ท่าอากาศยานภูเก็ตตั้งศูนย์ช่วยเหลือ นทท. -บริการญาติโทรไปจีนไม่คิดค่าบริการ

08 ก.ค. 2561 | 06:17 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ซึ่งมีการประสานงานแบบบูรณาการร่วมกับจังหวัดภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, บริษัทสายการบิน, ด่านตรวจคนเข้าเมือง ทภก., ศุลกากร, สถานกงสุลจีน, ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจภูธรสาคู, สมาคมโรงแรมไทย (THA), สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA), สมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (PTA) และชมรมมัคคุเทศก์ภาษาจีน จ.ภูเก็ต เพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุและการประสานญาติผู้เสียชีวิต ในการดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา โดยศูนย์ดังกล่าวฯ จัดตั้ง 3 บริเวณ ดังนี้

1.ห้องโถงเช็คอินผู้โดยสารขาออก ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ 0 7635 2363
2.ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ 0 7635 2363
3.ห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ 0 7635 1005

และสามารถส่งข้อมูลผ่าน E-mail: [email protected] ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


24195

ทั้งนี้ เมื่อญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึง ทภก. สามารถมาติดต่อที่จุดประสานงานของด่านตรวจคนเข้าเมือง ตม. บริเวณด้านหน้าจุดตรวจหนังสือเดินทางขาเข้าซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่นำผ่านช่องตรวจพิเศษ (Fast Track) และนำประสานต่อไปยังศูนย์ฯทั้ง 3 แห่ง และนำขึ้นรถพร้อมไกด์ (สามารถสื่อสารภาษาจีนได้) 1 คน/ครอบครัว ที่ได้รับการสนับสนุนจาก ATTA, PTA และชมรมมัคคุเทศก์ภาษาจีนจังหวัดภูเก็ตในการนำส่งโรงพยาบาล และ/หรือที่พัก พร้อมทั้งให้บริการที่พักสำหรับญาติผู้เสียชีวิตโดยไม่คิดค่าบริการ นอกจากนี้ บริษัท AIS ได้สนับสนนุนนำโทรศัพท์เคลื่อนที่มาติดตั้งให้ญาติผู้เสียชีวิตใช้งานในการโทรกลับต่างประเทศฟรีจำนวน 2 เครื่อง บริเวณใกล้ประตูทางออกหมายเลข 5 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ เพื่อให้ญาติผู้เสียชีวิตได้ได้ติดต่อประสานงานไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนโดยไม่คิดค่าบริการ


24197

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
คปภ. บูรณาการร่วม "รัฐ-เอกชน" เร่งช่วยเหลือด้านประกันภัย นทท.เรือล่ม เต็มที่
ทรูส่งล่ามจีนช่วยเรือล่มมอบโทรศัพท์พร้อมซิมตำรวจท่องเที่ยวจัดศูนย์ฯโทรฟรี24 ชม.


e-book-1-503x62