"วิลสมิธ" โพสต์ขอโทษ "คริสร็อก" แจงสาเหตุตบหน้า ยอมรับว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิด

29 มี.ค. 2565 | 00:59 น.

"วิลสมิธ" โพสต์ขอโทษ "คริสร็อก"แล้ว หลังลุกขึ้นตบหน้า"คริสร็อก"กลางเวทีออสการ์ 2022 แจงสาเหตุที่ทำไป พร้อมยอมรับว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิด

เดือดกลางเวทีออสการ์ 2022 เมื่อ "วิลสมิธ" ลุกขึ้นไปตบหน้า "คริสร็อก"เหตุล้อเลียนเมียหัวโล้นเหมือนหนัง GI Jane 

 

"วิลสมิธ"ตบหน้า"คริสร็อก"กลางเวทีออสการ์ 2022

 

เกิดเหตุการณ์ช็อกโลกในงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94 ประจำปี 2022 เมื่อ "วิลสมิธ" นักแสดงชื่อดัง วัย 53 ปี ลุกขึ้นจากที่นั่ง ก่อนเดินไปตบหน้า คริสร็อก นักแสดงตลก วัย 57 ปี ช่วงการประกาศรางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม เพราะไม่พอใจที่พูดล้อเลียนภรรยา "จาดา พิงเก็ตต์ สมิธ" เกี่ยวกับเรื่องทรงผมของเธอ จากประโยคที่ว่า "จาดา, ผมรักคุณ GI Jane 2 ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้พบคุณ" 

หลังจากนั้น คริสร็อก พูดว่า "วิลสมิธ ตบหน้าผม" 

 

วิลสมิธ กล่าวกับ คริสร็อก ว่า "อย่าพูดถึงเมียกู"  

 

ต่อมา คริส ร็อก พูดกับ วิล สมิธ "ว้าว เพื่อน มันก็แค่มุกตลก G.I. Jane" 

 

มีรายงานว่า จาดา พิงเก็ตต์ สมิธ ป่วยเป็นโรคที่ภูมิต้านทานของตัวเองทำร้ายรูขุมขน ส่งผลให้เธอมีผมร่วงเป็นหย่อม ซึ่งเธอเคยออกมาเปิดเผยผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021 จนทำให้เธอตัดสินใจโกนศีรษะ

 

"ตอนนี้ฉันทำได้แค่หัวเราะ คุณคงรู้ว่าฉันกำลังต่อสู้กับผมร่วง อยู่ดีๆ มันก็โผล่มาแบบนั้น ตอนนี้มันอาจจะยากขึ้นเล็กน้อยสำหรับฉันที่จะซ่อน เลยคิดว่าจะเอาเรื่องนี้มาแบ่งปันกัน เพื่อจะได้ไม่ถามอะไรกันอีก" จาดา พิงเก็ตต์ สมิธ กล่าว

โดยออสการ์ปีนี้ วิล สมิธ ได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง King Richard 

 

วิลสมิธ

 

หลังจากนั้น วิล สมิธ ได้กล่าวขอโทษเหตุการณ์ที่เขาตบหน้า คริส ร็อก รวมถึงขอโทษผู้จัดงานในครั้งนี้ด้วย และขอโทษผู้เข้าชิงรางวัลทุกคนเช่นกันที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น 

 

ทั้ง วิลสมิธ ได้ออกมาขอโทษ คริสร็อก อย่างเป็นทางการ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเวทีออสการ์ ซึ่งเขายอมรับว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิดและรู้สึกอับอายต่อการกระทำของตัวเอง

 

ล่าสุด วิลสมิธ โพสต์ข้อความขอโทษ คริสร็อก และแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเวทีออสการ์เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งระบุว่า “ความรุนแรงในทุกรูปแบบถือว่าเป็นพิษ และเป็นการทำลายล้าย  พฤติกรรมของผมที่งานประกาศรางวัลออสก้าเมื่อคืนเป็นเรื่องที่ไม่อาจจะยอมรับได้ และไม่อาจจะแก้ตัวได้ มุขตลกต่อผมเป็นสเาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดขึ้น แต่มุขตลกต่ออาการของจาด้านั้นมากเกินไปที่ผมจะทนได้ ผมจึงแสดงออกไปโดยใช้อารมณ์เช่นนั้น

 

คริส ผมอยากจะขอโทษคุณ  ผมล้ำเส้นเกินไป ผมผิด ผมละอายมาก และพฤติกรรมของผมก็ไม่ได้บ่งบอกว่าผมอยากจะเป็นคนอย่างไร จะไม่มีพื้นที่ของความรุนแรงในโลกของความรัก และความเมตตา

 

ผมอยากจะขอโทษออสการ์ ทีมโปรดิวเซอร์ ผู้เข้าร่วมงาน และทุกคนที่ชมทั่วโลก ผมอยากจะขอโทษ "วิลเลียม แฟมมิลี"  และ "คิง ริชาร์ด  แฟมมิลี" ของผมด้วย  ( วิลเลียม คือบทของเขาใน ภาพยนต์ที่เขาได้รับรางวัลเรื่อง "คิง ริชาร์ด" )

 

ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งที่พฤติกรรมของผมได้สร้างความด่างพร้อยให้กับเส้นทางอันยอดเยี่ยมของเราทุกคน"

 

 

"วิลสมิธ" โพสต์ขอโทษ "คริสร็อก"

 

ด้านคริสร็อก ไม่ได้ทำการแจ้งความ วิลสมิธ ต่อเหตุตบหน้าซึ่งถือว่าเป็นการทำร้ายร่างกาย ทำให้ วิลสมิธ ไม่ถูกดำเนินคดีต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น