“ไมค์ ไทสัน” อดีตนักชกหัวร้อนตะบันหน้าผู้โดยสารร่วมเที่ยวบิน

23 เม.ย. 2565 | 10:27 น.

ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์มวยรุ่นเฮฟวีเวทระดับโลก ซึ่งปัจจุบันผันตัวเป็นนักธุรกิจผลิตภัณฑ์กัญชา ตกเป็นข่าวใหญ่อีกครั้งเมื่อเขาก่อเหตุทะเลาะวิวาทบนเครื่องบินกับผู้โดยสารชายรายหนึ่ง โดยมีผู้อัดคลิป “ไทสัน” ตะบันหน้าชายคนนั้น แต่พยานยัน “ไทสัน” ถูกหาเรื่องก่อน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์มวยรุ่นเฮฟวีเวท ชกหน้าผู้โดยสาร บนที่นั่งชั้นหนึ่งของเครื่องบินใน สนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา (20 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ) โดยมีผู้อัดคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุไว้ได้ คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นไทสันกำลังโน้มตัวข้ามเบาะที่นั่งไปทางด้านหลัง และชกเปรี้ยงเข้าตรงศีรษะของผู้โดยสารชายที่ไม่ทราบชื่อหลายครั้ง จนเขาคนนั้นเลือดออก

 

คลิปนี้ถูกเผยแพร่ครั้งแรกโดยสื่อออนไลน์ TMZ ที่รายงานว่า คลิปถูกบันทึกบนเครื่องบินของ สายการบินเจ็ตบลู ที่มุ่งหน้าไปยังรัฐฟลอริดา

 ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์มวยรุ่นเฮฟวีเวท

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของอดีตแชมป์มวยผู้นี้เปิดเผยกับสำนักข่าวเอพีว่า ไทสันประสบเหตุบนเที่ยวบินดังกล่าวกับผู้โดยสารชายที่ก้าวร้าวและเริ่มคุกคามเขาก่อน โดยชายคนนั้นเขวี้ยงขวดน้ำมายังอดีตแชมป์มวยขณะที่เขากำลังนั่งบนที่นั่งในเครื่องบิน

ก่อนเกิดเหตุวิวาทดังกล่าว ชายคนนั้นยืนอยู่บริเวณที่นั่งของไทสัน โบกแขนไปมา และพูดอย่างออกท่าทางขณะที่ไทสันนั่งอยู่เงียบ ๆ

 

ซาราห์ เบิร์ชฟิลด์ ผู้โดยสารอีกรายหนึ่งบนสายการบินที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวกับเอพีว่า เธอเห็นชายคนที่ถูกไทสันชกก่อนเกิดเหตุที่บาร์ในสนามบิน เขาคนนี้มีอาการเมา ส่งเสียงดัง และมีท่าทีชวนทะเลาะ และเมื่อขึ้นเครื่องบิน เธอเห็นชายคนดังกล่าวนั่งอยู่ข้างหลังไทสัน ทั้งสองมีท่าทีโต้ตอบกัน ก่อนที่เธอจะได้ยินเสียงคนทั้งสองทะเลาะกันหลังจากนั้น

 

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ตำรวจนครซานฟรานซิสโก ลงพื้นที่หลังได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทเมื่อวันพุธ (20 เม.ย.)เวลาประมาณ 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น บนเครื่องบินที่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศของสนามบินดังกล่าว

 

ทางตำรวจระบุในแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี (21 เม.ย.) ว่า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวบุคคลสองคนที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว โดยบุคคลหนึ่งได้รับการรักษาจากอาการบาดเจ็บที่ไม่ถึงแก่ชีวิตในที่เกิดเหตุ บุคคลดังกล่าวให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่เพียงเล็กน้อยและไม่ให้ความร่วมมือกับการสืบสวนของตำรวจ บุคคลทั้งสองถูกปล่อยตัวขณะที่ยังจำเป็นต้องมีการสืบสวนเพิ่มเติมต่อไป

หลังแขวนนวม ไทสันวัย 55 ปี ประกอบอาชีพนักแสดง นักจัดรายการพอดแคสท์ และเจ้าของธุรกิจกัญชา

ทั้งนี้ ไทสันวัย 55 ปีได้แขวนนวมอำลาวงการมวยแล้ว ปัจจุบัน เขาประกอบอาชีพนักแสดง นักจัดรายการพอดแคสท์ และเจ้าของธุรกิจกัญชาหลังแขวนนวม โดยสื่อท้องถิ่น SFGate รายงานว่า เขาอยู่ที่นครซานฟรานซิสโกเพื่อเข้าร่วมงานเทศกาลกัญชาประจำปีที่สวนโกลเด้น เกท พาร์ค เพื่อประชาสัมพันธ์กัญชายี่ห้อ “ไทสัน 2.0” ของเขา

 

เมื่อปี ค.ศ. 1987 (พ.ศ.2530) ไทสันเป็นแชมป์มวยรุ่นเฮฟวีเวทที่มีอายุน้อยที่สุด ด้วยวัยเพียง 20 ปี โดยตลอดเส้นทางอาชีพของเขา ไทสันชนะการแข่งขันไปถึง 50 ครั้ง ในจำนวนนี้มี 44 ครั้งที่เขาชนะแบบน็อคเอาท์

 

ในช่วงทศวรรษที่ 1990 ภาพลักษณ์และชื่อเสียงของไทสันต้องมัวหมอง เขาถูกจำคุกนานถึง 3 ปีหลังถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีข่มขืน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยืนยันความบริสุทธิ์จนถึงขณะนี้

 

และข่าวที่แฟน ๆ หมัดมวยในยุคสมัยของเขาจำได้ดี คือเหตุการณ์ที่อดีตแชมป์มวยผู้นี้ถูกสั่งห้ามชกมวยไปช่วงหนึ่ง หลังจากที่เขา “กัดหู” ของอิวานเดอร์ โฮลิฟิลด์ นักมวยคู่แข่ง ระหว่างอยู่บนสังเวียนการแข่งขันเมื่อปีค.ศ. 1997