ผู้หญิงรวยที่สุดในโลก!!! ทายาท "ลอรีอัล"

05 มี.ค. 2562 | 05:25 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ทายาทสาว 'ลอรีอัล' ขึ้นแท่นผู้หญิงรวยที่สุดในโลก ประจำปี 2019 ด้วยทรัพย์สินมูลค่าทั้งหมด 49,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

รายงานการจัดอันดับ "Forbes World’s Billionaires" ของนิตยสารฟอร์บส์ ประจำปี 2019 ระบุว่า "ฟรองซัวส์ เบทตองกูรต์ เมเยอร์" ทายาทสาวคนเดียวแห่งอาณาจักรธุรกิจ 'ลอรีอัล' แบรนด์เครื่องสำอางรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้รับการจัดอันดับให้เป็น "ผู้หญิงที่รวยที่สุดในโลก" หรือเป็นอันดับที่ 15 ของบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกของปี 2019 โดยสตรีผู้นี้กลายเป็นเศรษฐีระดับโลกด้วยทรัพย์สินมูลค่า 49,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 1.57 ล้านล้านบาท

ผู้หญิงรวยที่สุดในโลก!!! ทายาท \"ลอรีอัล\"


หลังจากที่ นางลิเลียน เบทตองกูรต์ ผู้เป็นมารดาของเธอจากไปอย่างสงบ ด้วยวัย 94 ปี เมื่อปี 2017 ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้น นางเบทตองกูรต์ ผู้เป็นมารดา เคยติดอันดับเศรษฐีทรงอิทธิพลของโลกมาทุก ๆ ปี นับตั้งแต่ที่ฟอร์บส์จัดทำรายงานการสำรวจเศรษฐีของโลกในปี 1987

ผลประกอบการของ 'ลอรีอัล' ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมามีมูลค่าเพิ่มขึ้น 7,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า โดยเมเยอร์และครอบครัวถือหุ้นของบริษัทอยู่ 33% ขณะที่ ผลประกอบการในเอเชียแปซิฟิกเพิ่มขึ้นราว 20% ได้รับแรงหนุนจากยอดจำหน่ายในตลาดจีน ซึ่งแซงหน้าตลาดในอเมริกาเหนือในแง่ของยอดขายไปเรียบร้อยแล้ว

"เบทตองกูรต์ เมเยอร์" ทายาทสาว อาศัยอยู่ในกรุงปารีส นอกเหนือจากบทบาทการบริหาร บริษัท ลอรีอัล โฮลดิ้งส์ เธอยังชื่นชอบการเขียนหนังสือเกี่ยวกับเทพเจ้ากรีก และยังเป็นประธานมูลนิธิ Bettencourt Schueller ของครอบครัว ซึ่งเป็นมูลนิธิเพื่อการส่งเสริมความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และศิลปะในประเทศฝรั่งเศส


สำหรับประวัติของ นางลิเลียน เบทตองกูรต์ ผู้เป็นมารดานั้น เป็นบุตรสาวของ นายเออเจนน์ ชูลเลอร์ ผู้ก่อตั้งลอรีอัลกรุ๊ป เธอได้สมรสกับ นายอองเดร เบทตองกูรต์ เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 1950 ซึ่งเขาเป็นซีอีโอลอรีอัลกรุ๊ปและนักการเมืองฝรั่งเศสในขณะนั้น ทั้งสองมีบุตรสาวคนเดียว คือ นางฟรองซัวส์ เบทตองกูรต์ เมเยอร์ เกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 1953 มีหลานยาย 2 คน คือ ฌอง-วิคตอร์ เมเยอร์ (เกิดปี 1986) และนิโคลาส์ เมเยอร์ (เกิดปี 1988)

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์เลอมงด์ เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2005 จากการถือครองหุ้นโดยตรงของ นางลิเลียน เบทตองกูรต์ ในบริษัทลอรีอัล ทำให้เธอเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 2 ของโลก ในปี 2009 เธอได้รับการจัดอันดับเป็นผู้หญิงร่ำรวยที่สุดในยุโรป และในปี 2010 ฟอร์บส์จัดอันดับให้เธอเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 3 ของโลก โดยมีทรัพย์สินส่วนตัวมูลค่า 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เธอได้ครองอันดับที่ 13 ของผู้มีทรัพย์สินสูงสุดในโลก และในปี 2017 เธอได้รับการจัดอันดับเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดของโลก และอยู่ในลำดับบุคคลที่ร่ำรวยอันดับที่ 14 ของโลก มีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 40,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  เมื่อลิเลียนเสียชีวิต "ฟรองซัวส์ เบทตองกูรต์ เมเยอร์" ทายาทสาวคนเดียวแห่ง 'ลอรีอัล' จึงได้กลายเป็นผู้สืบทอดสินทรัพย์ทั้งหมดพร้อมกับการจัดอันดับให้เป็นผู้หญิงรวยที่สุดในโลกประจำปี 2019 
 

ผู้หญิงรวยที่สุดในโลก!!! ทายาท \"ลอรีอัล\"