พบกัน 19 ส.ค. BLACKPINK เตรียมปล่อย MV ใหม่ Pink Venom ลุ้นทุบทุกสถิติ!

18 ส.ค. 2565 | 10:04 น.

BLACKPINK เตรียมปล่อย MV เต็มตัวของซิงเกิลใหม่ Pink Venom 19 ส.ค.นี้ หลังปล่อยทีเซอร์ออกมาสร้างความฮือฮากับโฉมใหม่ของ 4 สาว ลุ้นทุบทุกสถิติ ด้าน YG ค่ายต้นสังกัด เผยยอดพรีออร์เดอร์อัลบั้มใหม่พุ่งทะลุ 1.5 ล้านชุดภายใน 6 วันแรก  

หลังจากที่มีการเปิดเผยทีเซอร์มิวสิควิดีโอ (MV) เพลงใหม่ของ 4 สาววง แบล็กพิ้งค์ (BLACKPINK) ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลชื่อ Pink Venom (พิ้งค์ วีนอม : อสรพิษสีชมพู) ไปก่อนหน้านี้ ทางค่าย วายจี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ต้นสังกัดของ BLACKPINK ก็จะปล่อย มิวสิควิดีโอตัวเต็ม ของเพลงนี้ ในวันศุกร์ที่ 19 ส.ค. 2565 โดยในประเทศไทยสามารถเข้าชมได้ทาง ช่องยูทูบ (Youtube) ของวง BLACKPINK ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ทำให้แฟนเพลงทั้งชาวไทยและทั่วโลก อดจะร่วมลุ้นไปด้วยไม่ได้ เพราะนี่จะเป็นมิวสิควิดีโอเต็มตัวเพลงแรกจาก อัลบั้มใหม่ Born Pink ของ 4 สาวหลังจากที่ห่างหายการออกผลงานเต็มวงมาเป็นเวลาถึง 1 ปี 10 เดือน

โฉมใหม่ที่แสนสดใสของ 4 สาว BLACKPINK

ชาวบลิ๊งค์ (Blink) หรือบรรดาแฟนคลับของวง BLACKPINK รวมทั้งแฟนคลับของ 4 สาวแต่ละคน พากันนัดแนะมาร่วมกันสร้างสถิติใหม่ให้กับศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบ โดยบลิ๊งค์คนหนึ่งเชิญชวนผ่านช่องทางแสดงความเห็นในคลิปยูทูบว่า “พวกเรามาช่วยกันดันยอดวิวให้ได้ 100 ล้านวิวภายใน 24 ชั่วโมงกันนะ”

 

ก่อนที่จะชักชวนกันสร้างสถิติใหม่ให้กับ MV เพลง Pink Venom (ว่าจะทำได้หรือไม่) เรามาดู MV บางเพลงของ BLACKPINK หรือของสมาชิกวงที่เคยทำสถิติไว้เป็นมาตรฐานที่สูงปรี๊ด อาทิ

 

  • MV เพลง LALISA ของ ลิซ่า “ลลิษา มโนบาล” สมาชิกน้องเล็กของวง ทำสถิติเป็น MV ของศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวบนยูทูบทะลุ 100 ล้านวิวเร็วที่สุดในโลก คือ ใช้เวลาเพียง 49 ชั่วโมง 5 นาที (2 วัน + 1 ชั่วโมง 5 นาที) ซึ่งก่อนหน้านี้ ศิลปิน PSY เจ้าของตำนานเพลงฮิตอย่าง “กังนัม สไตล์” (สังกัดค่าย YG เช่นกัน) เคยทำสถิติไว้ที่ 56 ชั่วโมง ( 2 วัน + 8 ชั่วโมง) ในเพลง Gentleman
  • นอกจากนี้ ยังมี MV เพลง "ตู-ดู ตู-ดู" (Ddu-Du Ddu-Du) ของ BLACKPINK ที่ปล่อยออกมาในปี 2018 กลายเป็นวิดีโอออนไลน์ที่มียอดผู้ชมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรกที่ปล่อยออกมา (ในประเภทของกลุ่มนักร้องหญิงทั่วโลก) ด้วยยอดเข้าชม 36.2 ล้านวิว และยังเป็นอันดับสองของมิวสิกวิดีโอที่มีผู้ชมมากที่สุดภายใน 24 ชั่วโมงแรกบนยูทูบ รองจากเพลง "ลุกวอตยูเมดมีดู" (Look What You Made Me Do) ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ 
  • "ตู-ดู ตู-ดู" ยังเป็นมิวสิกวิดีโอเพลงเกาหลี ที่มีผู้ชมมากที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรกบนยูทูบ (36.2 ล้านครั้ง) แซงเพลง "กังนัมสไตล์" ของไซ (36 ล้านครั้ง) และ "เฟกเลิฟ" ของบีทีเอส (35.9 ล้านครั้ง) อีกด้วย

 

สิ่งที่ "บลิ๊งค์" จะพลาดไม่ได้กับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในวันศุกร์นี้ 

ทั้งนี้ การปล่อย MV ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดใหม่ของ BLACKPINK ในวันศุกร์นี้ (19 ส.ค.) จะเป็นการส่งสัญญาณอย่างเป็นทางการสู่การกลับมาของ 4 สาว พร้อมกับการจัดเต็มกิจกรรมในทุกรูปแบบ ก่อนที่จะปล่อย อัลบั้ม Born Pink ซึ่งเป็นอัลบั้มเต็มชุดที่สองออกมาในวันที่ 16 กันยายนนี้ (ต่อจากอัลบั้มแรกภายใต้ชื่อ The Album ที่ปล่อยออกมาในปี2020 ) ตามด้วยการตระเวนเปิด คอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ เพื่อที่จะไปพบกับแฟนๆ ของ BLACKPINK ทั่วโลกในเดือนตุลาคม (ดังภาพประกอบ)

ตารางเวิลด์ทัวร์ของ BLACKPINK

ไม่เพียงเท่านั้น ในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.) 4 สาว BLACKPINK จีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า จะมา ไลฟ์พูดคุยกับแฟนๆ ทั่วโลกและนับถอยหลังสู่การปล่อยพรีซิงเกิล Pink Venom ด้วยกัน ผ่าน ทาง YouTube เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ไปจนถึงเวลาปล่อยเพลง 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

 

ทางค่ายต้นสังกัดเผยว่า สิ่งที่จะปรากฎให้ได้ให้ใน MV จะเป็นเหมือนบทนำของเรื่องราว เพื่อเข้าสู่ การเปิดตัวของอัลบั้ม BORN PINK ที่จะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน ซึ่งทาง YG ขนทัพนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์คู่ใจของวง BLACKPINK ตั้งแต่ยุคเดบิวท์เปิดวงเมื่อ 6 ปีที่แล้ว รวมทั้งผู้แต่งเพลงในอัลบั้มเดี่ยวของสาว ๆ และผู้แต่งท่อนแร็ปคู่บุญของวง BLACKPINK เช่น เทดดี้ (Teddy Park) , ทเวนตี (24) , อาร์ที (R.Tee) และแดนนี ชอง (Danny Chung) กลับมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานเพลงในอัลบั้มนี้แบบเต็มอัตราศึก

 

และเพื่อเป็นการตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของการกลับมารวมตัวกันครั้งแรกของ 4 สาว BLACKPINK ในรอบเกือบๆ 2 ปี (เอาให้ชัดๆ คือ 1 ปี 10 เดือน) YG เตรียมจัดกิจกรรมใหญ่ไฟกระพริบภายใต้ชื่อ แคมเปญ LIGHT UP THE PINK เป็นการเฉลิมฉลองการกลับมาของ BLACKPINK ด้วยการประดับไฟส่องสว่างสีชมพูสดใสบนอาคารที่เป็นแลนด์มาร์กใน 6 เมืองใหญ่ ได้แก่ โซล, โตเกียว, เซี่ยงไฮ้, กรุงเทพ(เซ็นทรัลเวิล์ด), นิวยอร์ก และลอสแองเจลีส ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 19 สิงหาคม

แคมเปญ LIGHT UP THE PINK ใน 6 เมืองใหญ่ทั่วโลก รวมทั้งกรุงเทพ (ขอบคุณภาพจาก Pantip)

อีกกิจกรรมใหญ่ในการเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดใหม่ของ BLACKPINK ยังรวมถึงการเข้าร่วมเปิดการแสดงบนเวทีของ MTV ในงานประกาศรางวัลมิวสิกวิดีโอ VMAs 2022 ที่ New Jersey’s Prudential Center ในวันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค.นี้ (ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ ซึ่งตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 29 ส.ค.เวลาไทย) 4 สาวจะนำเพลง Pink Venom ไปเปิดตัวอัลบั้มด้วย ซึ่งยังไม่แน่ว่าจะเป็นการไปร่วมด้วยตัวเองหรือผ่านระบบออนไลน์

 

แต่ที่แน่ๆ คืองานนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดตัวอัลบั้มใหม่แล้ว วง BLACKPINK ยังไปร่วมลุ้นรางวัลที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 2 รางวัล คือ

  • MV เพลง Lalisa ของลิซ่า ในฐานะศิลปินเดี่ยวฝั่งเค-ป๊อป ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best K-POP
  • และ MV เพลง Ready For Love ของวง BLACKPINK ที่จัดทำเป็นเวอร์ชัน AI (virtual music video) ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงในสาขา Best Metaverse Performance

 

บอกแล้วว่า การกลับมาครั้งนี้ไม่มีคำว่า "ธรรมดา" และ 4 สาว BLACKPINK พร้อมจัดเต็มสร้างสถิติใหม่กันรัว ๆ