ด่วน! ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกยิง!

08 ก.ค. 2565 | 03:27 น.

ด่วน! ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกยิงในเมืองนารา ขณะนี้ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้ว ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่เกิดเหตุเป็นชายวัยกลางคนและกำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิง ขณะกล่าวสุนทรพจน์ในเมืองนารา ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่นเช้าวันนี้ (8 ก.ค. ) เขาล้มลงหมดสติ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่รายงานระบุว่าตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุได้ 1 คนและกำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิงวันนี้ (8 ก.ค.)

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่นรายงานว่า มีผู้ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นเวลาประมาณ 11.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น  นายอาเบะล้มลงและมีเลือดออกจำนวนมาก  

 

สำนักข่าวเกียวโดรายงานอ้างอิงพนักงานดับเพลิงที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ฉุกเฉินในจุดเกิดเหตุระบุ หลังถูกยิง นายอาเบะหมดสติ และอาจเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน (Cardiac Arrest) แต่ยังไม่มีการยืนยันจากแพทย์ 

 

ทั้งนี้ สื่อญี่ปุ่นมักใช้คำว่า อยู่ในภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน เมื่อผู้ป่วยไม่มีสัญญาณชีพแล้ว แต่แพทย์ยังไม่ลงนามยืนยันการเสียชีวิตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร จึงยังไม่แน่ชัดว่านายอาเบะอยู่ในกรณีดังกล่าวนี้ด้วยหรือไม่ 

ชายต้องสงสัยถูกจับกุมในที่เกิดเหตุ (ขอบคุณภาพจาก อาซาฮี ชิมบุน)

หากมีความคืบหน้า ฐานเศรษฐกิจจะติดตามนำเสนอเป็นลำดับต่อไป 

 

อ่านเพิ่มเติม