เตือน Squid Game มีเนื้อหาสุ่มเสี่ยง ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำ

11 ต.ค. 2564 | 02:00 น.

สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ เตือนซีรีย์เรื่อง Squid Game "สควิดเกม" มีเนื้อหาสุ่มเสี่ยง ฝากเตือนผู้ปกครองควรให้คำแนะนำบุตรหลานอย่างใกล้ชิด

Squid Game สควิดเกม ออนแอร์ในเน็ตฟลิกซ์ไปเมื่อ 17 ก.ย. 2564 ความยาวทั้งหมด 9 ตอน ผลงานการกำกับและเขียนบทของ ฮวังดงฮยอก Squid Game ได้รับนิยมทั่วโลก มีข้อกังวัลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ทำให้ประชาชนต้องอยู่บ้าน รวมถึงเด็กและเยาวชนที่ต้องเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน มีการใช้ สื่อสังคมออนไลน์กันมากขึ้น การรับชมซีรีส์หรือภาพยนตร์ เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยม

มีซีรีส์หรือภาพยนตร์บางเรื่องมีการนำเสนอเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะพฤติกรรมความรุนแรง เช่นเรื่อง Squid Game ซึ่งถูกจัดอยู่ในซีรีส์สำหรับกลุ่มผู้ชมที่อายุ 18 ปีขึ้นไป

เนื่องจากมีการนำเสนอเนื้อหา ภาพ เสียง และพฤติกรรมรุนแรง เพื่อแก่งแย่งแข่งขันและเอาตัวรอด อาจส่งผลให้เกิดการเลียนแบบ โดยเฉพาะกับเยาวชนซึ่งผู้ปกครองจึงต้องคอยดูแลการใช้สื่อสังคมออนไลน์ การรับชมสื่อต่างๆ และคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ฝากเตือนให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับชมสื่อและแยกแยะว่าสิ่งใดเหมาะสม สิ่งใดไม่เหมาะสมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กและเยาวชน ผู้ปกครองต้องคอยควบคุมดูแลการเลือกรับสื่อ รวมถึงดูแลอบรมและสังเกตพฤติกรรมของบุตรหลานให้เป็นไปอย่างเหมาะสม และให้คำแนะนำในเรื่องต่างๆ อย่างใกล้ชิด