โลกอาลัย ‘โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น’ นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง เสียชีวิตวัย 73 ปี

08 ส.ค. 2565 | 23:08 น.

โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น นักร้องชื่อดังระดับตำนานเจ้าของรางวัลแกรมมี่และเพลงฮิตมากมาย รวมทั้งเจ้าของบทนักแสดงนำหญิงในภาพยนตร์มิวสิคัล Grease ที่ทำให้เธอโด่งดังไปทั่วโลก เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 73 ปี

โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น นักร้อง-นักแสดงชื่อดังชาวออสเตรเลีย ที่มียอดขายทั่วโลกตลอดชีวิตในวงการบันเทิงของเธอกว่า 100 ล้านอัลบั้ม เสียชีวิตเมื่อวันจันทร์ (8 ส.ค.) ที่ไร่ของเธอซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดย จอห์น อีสเตอร์ลิง สามีของเธอได้โพสต์ข้อความทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊ก ใจความระบุว่า “เราขอให้ทุกท่านได้โปรดเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัว(ของเรา) ในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้”

 

รายงานข่าวระบุว่า ในช่วงระหว่างปี 1973-1983 โอลิเวียร์ นิวตัน-จอห์น ได้ชื่อว่าเป็นนักร้อง-นักแสดงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกคนหนึ่ง อัลบั้มของเธอมีทั้งในแนวป็อป ดิสโก และคันทรี่ โดยมีเพลงซิงเกิ้ลติดใน 10 อันดับเพลงยอดนิยมในสหรัฐอเมริกาถึง 14 เพลง เช่น I Honestly Love you และ Physical และเคยได้รับรางวัลแกรมมี่ถึง 4 รางวัล

โอลิเวียร์ นิวตัน-จอห์น และจอห์น ทราโวลต้า จากภาพยนตร์เรื่อง Grease ออกฉายในปี 1978

นอกจากนี้ ทางด้านภาพยนตร์ นิวตัน-จอห์น เคยแสดงนำในภาพยนตร์ชื่อดัง เช่น Grease ที่เธอแสดงร่วมกับจอห์น ทราโวลต้า ออกฉายในปี 1978 และ Xanadu ที่ออกฉายในปี 1980 โดยเพลงประกอบในภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องนี้ที่เธอขับร้อง เช่น You’re the One That I Want และ Magic ยังกลายมาเป็นเพลงฮิตตลอดกาลเพลงหนึ่งด้วย

ในด้านชีวิตส่วนตัวนั้น โอลิเวียร์ นิวตัน-จอห์น เกิดเมื่อวันที่ 26 กันยายน ค.ศ. 1948 ในเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ ในช่วงวางมือจากวงการราว 10 ปีหลังมีอาการเจ็บป่วยนั้น เธอมีบทบาทในงานการกุศลมากมาย ซึ่งรวมถึงโครงการเกี่ยวกับการป้องกันและวิจัยโรคมะเร็ง หลังจากเธอถูกตรวจพบว่า เป็นมะเร็งเต้านมถึง 3 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดนั้นเป็นการตรวจพบเมื่อปี 2017 ที่แพทย์พบว่า เซลล์มะเร็งได้ลามไปถึงกระดูกสันหลังของเธอด้วย

 

ทั้งนี้ รายงานข่าวไม่ได้ระบุถึงสาเหตุของการเสียชีวิตของ นิวตัน-จอห์น

รอยยิ้มและเสียงเพลงของเธอจะเป็นอมตะตลอดไป

สมาชิกในครอบครัวของเธอที่ยังมีชีวิตอยู่ นอกจาก อีสเตอร์ลิง ผู้เป็นสามีแล้ว ยังมีบุตรสาวชื่อ โคลอี้ ลัตตันซี รวมทั้ง ซาราห์ นิวตัน-จอห์น ซึ่งเป็นน้องสาว และโทบี นิวตัน-จอห์น ผู้เป็นน้องชาย นอกจากนี้ เธอยังมีหลานชายและหลานสาวอีกหลายคน

 

โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น เคยมาแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 2012 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ในชื่อ Summer Night With Olivia Newton-John Live In Bangkok