คิวชัดแล้ว! BLACKPINK เตรียมบุก Coachella ทุบสถิติวงการ K-pop

11 ม.ค. 2566 | 06:25 น.

4 สาว BLACKPINK เตรียมขึ้นเวทีใหญ่งาน Coachella 2023 เทศกาลดนตรีระดับโลกในเดือนเมษายนนี้ นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการเคป๊อปอีกครั้ง

 

เป็นข่าวดีที่มีเข้ามาไม่หยุดสำหรับแฟนๆ วงเกิร์ลกรุ๊ป BLACKPINK (แบล็กพิงค์) เมื่อผู้จัดงาน Coachella 2023 เทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ที่สุดระดับโลก ประกาศรายชื่อศิลปินที่จะขึ้นแสดงบนเวทีใหญ่ และหนึ่งในนั้นก็คือ BLACKPINK

 

4 สาว BLACKPINK จีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า เคยขึ้นแสดงบนเวที Coachella (โคเชลลา) ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่ระดับโลก จัดขึ้นที่เอ็มไพร์โปโลคลับ (Empire Polo Club) ในเมืองอินดิโอ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มาแล้วในปี 2019 (พ.ศ.2562) แต่การกลับขึ้นเวทีอีกครั้งในปีนี้ พวกเธอกลับมาในฐานะวงเฮดไลน์ (headline) ซึ่งจะขึ้นแสดงบนเวทีใหญ่ที่เป็นเวทีหลักของงาน

 

4 สาว BLACKPINK มีข่าวดีให้แฟนๆอีกแล้ว พวกเธอมีคิวร่วมงาน Coachella เดือนเม.ย.นี้

ล่าสุดวานนี้ (10 ม.ค.) สื่อรายงานว่า ผู้จัดงานโคเชลลาได้ประกาศไลน์อัพ หรือรายชื่อศิลปินที่จะเข้าร่วมแสดงบนเวทีปีนี้ และ BLACKPINK ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดย กำหนดขึ้นเวทีการแสดงของ 4 สาว คือวันที่ 15 และ 22 เมษายนที่กำลังจะมาถึง ในฐานะวงเฮดไลน์ของเทศกาล ร่วมกับวง FRANK OCEAN และ BAD BUNNY

 

การขึ้นเวทีโคเชลลาปีนี้ในฐานะศิลปินเฮดไลน์ของ BLACKPINK นับเป็นศิลปินจากวงการ K-POP วงแรกบนหน้าประวัติศาสตร์ที่สามารถทำได้ ซึ่งก็เป็นการตอกย้ำความสำเร็จของ 4 สาว ที่ไม่ว่าจะปล่อยผลงานเพลงใดออกมาก็ล้วนติดหูและขึ้นชาร์ตสร้างสถิติใหม่กันอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะออกผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยว หรือศิลปินกลุ่มเกิร์ลกรุ๊ป

ไลน์อัพศิลปินที่จะร่วมแสดงในงาน Coachella 2023

 

ในเดือนเมษายน 2019 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ 4 สาว BLACKPINK ได้เข้าร่วมงานโคเชลลา ในปีนั้นพวกเธอก็ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลง K-Pop ในการเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงบนเวทีใหญ่ระดับนี้ (โคเชลลาถือเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก) พวกเธอนำเพลงดังอย่าง  Ddu-Du Ddu-Du, Boombayah และ Kill This Love ไปสร้างความประทับใจบุกตลาดโลก และขยายฐานแฟนคลับได้อย่างท่วมท้น

 

ข่าวดีล่าสุดเกี่ยวกับการที่ BLACKPINK ได้กลายเป็นศิลปิน K-Pop วงแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เป็นเฮดไลน์ของงานเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่างโคเชลลา ทำให้เช้าวันนี้ (11 ม.ค.) แฮชแท็ก #BLACKPINKXCoachella พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตั้งแต่เช้า โดยเหล่าชาวบลิ๊งค์ ( BLINK คือแฟนคลับของแบล๊กพิ้งค์) ได้เข้าไปร่วมแสดงความยินดีและตื่นเต้นไปกับ 4 สาว จนยอดทวีตพุ่งเกือบ 100,000 ครั้ง เมื่อเวลา 07.30 น.