‘มิลลิ’ ปังไม่หยุด นำตะเบงมานประยุกต์-ตบแผละ-โดดยาง บุกคอนเสิร์ตที่ LA  

22 ส.ค. 2565 | 04:08 น.

‘มิลลิ’ (MILLI) แรปเปอร์สาวไทย จากค่ายเพลง YUPP! บุกเวทีคอนเสิร์ตในสหรัฐอีกครั้ง โดยคราวนี้ ‘มิลลิ’ นำความปังพร้อมเอกลักษณ์ไทยไปขึ้นเวที Head in the Clouds Festival 2022 ที่ลอสแองเจลิส ความแซ่บไม่มีแผ่ว เสียงเรียกชื่อ 'มิลลิ' ศิลปินไทยหนึ่งเดียวในงาน กระหึ่มเลยทีเดียว

แรปเปอร์สาว ‘มิลลิ’ (MILLI) ดนุภา คณาธีรกุล ที่เคยนำข้าวเหนียวมะม่วงและการเต้นแอโรบิกแบบไทย ๆ ไปประกาศศักดาในแนวเพลงของเธอที่งานเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้งบนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ในสหรัฐระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม คราวนี้ ‘มิลลิ’ นำความแซ่บของผลงานเพลงไทยและเอกลักษณ์ไทย ไปสร้างความปังบนเวที Head in the Clouds Festival 2022 ซึ่งจัดโดย 88rising ค่ายเพลงที่ปลุกปั้นศิลปินเลือดเอเชียสู่เวทีระดับโลก งานนี้จัดที่ Brookside at the Rose Bowl สเตเดียม ในเมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

‘มิลลิ’ เป็นหนึ่งในศิลปินคนดังจากเอเชียที่ได้ขึ้นไปร่วมแสดงบนเวทีเดียวกันอีกครั้งในงานนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ‘พี่แจ็ก’ หรือ แจ็กสัน หวัง (Jackson Wang) ที่แฟนเพลงชาวไทยรู้จักกันดีและเขาจะไปเปิดตัวอัลบั้มเพลงใหม่ Magic Man ขณะที่มิลลินำเพลงของเธอที่เราคุ้นหูกันดี รวมทั้งเพลงฮิตใหม่ “สาวๆเซาเศร้าเต๊อะ” หรือ "Sad Aerobic" ที่เคยโชว์ในเทศกาลดนตรี Coachella 2022 มาให้แฟนเพลงในงาน Head in the Clouds Festival 2022 ได้เต้นตามในจังหวะแอโรบิกสุดมันส์แบบไทย ๆ กันอีกครั้ง

มิลลิ มาในชุดคล้ายตะเบงมานประยุกต์ เธอพร้อมบุกทุกเวทีระดับโลกแล้ว (ขอบคุณภาพจากเพจ MILLI)

พร้อมกันนี้ เป็นที่สังเกตว่าชุดท่อนบนที่ มิลลิ ใส่ขึ้นบนเวที Head in the Clouds Festival 2022 ที่แอลเอ  รูปลักษณ์คล้าย ๆ ชุดตะเบงมานของสตรีไทยโบราณ นำมาประยุกต์ดัดแปลง นอกจากนี้ ยังมีการสอดแทรกนำเสนอการละเล่นของเด็กไทยเข้าไปเพิ่มความสนุกสนานบนเวที ไม่ว่าจะเป็นการตบแผละ หรือกระโดดยาง โดยมีลูกเล่นตรงที่มิลลิทำท่าเหนื่อยอ่อนเพราะการกระโดดโลดเต้นแบบเต็มเหนี่ยว แต่ทุกครั้งที่ดูเหมือนเธอจะหมดแรงแล้ว มิลลิก็ยัง “ไปต่อ” ได้ทุกครั้งในท่าเต้นที่เราทุกคนคุ้นเคยกันดีไม่ว่าจะเป็นทเวิร์ค (twerk) หรือท่าเด็ดของลิซ่า แบล็กพิ้งค์ ที่เคยเต้นไว้ในเพลง Swalla

เธอ "สุดปัง" ในทุกงานที่ปรากฏตัว

 

นอกจากนี้ ยังมีช่วงหนึ่งที่มิลลิเหมือนจะหมดแรง แต่เธอและทีมแดนเซอร์ก็ลงนั่งขัดสมาธิแล้วทำท่าเหมือนเรียกองค์(เทพ)มาลง ทำให้พวกเธอสามารถเต้นต่อได้อีกอย่างสนุกสนาน ก่อนจะจบลงด้วยท่านอนกราบศิโรราบบนพื้นเวทีเป็นการแสดงความขอบคุณผู้ชมทุกคนที่พากันเต้นและร้องตามอย่างเนืองแน่นหน้าเวที งานนี้เสียงกรีดร้องชื่อ “มิลลิๆๆๆ” ดังกึกก้อง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเธอมาไกลระดับนานาชาติและเป็นที่ยอมรับในฐานะศิลปินดาวรุ่งพุ่งแรงดวงใหม่จากเอเชีย 

   

กระโดดยางโชว์   

Head in the Cloud ผู้ชมเนื่องแน่น มิลลิ from Thailand องค์ลงแล้วจ้า เหนื่อยแค่ไหนก็เต้นได้ไม่หยุด  

 

ขอบคุณทุกภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก MILLI