คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย. ถึง วันเสาร์ที่ 17 มิ.ย. 2566

10 มิ.ย. 2566 | 20:00 น.

คนมากับดวง "ดาวอาทิตย์ ดาวศุกร์ ได้เกณฑ์ราชาโชคสิ่งที่ไม่คาดคิดจะเกิดขึ้นอย่างฉับพลันทั้งบวกและลบในบ้านเมือง" ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย. ถึง วันเสาร์ที่ 17 มิ.ย. 2566 โดย ราชรามัญ

โหราธิบดี นับแต่สมัยรัตนโกสินทร์ ตอนต้น ผู้ดำรงตำแหน่ง ขุนเทพพยากรณ์ บางท่านเขียนตำราเอาไว้ว่า...

"ราชาโชคปลดโศกทุกข์เศร้า"

แต่ตำราสายรามัญ กลับมีการให้ความหมายว่า... มาตรฐานดาวราชาโชคนั้นเป็นเพียงดาวที่ถูกกำหนดให้กำลังใจ และจะส่งผลกลับกันเสมอถ้าดวงใครดีก็จะสะดุด ใครที่ไม่ดีก็จะดีขึ้น 
หลายท่านที่มาปรึกษาหารือเรื่องดวงดาว เพื่อหาแนวทางดำเนินชีวิตกับผมไปนั้นสิ่งที่ตอกย้ำเน้นอยู่เสมอก็คือ

"โหราศาสตร์ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิตแต่เป็นเพียงเข็มทิศเล็กๆ ที่จะนำพาคุณไปสู่แนวทางที่มีข้อผิดพลาดน้อยลงในการใช้ชีวิตเท่านั้น"

ในรอบสัปดาห์นี้ วันที่ 15 มิถุนายนดาวอาทิตย์ ซึ่งเป็นดาวประจำลัคนาราศีเมษของดวงเมืองได้โคจรย้ายจากราศีพฤษภมายังราศีเมถุนได้เกณฑ์ราชาโชค ในภพพันธมิตร เพื่อน คู่คิดของดวงเมืองหนึ่งเดือนเต็ม  

ดาวศุกร์ อยู่ในราศีกรกฏเป็นภพพันธุของดวงเมือง อันหมายถึง ญาติมิตร บุคคลที่เกี่ยวเนื่องกันทางสายสกุล ยังดำรงองค์เกณฑ์ เป็นราชาโชคเช่นเดียวกัน เกือบหนึ่งเดือนเต็มเช่นกัน 

นับได้ว่าหลากหลายเรื่องราวจะบังเกิดขึ้นอย่างชนิดที่เรียกได้ว่า คาดไม่ถึงทั้งด้านการเมืองและด้านเศรษฐกิจทั้งมุมบวกและมุมลบ ในทางวิถีการเมืองจะปรากฏสิ่งที่เรียกว่ากลับตาลปัตร สิ่งที่คิดว่าน่าจะเป็นน่าจะใช่ กลับไม่ใช่ แต่สิ่งที่ไม่เคยคิดว่าจะใช่กลับมาแรงเกี่ยวกับเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อบริหารแผ่นดิน แต่ที่แน่ๆ นายกฯ ไม่ได้ชื่อพิธา ยืนยันครั้งที่ 108 คนดาวราหูแบบคนตัวสูงๆ แห่งค่ายคนเสื้อแดงดวงดาวก็ยังส่งผลไม่ดีโอกาสจะผงาดเป็นนายกฯ น้อยมาก และแต่ถ้ามุดเข้ามาเป็นได้ก็คงอยู่ได้ไม่นาน

ด้านเศรษฐกิจราคาทองคำจะขึ้นตลอดทั้งเดือนมิถุนายน ราคาน้ำมันดิบ ราคาจะสวิงเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง แต่ในมุมกลับกันการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทยที่ซบเซาก็จะซบเซาลงจนกระทั่งถึงปลายเดือนจะค่อยๆ ฟื้นตัวเป็นลำดับ 

แต่ในภาพรวมการที่ดาวอาทิตย์และดาวศุกร์ดำรงองค์เกณฑ์เป็นราชาโชคก็ยังมีมุมดีที่ปรากฏบ้านเมืองจะได้รับอานิสงส์ผลที่ดีอย่างคาดไม่ถึงแบบฉับพลันเกี่ยวทางด้านเศรษฐกิจ

นอกจากนี้พืชผลทางการเกษตรในรอบเดือนมิถุนายนอาจจะได้มรรคผลไม่เต็มที่ เพราะเสี่ยงที่จะต้องปะทะกับภัยธรรมชาติอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร

 

ได้พบเพื่อนใหม่เข้ามาช่วยเหลือทางด้านแนวความคิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตเกี่ยวกับเรื่องการงานให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นแบบชนิดที่เรียกได้ว่า คาดไม่ถึงจะมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปลายปีได้มรรคผลอย่างเต็มที่ การเงินเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง

 

ได้รอบสัปดาห์นี้ยังคงมีเกณฑ์ในการที่คำพูดของเราอาจไปทำร้ายความรู้สึกผู้อื่นได้ ดังนั้นต้องพึงระมัดระวังมีสติในการเจรจาพาที ด้านการเงินยังคงได้รับอย่างต่อเนื่องจากผลประโยชน์ที่เปิดเผยไม่ได้ แต่สิ่งที่พึงควรระวังก็คือการมีปากเสียงกับคนรัก


 

ดาวอาทิตย์มาส่งผลดีให้กับชาวราศีเมถุนเป็นตำแหน่งราชาโชค ก็ต้องบอกว่าในยามนี้คิดทำอะไรจะประสบความสำเร็จทั้งสิ้น โดยเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวกับเรื่องโชคลาภหรือการลงทุน ที่มีความเสี่ยงสูงจะค่อนข้างประสบความสำเร็จมากกว่าปกติ สิ่งที่ควรระวังก็คือเรื่องสุขภาพอย่าหักโหมมากเกินไปนักกับการใช้ชีวิต

 

เป็นอีกหนึ่งราศีที่ดาวศุกร์โคจรมาเป็นราชาโชคให้กับชาวราศีกรกฎ ในยามนี้พูดได้คำเดียวว่าจะทำอะไรก็ประสบความสำเร็จทั้งสิ้น โดยเฉพาะเรื่องการเงินมีดาวเกตุคอยซัพพอร์ตช่วยเหลือกระตุ้นให้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา แต่ในช่วงวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ดาวเสาร์เดินไม่ปกติก็ต้องระมัดระวังเรื่องการเงินไว้ด้วยวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายให้ดี

 

ชาวราศีสิงห์ต้องบอกว่าดาวเกตุกระตุ้นในสิ่งที่ดีให้ในชีวิต และช่วงนี้จะมีโชคลาภที่มาจากลับๆ เปิดเผยบอกใครไม่ได้ แต่ว่ามิใช่สิ่งที่ผิดกฎหมายแต่ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ช่วงที่ดาวเสาร์เดินไม่ปกติต้องพึงระมัดระวังให้ดีอาจมีปากเสียงกับผู้ร่วมงาน 

 

ดาวอาทิตย์และดาวศุกร์เป็นราชาโชค ในภพกัมมะและภพลาภะ ของชาวราศีกันย์ ดังนั้นพยากรณ์ได้ทันทีว่าการงานที่ติดขัดจะราบรื่นและจะมีโชคลาภดีเข้ามาอย่างที่คาดคิดไม่ถึง นอกจากนี้สุขภาพที่ย่ำแย่จะค่อยๆ ดีขึ้นเป็นลำดับ ทำอะไรในยามนี้ก็ประสบความสำเร็จทั้งสิ้นภายใน 1 เดือนนี้ ควรรีบโกยและตั้งสติให้ดีในการใช้จ่ายและการลงทุน 

 

ราศีตุลย์เหน็ดเหนื่อยกับเรื่องการงานมานาน บางสัปดาห์ก็หมุนได้ดี บางสัปดาห์ก็ติดขัดบ้าง แต่ในช่วงนี้การงานค่อนข้างราบรื่นดีได้รับการสนับสนุนจากผู้หลักผู้ใหญ่ ความทุกข์ค่อยๆ จางคลายหายไป ยิ่งเกาะติดผู้หลักผู้ใหญ่ที่สูงอายุได้จะเป็นการดี สุขภาพแข็งแรง

 

ชาวราศีพิจิกในยามนี้ดาวอาทิตย์ตกมรณะ อาจจะมีความคิดที่ไม่เหมือนเดิมหรืออยากจะคิดทำสิ่งใดก็คิดไม่ออก ดังนั้นในช่วงนี้อย่าเพิ่งลงมือทำอะไรให้อยู่เฉยๆ เอาไว้แล้วจะดี แต่ถ้าฝืนดวงชะตาฟ้าลิขิตคิดไปลงทุนการใด จงจำไว้จะเสียหายสูญสิ้นพัง ดังนั้นควรรอโอกาสและจังหวะ

 

ชาวราศีธนูช่วงนี้ดาวอาทิตย์ส่งผลดีให้จะทำการใดก็สำเร็จ การคิดวางแผนต่างๆ ย่อมได้รับการสนับสนุนจากผู้ที่มีหน้าที่และตำแหน่งแห่งหนระดับสูงเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่ควรกระทำมากที่สุดก็คือ พูดให้น้อยเพราะคำพูดในช่วงนี้อาจไปทิ่มแทงผู้คนได้อย่างเจ็บแสบ สุขภาพแข็งแรงดี

 

ราศีมังกรได้รับอานิสงส์จากดาวศุกร์ที่เป็นราชาโชคอยู่ในภพปัตตนิ หมายความว่าจะได้พบคู่หุ้นส่วนคู่ชีวิตที่ถูกอกถูกใจเหมือนผู้ที่รู้ใจมาตั้งแต่อดีตชาติที่เคยร่วมงานกัน หรืออยู่ด้วยกันมาก่อน ใครที่เพิ่งพบรักชีวิตจะมีความสุขหวานแหวว happy ending เรื่องการเงินในช่วงวันที่ 18 มิถุนายนไปแล้วดาวเสาร์พักรควรระวังในการใช้จ่ายให้ดี

 

ช่วงนี้ชาวราศีกุมภ์มักมีความคิดจะลุยตระเวนไหว้พระสวดมนต์สร้างกุศลให้แก่ตัวเอง เนื่องจากดาวเกตุกระตุ้นให้มีแนวคิดไปทางด้านศาสนาหรือถ้าเกิดไปบนบานศาลกล่าวที่ไหน ก็มีความคิดว่าจะต้องรีบไปแก้ในช่วงดาวเสาร์เดินไม่ปกติ ชาวราศีกุมภ์ต้องระมัดระวังเรื่องกระดูกอาจมีปัญหาเกี่ยวกับโรคกระดูกทับเส้น กระดูกหักตลอดทั้งอาจปวดฟันแบบชนิดที่เรียกว่าฉับพลัน 

 

ชาวราศีมีนช่วงนี้ หมุนเงินเยอะมาก แต่ก็รอดได้ทุกสถานการณ์ ดาวพฤหัสอยู่ในภพการเงินของชาวราศีมีนก็เป็นสิ่งที่ดี แต่มีดาวราหูควบอยู่ด้วยนั้น ทำให้เกิดวุ่นวายได้มาก็จ่ายไป ได้มาก็จ่ายไปแบบหมุนเดือนชนเดือน แต่ถึงอย่างไรเสียก็สามารถประคับประคองสถานการณ์ไปได้ เดือนตุลาคมแล้วจะลืมตาอ้าปากได้อย่างชนิดที่พลิกฟ้าเพียงดิน 


ปรึกษาด้านโหราศาสตร์กับราชรามัญ คลิก