‘ฮ่องกง’ประกาศศักดา แชมป์งานแฟร์ระดับโลก

24 เม.ย. 2562 | 09:05 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council หรือ HKTDC) เปิดเผยว่า ในแต่ละปีจะมีการจัดงานแสดงสินค้าในฮ่องกงมากกว่า 30 งาน และในจำนวนนี้ 11 งานถือว่ามีความยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชีย

แต่หากจะกล่าวถึงงานแสดงสินค้าในฮ่องกงที่ “ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับโลก” หนึ่งในนั้นคืองานแสดงสินค้าของขวัญและของพรีเมียมภายใต้ชื่อ Hong Kong Gifts & Premium Fair ซึ่งกำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 เมษายน 2562

‘ฮ่องกง’ประกาศศักดา แชมป์งานแฟร์ระดับโลก

ความยิ่งใหญ่ของงาน Hong Kong Gifts & Premium Fair สะท้อนจากจำนวนผู้แสดงสินค้าเกือบ 4,400 รายจาก 30 ประเทศทั่วโลก ขณะที่จำนวนผู้ซื้อที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานนั้นมีมากกว่า 48,000 รายจาก 139 ประเทศ การเปิดตัวสินค้าดีไซน์ใหม่ประจำปียังบ่งบอกถึงเทรนด์หรือแนวโน้มความนิยมที่กำลังมาแรงในระดับโลก โดยในปี 2562 จะมีการเปิดตัวโซนใหม่เป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพและความงามภายใต้ชื่อ World of Beauty, Finess & Well-being

‘ฮ่องกง’ประกาศศักดา แชมป์งานแฟร์ระดับโลก

ในส่วนของการแสดงสินค้าเป็นกลุ่มประเทศแบบจำเพาะเจาะจง ปีนี้ยังคงมี Group Pavilian ของหลายประเทศรวมทั้งประเทศไทย ที่จะจัดแสดงสินค้าแบรนด์ไทยที่ได้รับการคัดสรรมาแล้วว่ามีศักยภาพและเป็นดาวรุ่งสินค้าในกลุ่มนี้ (Gifts & Premium) นอกจากไทยแล้วยังมีโซนสินค้าคัดสรรจากประเทศอังกฤษ อินเดีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีนแผ่นดินใหญ่ รวมทั้งฮ่องกงเอง

 

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่สะท้อนความลํ้าสมัยของงานในปีนี้ คือบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Badge ทั้งของผู้แสดงสินค้า (exhibitor) และผู้ซื้อ (buyer) ที่จะใช้นวัตกรรมคิวอาร์โค้ดผสานกับฟังก์ชันนามบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ผู้แสดงสินค้าและผู้ซื้อสามารถเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันในรูปดิจิทัลได้ด้วยวิธีที่ง่าย ดาย เพียงใช้โทรศัพท์มือถือสแกนคิวอาร์โค้ดบนบัตรเข้างาน (e-Badge) ของแต่ละฝ่าย นับเป็นการเพิ่มช่องทางแลกเปลี่ยนข้อมูลและสร้างการเชื่อมโยงทางธุรกิจผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทั้งรวดเร็วและสะดวกสบาย ไม่ต้องพบกับปัญหานามบัตรหมด หรือนำนามบัตรติดตัวไปไม่เพียงพออีกต่อไป 

หน้า 12 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3464 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2562

‘ฮ่องกง’ประกาศศักดา แชมป์งานแฟร์ระดับโลก