"วิลล์ สมิธ" ตบสั่งสอน "คริส ร็อค" บนเวที Oscar จึ้งยิ่งกว่าการประกาศรางวัล

28 มี.ค. 2565 | 03:51 น.

"วิลล์ สมิธ" ดารานำชายยอดเยี่ยมจากเวทีประกาศรางวัล Oscar ประจำปีนี้ เดือดจัดบุกขึ้นเวทีตบหน้า "คริส ร็อค" พิธีกรดาวตลก กลางงานท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ชม เหตุจากฝ่ายหลังพูดจาลามปามภรรยาของวิลสมิธ ผิดกาละเทศะ

วิลล์ สมิธ นักแสดงชื่อดังที่เพิ่งคว้ารางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม หมาดๆจาก เวทีออสการ์ (Oscar) เช้านี้ (28 มี.ค. ตามเวลาไทย แต่เป็นคืนวันที่ 27 มี.ค. ตามเวลาสหรัฐอเมริกา) บุกขึ้นเวทีตบหน้า คริส ร็อค นักแสดงตลก กลางงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ขณะที่คริส ร็อคกำลังขึ้นกล่าวในช่วงการประกาศรางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังคริส ร็อคเล่นมุกล้อเลียนทรงผมของ “จาดา พิงคิตต์ สมิท” ภรรยาของวิลล์ สมิธ ซึ่งตัดสินใจโกนศีรษะเมื่อปีที่ผ่านมาเนื่องจากมีปัญหาเรื่องผมร่วง โดยคริสกล่าวว่า "จาดา ผมรักคุณ หวังว่าจะได้เห็นคุณแสดงจีไอ เจน ภาค 2 นะ" ซึ่งนางเอกของเรื่องดังกล่าวโกนศีรษะด้วยเช่นกัน

ตบจริง ไม่ใช่การแสดง

แต่มุกตลกที่ไม่ฮานี้ ทำให้วิลล์ สมิธ โกรธจัด จนตัดสินใจเดินขึ้นเวทีปกป้องเกียรติภรรยาของเขา ด้วยการควงหมัดใส่คริส ร็อคไปเต็ม ๆ ดูเหมือนเขายังคงช็อค ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล่าวบนเวทีแบบงงๆ ว่า "วิลล์ สมิธ เพิ่งต่อยหน้าผมอย่างจัง"

หลังเกิดเหตุ วิลล์ สมิธ ได้เดินลงจากเวทีกลับมานั่งที่เดิม พร้อมได้ตะโกนกลับขึ้นบนไปเวที สำทับอีกครั้งให้คริส ร็อคหยุดพูดจาล้อเลียนภรรยาของเขา

 

ต่อมาในภายหลัง สถาบันศิลปะและวิทยาศาสตร์ภาพยนตร์ (The Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ผู้จัดงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ได้ทวีตข้อความว่า ทางผู้จัดไม่ยอมรับความรุนแรงทุกรูปแบบหลังจากที่วิลล์ สมิธ บุกขึ้นเวทีตบหน้าคริส ร็อค โดยระบุว่า "ทางสถาบันฯไม่ยอมรับความรุนแรงทุกรูปแบบ เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองให้กับผู้ชนะรางวัลอคาเดมี่ อวอร์ด ครั้งที่ 94 ในวันนี้ ซึ่งสมควรได้รับการยกย่องจากเพื่อนร่วมวงการและบรรดาแฟน ๆ ภาพยนตร์ทั่วโลก"

 

รายงานระบุว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คริส ร็อคพูดจาล้อเลียนคู่สามีภรรยาคู่นี้ โดยเมื่อปี 2559 วิลล์ สมิธและภรรยาตัดสินใจแบนการประกาศรางวัลออสการ์เนื่องจากขาดความหลากหลายทางเชื้อชาติ และคริส ร็อคก็ได้กล่าวล้อเลียนเหตุการณ์นั้นด้วยเช่นกัน

วิลล์ สมิธ และจาดา พิงคิตต์ สมิท

ส่วน วิลล์ สมิท นั้น ได้รับรางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง "King Richard" ในการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 94  ณ ดอลบี เธียร์เตอร์ นครลอสแอนเจลิส ขณะที่รางวัล นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม ตกเป็นของ เจสซิกา แชสเตน จากภาพยนตร์เรื่อง "The Eyes of Tammy Faye"

วิลล์ สมิท คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง "King Richard"

สำหรับรางวัลอื่น ๆนั้น เราจะนำเสนอเป็นลำดับต่อไป โปรดคลิก ที่นี่