โสมแดงเตือน! 'มะกัน-โสมขาว' ซ้อมรบ ส่อจุดชนวนสงคราม

20 ส.ค. 2560 | 10:44 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

---20 ส.ค.60--- เกาหลีเหนือประกาศเตือน! การซ้อมรบระหว่างสหรัฐ กับเกาหลีใต้ในวันพรุ่งนี้(21 ส.ค.) อาจเป็นการจุดชนวนสงครามนิวเคลียร์ ซึ่งการประกาศนี้ถูกตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์โรดง ชิมมุน1 ของทางการเกาหลีเหนือ 1 วัน ก่อนที่สหรัฐฯและเกาหลีใต้จะมีการซ้อมรบร่วมในปฎิบัติการอัลชิ ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

ทางการเกาหลีเหนือยังประกาศอีกว่า กองทัพเกาหลีเหนือสามารถโจมตีสหรัฐฯได้ทุกเวลาแบบไร้ความปรานี ไม่ว่าจะเป็นเกาะกวม ฮาวาย หรือ แผ่นดินสหรัฐฯ

41-3

ในคำประกาศล่าสุดที่ตีพิมพ์ยังระบุอีกว่า การซ้อมรบที่จะเกิดขึ้นเป็นการกระทำที่ไม่คิดหน้าคิดหลัง และอาจทำให้เกิดสงครามนิวเคลียร์ที่ไม่สามารถควบคุมได้ ขณะที่กองทัพเกาหลีเหนือจับตาดูความเคลื่อนไหวขั้นสุงสุด พร้อมเผชิญหน้าศัตรู และพร้อมเคลื่อนไหวทุกเมื่อหากมีเหตุการณ์เพียงเล็กน้อยเกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือประกาศแผนเตรียมโจมตีเกาะกวมซึ่งอยู่ในอาณาเขตของสหรัฐฯ ด้วยมิสไซส์ 4 ลูก แต่นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ประกาศทบทวนแผน โดยขอจับตาดูท่าทีของสหรัฐฯก่อนจะตัดสินใจลงมือกระทำการใดๆ