางเลือกให้กับผู้ร่วมงานได้ด้วย

ทั้งนี้การจัดงาน  “ของดีทั่วไทย ครั้งที่ 1”  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือกับ  5 หน่วยงานภายใต้การกำกับของกระทรวงพาณิชย์ ได้แก่ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมการค้าต่างประเทศ กรมการค้าภายใน กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในการนำสินค้าของผู้ประกอบการที่แต่ละหน่วยงานได้เข้าไปส่งเสริมและสนับสนุนนำมาร่วมจำหน่ายในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา สินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi ของกรมการค้าต่างประเทศ สินค้าและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก  โดย กรมการค้าภายใน สินค้าที่ใช้ประโยชน์จาก FTA โดย กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ และสินค้าฮาลาล (Halal)  โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

พาณิชย์ ขน OTOP SELECT  ขายในงาน“ของดีทั่วไทย”

ทั้งนี้  ในส่วนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะเป็นผลิตภัณฑ์โอทอปซีเล็คท์ที่ได้รับการส่งเสริมเข้าจำหน่าย ณ ร้านค้า OTOP ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และภูเก็ต รวมถึง ผู้ประกอบการที่ได้รับการส่งเสริมต่อยอดพัฒนาสู่ช่องทางออนไลน์ และผลิตภัณฑ์โอทอป ภายใต้เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club  มาร่วมจำหน่ายในงานนี้ด้วย