นิตยสารไทม์ ยก Taylor Swift บุคคลแห่งปี 2023

06 ธ.ค. 2566 | 14:35 น.

นิตยสารไทม์ ยก Taylor Swift นักร้องสาวชื่อดังวัย 33 ปี เป็นบุคคลแห่งปี 2023 ทั้งยังเป็นบุคคลแห่งปีคนแรกของไทม์ที่มาจากสายงานด้านศิลปะอีกด้วย

วันนี้(วันที่ 6 ธันวาคม 2566) นิตยสารไทม์ (TIME) ประกาศเลือก เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) นักร้องสาวชื่อดังวัย 33 ปี เป็นบุคคลแห่งปี (Person of the Year) ประจำปี 2023 

ไทม์ ยก Taylor Swift บุคคลแห่งปี 2023

โดย Taylor Swift เอาชนะคู่แข่งสำคัญผู้เข้ารอบสุดท้ายในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ประท้วง Hollywood Strike, ทีมงานภาพยนตร์ Barbie, Vladimir Putin และพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เป็นต้น

โดยกองบรรณาธิการของไทม์ระบุว่า ในปี 2023 มีเหตุการณ์ด้านลบเกิดขึ้นมากมาย ในโลกที่เต็มไปด้วยความแตกแยกมืดมน เทย์เลอร์ สวิฟต์ คือแสงสว่างผู้ก้าวข้ามเขตแดน ไม่มีบุคคลใดในโลกที่สามารถสร้างความประทับใจให้คนหมู่มากได้ยิ่งไปกว่าเธออีกแล้วในปีนี้ และเทย์เลอร์ก็เป็นบุคคลแห่งปีคนแรกของไทม์ที่มาจากสายงานด้านศิลปะอีกด้วย

Taylor Swift

ไทม์ ยังระบุว่า เทย์เลอร์เป็นบุคคลที่หาได้ยากยิ่ง เนื่องจากเป็นทั้งผู้เขียนบทและตัวเอกในเรื่องราวของตัวเอง ต้องผ่านอุปสรรคขวากหนามแบบที่ศิลปินคนอื่นๆ ไม่เคยเจอ และแม้เธอจะได้รับความนิยมมายาวนานกว่าทศวรรษแล้ว

วันนี้ในวัย 33 ปี เทย์เลอร์ก็ประสบความสำเร็จระดับสุดยอด เมื่อผนวกศิลปะและธุรกิจเข้าด้วยกันอย่างลงตัว กลายเป็นขุมพลังระดับประวัติศาสตร์ โดยอาศัยทักษะความสามารถในการเขียนเพลงและเอ็นเตอร์เทนแฟนๆ การเชื่อมคนเข้าด้วยกัน

ไทม์ระบุด้วยว่า เกียรติประวัติของเทย์เลอร์นั้น ในระยะเวลา 17 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์ เธอเป็นศิลปินหญิงที่มีอัลบั้มติดอันดับ 1 มากที่สุดในประวัติศาสตร์ เฉพาะปีนี้ปีเดียวก็ติดอันดับ 1 ไปแล้วถึง 3 อัลบั้ม 

เทย์เลอร์ สวิฟต์

อีกทั้งยังประสบความสำเร็จในการทัวร์คอนเสิร์ตที่มีผู้ชมเต็มความจุสนามกีฬา และทำสถิติใหม่ๆ มากมาย ซึ่งรวมถึงสถิติเกินจริงอย่างการสร้างแรงสั่นสะเทือนโดยแฟนๆ ระหว่างคอนเสิร์ตที่ซีแอตเติลเมื่อเดือนกรกฎาคม ซึ่งใช้อุปกรณ์ตรวจจับแผ่นดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้เทียบเท่าแผ่นดินไหวขนาด 2.3 แมกนิจูด

นอกจากนี้ เธอยังได้รับการประกาศเป็น billionaire หรือมหาเศรษฐีพันล้านดอลลาร์สหรัฐในปีนี้ ขณะที่ในทางสังคม มหาวิทยาลัยบางแห่งก็บรรจุหลักสูตรการเรียนด้านวรรณกรรม ธุรกิจ และกฎหมาย ที่เกี่ยวเนื่องกับเทย์เลอร์อีกด้วย 

โดยคอนเสิร์ต Eras Tour ของเทย์เลอร์ดึงดูดคนดังจากหลากหลายวงการ ขณะที่ผู้นำประเทศหรือนักการเมืองหลายคนก็เรียกร้องอยากให้เธอไปจัดคอนเสิร์ตในประเทศของพวกเขา จนอาจกล่าวได้ว่าเธอเป็น “ซอฟต์ พาวเวอร์” ของสหรัฐอเมริกาก็ไม่ผิดนัก

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ Taylor Swift เคยได้รับเลือกให้เป็นบุคคลแห่งปีมาแล้วเมื่อปี 2017 ในฐานะหนึ่งในคนที่ออกมาเป็นกระบอกเสียงพูดถึงประเด็น #MeToo โดยขึ้นปกร่วมกับ Ashley Judd, Susan Fowler, Adama Iwu และ Isabel Pascual แต่มาในปีนี้ Taylor Swift ก็ขึ้นปกเดี่ยวพร้อมกับความสำเร็จด้านผลงานเพลง การออกทัวร์ และภาพยนตร์คอนเสิร์ต The Eras Tour

อ่านรายละเอียดไทม์ ยก Taylor Swift บุคคลแห่งปี 2023 คลิ๊กที่นี่