อาลัย "อาจารย์ยอด"ยูทูบเบอร์วัย77ปี นักเล่านิทานธรรมะ-กฎแห่งกรรมชื่อดัง

04 ส.ค. 2565 | 14:24 น.

อาลัย "อาจารย์ยอด" หรือ นายปรีชา เรืองเดช "ยูทูปเบอร์" ที่มีผู้ติดตามกว่า5.5ล้านคน นักเล่านิทานธรรมะ-กฎแห่งกรรม เสียชีวิตในวัย 77 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันนี้ (4ส.ค.65) เฟซบุ๊กแฟนเพจ "จดหมายเหตุพระเกจิ" โพสต์ข้อความอาลัยและแสดงความเสียใจกับการจากไปของ อาจารย์ยอด หรือ นายปรีชา เรืองเดช เจ้าของช่อง Youtube "อาจารย์ยอด" ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 5.5 ล้านคน 

 

โดยจดหมายเหตุพรัเกจิ ระบุว่า  สิ้นตำนานผู้ขับขานนิทานธรรม ขอให้กุศลและผลบุญนำดวงวิญญาณอาจารย์ไปสู่สุขคติภพ ด้วยความอาลัยและเคารพอย่างสูงครับ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยครับ

อาจารย์ยอดเสียชีวิตแล้ว วันนี้ตอนเที่ยง มีรดน้ำศพพรุ่งนี้ 5 สิงหาคม 4 โมงเย็น ณ ศาลาราชอริยคุณาธาร วัดป่าประดู่(พระอารามหลวง) จ.ระยอง #อาจาร์ยอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาจารย์นั้น ถือเป็นยูทูบเบอร์ระดับอาวุโส ที่มีผู้ติดตามช่อง Youtube อาจารย์ยอด มากถึง 5.53 ล้านคน 

อาลัย "อาจารย์ยอด"ยูทูบเบอร์วัย77ปี นักเล่านิทานธรรมะ-กฎแห่งกรรมชื่อดัง

โดยเนื้อหาของการเล่าสไตล์อาจารย์ยอดนั้น จะเป็นเรื่องของกฏแห่งกรรม และเรื่องเล่าชาวบ้าน ซึ่งมีประโยคคลาสสิกในการเปิดเรื่องเล่าทุกตอนด้วยคำว่า "แรงใดในโลก เสมอด้วยแรงกรรม ไม่มี"

 

วันที่ 5 ส.ค. 65 นายกฤษฎา เรืองเดช อายุ 45 ปี บุตรชายของ อาจารย์ยอด เปิดเผยว่า พ่อป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบ เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา โดยรักษาตัวอยู่ที่ รพ.กรุงเทพระยอง จนกระทั่งเสียชีวิต

 

โดยพ่อมีบุตรทั้งหมด 4 คน เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 2 คน ส่วนงานพิธีศพจะจัดเป็นเวลา 8 วัน โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ส.ค. 65 ณ วัดป่าประดู่

 

นายกฤษฎา กล่าวต่อว่า ก่อนที่พ่อจะป่วยจนเสียชีวิต ได้บันทึกเรื่องเล่าไว้ก่อนตาย 10 เรื่อง โดยเรื่องสุดท้ายที่บันทึกไว้คือ เรื่อง “คุยกับผี” เตรียมจะนำออกเผยแพร่ต่อไป สำหรับผลงานของพ่อ ยังคงมีให้ติดตามกันได้เหมือนเดิม โดยตนเองจะเป็นคนสานต่อ และเตรียมตัวเป็นคนเล่าเรื่องต่อจากพ่อ