ระทึก เครื่องบิน 2 ลำชนกันกลางอากาศ งานแอร์โชว์ รัฐเท็กซัส

13 พ.ย. 2565 | 01:27 น.

เกิดเหตุระทึก เครื่องบิน 2 ลำชนกันกลางอากาศ ในงานแอร์โชว์ ที่เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐ ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เครื่องบิน 2 ลำชนกันกลางอากาศ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 65 ตามเวลาท้องถิ่น ที่งานแอร์โชว์รำลึกสงครามโลกครั้งที่ 2 ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐ ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) แถลงว่า เครื่องบินทิ้งระเบิด โบอิง บี-17 ฟลายอิงฟอร์เทรส และเครื่องบินขับไล่ เบล พี-63 คิงคอบร้า ขับชนกันในงานแอร์โชว์ "วิงส์โอเวอร์ดัลลัส" ที่สนามบินดัลลัสเอ็กเซ็กคิวทีฟ เมื่อวานนี้เวลา 13:20 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยทั้งสองลำเป็นเครื่องบินรบในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
          

 


 

เจ้าหน้าที่สนามบินโพสต์ลงทวิตเตอร์ว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังรุดเข้าช่วยในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ดี FAA ระบุว่ายังไม่ชัดเจนว่ามีคนอยู่บนเครื่องบินทั้งสองลำกี่คน
          
          

ขณะเดียวกัน คลิปวิดีโอที่โพสต์บนสื่อโซเชียลบันทึกภาพเหตุการณ์เครื่องบินทั้งสองลำชนกันกลางอากาศจนร่วงลงพื้น ก่อนที่เครื่องจะระเบิดไฟลุกท่วม ขณะเดียวกัน ภาพถ่ายทอดสดทางอากาศแสดงให้เห็นซากเครื่องบินกระจัดกระจายอยู่บนผืนหญ้าสีน้ำตาลในบริเวณที่เกิดเหตุ
          

 

ทั้งนี้ FAA และคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ (NTSB) จะเร่งตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุ โดย NTSB จะรับหน้าที่หลักในดูแลการตรวจสอบในครั้งนี้และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป