มาแล้วลูกจ๋า “สควิดเกม ซีซัน2” เน็ตฟลิกซ์ประกาศสร้างแน่นอนแล้ว

13 มิ.ย. 2565 | 09:07 น.

เน็ตฟลิกซ์ประกาศสร้าง "สควิดเกม" ซีรีส์ยอดฮิตของเกาหลีใต้ซีซัน 2 ชัดเจนแล้วเมื่อวันอาทิตย์ (12 มิ.ย.) โดยทวิตเตอร์ของบริษัทแจ้งว่า ไฟเขียวแล้ว "สควิดเกมจะกลับมาอย่างเป็นทางการในซีซัน2!" ขณะที่ผู้เขียน-ผู้กำกับ-ผู้สร้าง ยันตัวละครหลักกลับมาเหมือนเดิม

หลังการประกาศสร้าง “สควิดเกม(Squid Game) ซีซัน2 โดยมีการยืนยันจาก เน็ตฟลิกซ์ เมื่อวันอาทิตย์ (12 มิ.ย.) หุ้นของบริษัทบัคเก็ต สตูดิโอ (Bucket Studio) ของเกาหลีใต้ ซึ่งถือหุ้นในบริษัทที่ดูแล “อีจองแจ” นักแสดงนำในซีรีส์ยอดฮิตของเกาหลีใต้เรื่องดังกล่าว ก็พุ่งขึ้นเกือบ 30% ณ เวลา 13.26 น. ตามเวลาไทยวันนี้ (13 มิ.ย.)  

 

ทวิตเตอร์ของ เน็ตฟลิกซ์ แจ้งว่า บริษัทไฟเขียวให้สควิดเกมซีซัน2 กลับมาอย่างเป็นทางการแล้ว นอกจากนี้ ยังระบุว่า ฮวัง ดงฮยอก ผู้กำกับ ผู้เขียนบท และผู้สร้างสควิดเกม มีข้อความอยากกล่าวกับแฟน ๆ ซีรีส์เรื่องนี้ว่า  "ลุยกับเราไปอีกรอบ" โดยอีจองแจ จะกลับมารับบท “กีฮุน” เหมือนเดิม และยังมีตัวละครใหม่อย่าง "ชอลซู" ซึ่งเป็นแฟนของ "ยองฮี" ตุ๊กตานักฆ่าจากซีซันแรก หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า “น้องโกโกวา” นั่นเอง

 

นอกจากนี้ ฮวัง ดงฮยอก ยังเล่าว่า สควิดเกมซีซันแรกนั้นต้องใช้เวลา 12 ปีกว่าจะได้ออกฉายในปีที่ผ่านมา (2021) แต่ซีรีส์ดังกล่าวก็ใช้เวลาฉายเพียง 12 วันในการทำสถิติเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนเน็ตฟลิกซ์

ทวิตเตอร์ของเน็ตฟลิกซ์ยืนยันการสร้างสควิดเกมซีซัน2

ในฐานะที่เป็นผู้กำกับ ผู้เขียนบท และผู้สร้างสควิดเกม เขาจึงอยากตะโกนดัง ๆถึงแฟน ๆสควิดเกมทั่วโลกว่า ขอบคุณที่ดูและรักซีรีส์เรื่องนี้

 

ขณะนี้ “กีฮุน” ตัวเอกของเรื่อง กำลังจะกลับมาแล้ว ซีซัน2 กำลังจะมา นอกจากนี้ ผู้ชมยังจะได้พบกับตัวละครใหม่ ๆ ขอให้ทุกคนร่วมสนุกไปด้วยกันอีกครั้งกับตอนใหม่เอี่ยมที่กำลังมา

   ฮวัง ดงฮยอก ผู้กำกับ ผู้เขียนบท และผู้สร้างสควิดเกม ทวีตยืนยันกับแฟนๆซีรีส์  

ทั้งนี้ สควิดเกมเป็นซีรีส์ระทึกขวัญ 9 ตอนที่นำคนจนมาแข่งขันกันในเกมเด็กเล่นแบบเสี่ยงตายเพื่อชิงเงินรางวัล 4.56 หมื่นล้านวอน (38.19 ล้านดอลลาร์) นับเป็นซีรีส์ที่เปิดตัวจนทำเงินได้มากที่สุดของเน็ตฟลิกซ์ ทั้งยังจุดกระแสความนิยมคอนเทนต์เกาหลีทั่วโลกด้วย

ความสำเร็จของสควิดเกมยังทำให้แพลตฟอร์มสตรีมรายอื่น ๆ หันมาลงทุนกับคอนเทนต์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษมากขึ้นเพื่อดึงดูดสมาชิกในแพลตฟอร์ม

 

นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งมองว่า การสร้างสควิดเกมซีซัน2 ของเน็ตฟลิกซ์ น่าจะเป็นแผนเพิ่มยอดสมัครสมาชิกของเน็ตฟลิกซ์ หลังจากที่ยอดสมาชิกลดฮวบเหนือความคาดหมายในไตรมาสแรกของปีนี้

 

อ่านเพิ่มเติม: ชุดโกโกวาคืออะไร มีที่มาที่ไปอย่างไร ทำไมได้รับความนิยม อ่านที่นี่