ผ่าดวง.. แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี "เศรษฐา ทวีสิน" จากพรรคเพื่อไทย

28 เม.ย. 2566 | 06:30 น.

ผ่าดวง.. แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี "เศรษฐา ทวีสิน" จากพรรคเพื่อไทย คอลัมน์ คนมากับดวง โดย ราชรามัญ

ไม่อาจที่จะปฏิเสธได้ว่า ในวันนี้ประชาชนรากหญ้ายังคงให้ความสำคัญเกี่ยวกับการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้อย่างมาก และนโยบายของพรรคการเมืองที่โดนใจประชาชนแบบไม่อาจปฏิเสธได้

เช่นเดียวกันว่าพรรคเพื่อไทยมีแนวโน้มกระแสที่จะได้คะแนนเสียงค่อนข้างมากที่สุด กับนโยบายที่โดนใจแจกเงินดิจิทัล คนละ 10,000 บาท แต่ต้องใช้ใน 4 กิโลเมตร ก็เกิดคำถามว่าทะเบียนบ้านอยู่ต่างจังหวัด แต่ตัวทำงานในเมืองหลวงแล้วเงินหมื่นที่ได้จะใช้ที่ไหนอย่างไร หรือสามารถโอนให้บุคคลอื่นได้นี่เป็นสิ่งที่ยังคาใจอยู่ไม่น้อย

เมื่อหัวกระดิกหางก็ส่ายเป็นธรรมดาของการทำงานการเมือง แคนดิเดตนายกของพรรคเพื่อไทย ผู้ชายร่างใหญ่ สูง ที่มีดาวราหูเป็นดาวประจำดวงเกิดในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2506 ต้องบอกว่าผู้ชายคนนี้มี Mindset ที่ไม่ธรรมดา

จากการที่ตรวจดวงชะตาตามราศีเกิด จะพบว่าสิ่งที่เขาทำนั้นมักคิดแบบแตกต่าง แต่ดีกว่าและอยู่บนพื้นฐานตามความเป็นจริงที่จับต้องได้

พรรคเพื่อไทย ถ้าได้หัวหน้าพรรคมาจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ คือ ดาวอาทิตย์ จะชนะยิ่งกว่าคำว่าแลนด์สไลด์

แต่นี่ได้หัวหน้าพรรคมาจากทิศดาวศุกร์ คือ ทางเหนือ ก็เลยสุกๆ ดิบๆ คำว่า แลนด์สไลด์ จึงเหนื่อยลาก..

ดาวราหูสถิตกุมเมือง ย่อมเป็นผลดีกับดาวราหูของ เศรษฐา ทวีสิน ไหนว่าการประกาศตัวเข้ามาอยู่ในพรรคเพื่อไทยยังไม่นานเท่าไหร่ แต่สปอร์ตไลท์ทุกดวงส่งมาเหมือนเป็นสิ่งใหม่ที่ประชาชนรากหญ้ากำลังร้องหา คนที่เข้าถึงและติดดิน สัมผัสกับประชาชนได้ จุดนี้เองที่ทำให้ชื่อของเขาเป็นที่น่าสนใจขึ้นมาอย่างรวดเร็ว 

เมื่อถามกันแบบตรงไปตรงมาว่า เศรษฐา ทวีสิน คนนี้ จะได้เป็นแค่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือมีสิทธิ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันข้างหน้าจริงๆ

ดาวราหูกุมดวงเมืองถึงปลายปีนี้ ส่งผลดีให้อย่างเต็มร้อยกับการทำงานการเมือง ประกอบกับราศีของเศรษฐาเองอยู่ในราศีมีน ซึ่งดาวพฤหัสส่งผลดีให้ถึง 2 เด้ง คือ ได้ตำแหน่งราชาโชค และ ตกในภพการบริหารจัดการทางการเงิน    

ถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรี เจ้าตัวก็อาจวุ่นวายในช่วงปลายปีที่ราหูจะย้ายไปอยู่ภพวินาศของดวงเมือง วุ่นวายแบบควบคุมสถานการณ์ได้ยาก ทั้งในด้านความคิดและจิตใจ ของตนเองและประชาชนที่เห็นต่าง เอ่ยมาเพียงนี้ถ้ายังไม่เข้าใจ ก็สุดแท้แต่ว่าวาสนา

คนมีตำแหน่งทางการเมืองก็เหมือนเรือ ในเมื่อลอยได้เพราะน้ำ เรือก็สามารถล่มได้เพราะน้ำเช่นเดียวกัน  นี่คือ สิ่งที่นักเลือกตั้งไม่ว่าใครก็ควรพึงสังวรและตระหนักรู้ให้ยิ่ง

ดวงดาวพูดความจริงเสมอ