“ปูติน” สวัสดีปีใหม่ผู้นำโลก ชื่นชมจีน พร้อมเจรจากับ “ทรัมป์”

01 ม.ค. 2562 | 10:01 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ได้ส่งสาส์นอวยพรปีใหม่ไปยังผู้นำโลกหลายคน อาทิ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นายสี่ จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร  นางแองเจลา เมอร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี นายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ฯ และผู้นำองค์กรระหว่างประเทศไม่ต่ำกว่า 10 ราย

090861-1927-9-335x503-8-335x503-9

แต่ที่น่าสนใจคือ ปูติน กล่าวผ่านสาส์นปีใหม่นายสี จิ้นผิง โดยอวยพรให้มีสุขภาพดี มีความสุขและประสบความสำเร็จในทุกด้าน รวมทั้งอวยพรให้ประชาชนจีนทุกคนมีความสุขมีความเจริญรุ่งเรือง พร้อมกับกล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างรัสเซียกับจีนที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานความไว้วางใจและการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดี เช่นเดียวกับความร่วมมือในทางบวก และทั้งสองฝ่ายจะยังคงร่วมกันทำงานต่อไปในปีหน้า

 

ส่วนสาส์นที่ กล่าวถึงนายโดนัลป์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีปูติน ระบุว่า ความสัมพันธ์ของรัสเซียกับสหรัฐ มีความสำคัญต่อการสร้างเสถียรภาพความมั่นคงของโลก พร้อมกับยืนยันว่า รัสเซียพร้อมที่จะเปิดการเจรจารอบใหม่กับสหรัฐอเมริกาโดยที่เปิดกว้างสำหรับวาระของการเจรจา

595959859